NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
​Định Quán: Ngày hội thanh niên năm 2018
Cập nhật 14/05/2018 09:48
 
 

Hoà chung với khí thế của tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; nhằm  tạo môi trường để đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo, cải tiến và làm chủ khoa học công nghệ; nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức và hành vi trong quá trình tham gia giao thông và việc phòng chống sử dụng ma túy, tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa tích cực của việc xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường trong học sinh khối THPT; sáng ngày 12/5/2018, Huyện đoàn Định Quán tổ chức ngày hội thanh niên Định Quán năm 2018 với chủ đề “ Tuổi trẻ sáng tạo”. 

Tham dự Ngày hội có đ/c Vũ Văn Khanh – Phó ban TNNT – ANQP Tỉnh đoàn Đồng Nai; đ/c Nguyễn Trung Ngươn – TVHU – Trường ban Dân vận huyện ủy; đại diện Thường trực UBND Huyện; lãnh đạo các Ban Đảng; các ban ngành đoàn thể Huyện; đại diện Ban giám hiệu trường THCS – THPT Lạc Long Quân; các đ/c ủy viên Ban thường vụ Huyện Đoàn, các cơ sở Đoàn trực thuộc và trên 700 Đoàn viên thanh niên của các đơn vị trong toàn Huyện.

Ngày hội được tổ chức với rất nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: tổ chức  cho các cơ sở đoàn, Hội, Đội đăng ký thực hiện phong trào “ 3 không” “ không thử, không giữ, không sử dụng ma túy”; hội thi rung chuông vàng về an toàn giao thông và hướng dẫn lái xe an toàn; Diễn đàn khi tôi 18; hội thi sáng tạo tên lửa nước; trưng bày sản phẩm sáng tạo tuyên truyền về ATGT, trao giải hội thi trực tuyến "Thanh niên Định Quán với Nghị quyết Đại hội đoàn các cấp"...

Thi Rung chuông vàng 6756756756.jpg
Hội thi Rung chuông vàng

1856756756.jpg
Diễn đàn khi tôi 18

Tên lửa 6756756.jpg
Hội thi sáng tạo tên lửa nước

Các hoạt động của Ngày hội diễn ra sôi nổi, tạo sân chơi rất lý thú và bổ ích để tuổi trẻ các đơn vị thể hiện niềm đam mê, sức sáng tạo; đây là cơ hội để ĐVTN trong huyện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, gắn bó để cùng nhau chung sức vì sự phát triển của phong trào Đoàn. Tổng kết Ngày hội, Ban thường vụ Huyện đoàn đã khen thưởng 32 tập thể và cá nhân có thành tích ở các phần thi trong Ngày hội./.

 

* Hội nghị đối thoại cấp ủy Đảng, chính quyền với Đoàn viên thanh niên, chủ đề” Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” năm 2018.

Sáng ngày 11/5/2018, Huyện đoàn Định Quán tổ chức Hội nghị đối thoại cấp ủy Đảng, chính quyền với Đoàn viên thanh niên, chủ đề” Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” năm 2018. Tham dự có sự hiện diện của đồng chí Đào Văn Phước – Tỉnh ủy viên – Bí Thư Huyện ủy Định Quán, đại diện lãnh đạo các ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy, lãnh đạo các phòng, ban ngành đoàn thể của huyện; các đồng chí đại diện lãnh đạo cấp ủy Đảng, lãnh đạo các xã, thị trấn, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ huyện Đoàn và Đoàn trực thuộc và hơn 100 đoàn viên thanh niên của các đơn vị trong toàn huyện.

Tại buổi đối thoại, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đã đặt nhiều câu hỏi, trong đó tập trung vào các nhóm vấn đề: Những chủ trương, giải pháp của Huyện về vấn đề dạy nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn, thanh niên dân tộc thiểu số; chính sách hỗ trợ vốn, giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ; các cơ chế, chính sách cho thanh niên sau khi được học nghề tại trung tâm dạy nghề; Việc hỗ trợ nguồn lực thực hiện các dự án của thanh niên; Các giải pháp để ngăn chặn việc sử dụng Internet và tiếp cận nhiều thông tin độc hại của các trang mạng xã hội; hỗ trợ nguồn vốn cho thanh niên sản xuất kinh doanh tại địa phương; cách thức quản lý các câu lạc bộ, tổ hợp tác sản xuất cây trồng vật nuôi; hỗ trợ đoàn viên thanh niên sử dụng quỹ đất công,….

Đối thoại657567.jpg
Quang cảnh buổi đối thoại

Các câu hỏi của đoàn viên, thanh niên được đ/c Bí thư huyện ủy, lãnh đạo các ban, ngành liên quan trả lời thấu đáo, cơ bản đáp ứng được mong muốn của đoàn viên, thanh niên. Phát biểu chỉ đạo tại buổi đối thoại, đ/c Bí Thư Huyện ủy Đào Văn Phước khẳng định trong thời gian tới, Huyện sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến việc bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên, tạo cơ chế thuận lợi cho đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc, tạo mọi điều kiện để đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Đề nghị các ban, ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của mình thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã trao đổi, thống nhất trong buổi đối thoại để giải quyết những khó khăn, vướng mắc của đoàn viên, thanh niên; 

Ban thường vụ Huyện đoàn tăng cường việc nêu cao vai trò, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của ĐVTN; rà soát lại thực lực thanh niên hiện nay, tạo mọi điều kiện phát triển đoàn viên. Các cơ sở Đoàn trong Huyện cần chủ động bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền và đoàn cấp trên, quan tâm hơn về việc tổ chức các hoạt động phong trào, xây dựng kế hoạch sử dụng nguốn vốn vay hiệu quả, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa cả về nội dung và phương thức hoạt động, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên./.

Anh Thư

 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập