NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
ÂN DUNG NGƯỜI TRẺ
​Long Thành: Đoàn viên thanh niên tiêu biểu Phạm Quang Vinh – không ngừng cống hiến sức trẻ cho quê hương
Cập nhật 30/03/2018 15:21

Với bầu nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ của tuổi trẻ, đoàn viên Phạm Quang Vinh – cán bộ đề án thuộc Đoàn thanh niên thị trấn Long Thanh, huyện Long Thành không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn mà còn luôn tiên phong, xung kích trong mọi phong trào, gần gũi, gắn bó với đoàn viên, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để mọi người noi theo.

Sinh ra và lớn lên tại quê hương Long Thành giàu truyền thống cách mạng, Phạm Quang Vinh càng ý thức rõ vai trò của thế hệ trẻ đối với sự phát triển của đất nước. Do vậy từ khi còn là học sinh dưới mái trường cấp ba, Vinh đã năng nổ tham gia hội trại, chương trình văn nghệ, thể dục thể thao và đóng góp đáng kể cho thành tích của Đoàn thanh niên huyện nhà. Với tính cách nhiệt tình, thích giao lưu, học hỏi, sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, Phạm Quang Vinh theo học chuyên ngành hướng dẫn viên du lịch của trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. Suốt một năm trời làm người kể chuyện cho các chuyến đi, Vinh được gặp gỡ nhiều người, đi nhiều nơi và sống với đam mê khám phá, học hỏi của mình, đó là khoảng thời gian mang lại cho em nhiều kỷ niệm đáng quý. Nhờ đi qua nhiều vùng miền của đất nước, càng làm cho Vinh thêm yêu tổ quốc mình, mong được làm điều gì đó cống hiến sức trẻ của mình để phục vụ quê hương.

Có sẵn trong mình kỹ năng của một hoạt náo viên, Vinh trở về làm công tác đoàn tại Đoàn thanh niên huyện Long Thành, tiếp tục tham gia các các phong trào, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên. Là một đoàn viên năng nổ, Phạm Quang Vinh đã tham mưu tổ chức nhiều hoạt động tiêu biểu, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia trên toàn địa bàn. Nổi bật như các hoạt động tặng quà cho học sinh nghèo, các chương trình dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ, chương trình hiến máu tình nguyện, tổ chức cho học sinh về nguồn…Ngoài ra, Vinh còn là đầu tàu trong tham gia các phong trào hành động cách mạng của Đoàn như: xung kích phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp, thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị. Nhờ hăng hái, tích cực trong các phong trào của Đoàn và Hội mà trong nhiều năm làm công tác đoàn, Phạm Quang Vinh đã sắm cho mình nhiều giấy khen, bằng khen của Huyện đoàn Long Thành, tỉnh Đoàn Đồng Nai và Trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Nổi bật trong số đó có thể kể đến một số danh hiệu như: bằng khen gương điển hình thanh niên tiên tiến tỉnh Đồng Nai; bằng khen Huấn luyện viên cấp tỉnh Hội trại khí Đồng Nai; vinh danh huấn luyện viên cấp trung ương Hào khí Việt Nam…

 Đoàn viên Phạm Quang Vinh chia sẻ:

“Tôi rất tự hào khi được lớn lên trong môi trường Đoàn thanh niên, khi hoạt động trong các phong trào của đoàn thanh niên, tôi cảm thấy Đoàn thanh niên là một tổ chức giúp thanh niên chúng ta tự lập và phát triển được nhiều khả năng. Bên cạnh đó rèn luyện cho thanh niên có tư tưởng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Tôi luôn quan niệm phải gắn bó với đoàn lâu dài, vì đó là nền tảng để tôi phát triển cả bản thân cũng như công việc sau này”.

Việc hăng say hoạt động đoàn đã làm khơi dậy trong đoàn viên Phạm Quang Vinh tình yêu quê hương, đất nước, giúp em nuôi dưỡng ý nguyện lên đường nhập ngũ, trở thành người lính bảo vệ tổ quốc mình. Đầu năm 2016, được sự ủng hộ của gia đình, Phạm Quang Vinh tình nguyện viết đơn tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và về nhận nhiệm vụ tại Lữ đoàn Pháo binh 96. Có sẵn kỹ năng làm công tác đoàn, ở đơn vị mới, Vinh được tin tưởng giao trọng trách nhân viên tuyên huấn, tích cực triển khai công tác giáo dục chính trị trong quân đội. Phát huy sở trưởng của mình, trong hai năm tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, Vinh luôn chủ động đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Cùng với đó, Vinh còn tích cực tham gia các hội diễn văn nghệ, hỗ trợ chương trình học kỳ quân đội nhiều năm liền đạt hiệu quả cao. Nhờ vậy mà chỉ sau một năm đi lính, Phạm Quang Vinh đã vinh dự trở thành 1 trong 13 người trên tổng số 25 chiến sĩ tham gia thực nghĩa vụ quân sự của Lữ đoàn Pháo binh 96 được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Vinh kể, môi trường quân ngũ đã giúp em chững chạc, rắn rỏi hơn rất nhiều, nhờ đó mà em học được sự quan tâm, chia sẻ, tính tự lập, sự đoàn kết giúp đỡ của đồng đội, cố gắng phấn đấu cùng nhau góp sức xây dựng đơn vị và Quân đội nhân dân Việt Nam vững mạnh, bảo vệ tổ quốc thân yêu.

Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức cách mạng của bộ đội Cụ Hồ, sau khi xuất ngũ và trở về địa phương, Phạm Quang Vinh tiếp tục cống hiến sức trẻ cho công tác thanh niên, trở thành cán bộ đề án của Đoàn thanh niên thị trấn Long Thành. Em bảo đó là đam mê, lòng nhiệt huyết của mình dành cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của địa phương; đồng thời tiếp tục tham gia tuyên truyền, vận động thanh niên hăng hái nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ.

Vinh.jpg
Đ/c Phạm Quang Vinh phối hợp tổ chức chương trình hội trại cho đoàn viên, thanh niên

Nhận xét về Phạm Quang Vinh - Anh Lê Phi Hùng – Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Long Thành nói:

“Vinh là một bạn đoàn viên thanh niên tham gia rất nhiệt tình các công tác ở địa phương do Đoàn phát động cũng như các hoạt động do các khu phố cũng như UBND phát động. Ngoài ra bạn còn tổ chức các buổi sinh hoạt kỹ năng cho các bạn đoàn viên thanh niên ở địa phương; tổ chức các buổi tập huấn, các kỹ năng sinh hoạt của Đoàn, Hội và Đội. Ngoài ra bạn còn hỗ trợ cho Ban Thường vụ Huyện đoàn như tổ chức sinh hoạt cho các em thiếu nhi, các hoạt động về nguồn, các hoạt động cắm trại, lửa trại và nhiều hoạt động thanh niên khác”.  

Làm việc say mê không mệt mỏi, luôn sát cánh cùng các bạn đoàn viên thanh niên trong mọi hoạt động, bản thân Phạm Quang Vinh luôn xác định phải cố gắng phấn đấu thực hiện bằng những việc làm cụ thể, không ngại khó khăn gian khổ, xung kích, tình nguyện đảm nhận việc mới, việc khó, qua đó từng bước hoàn thiện bản thân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là thế hệ thanh niên Việt Nam thời kỳ mới.

 

*Sôi nổi các hoạt động tháng thanh niên huyện Long Thành năm 2018

 Thiết thực hưởng ứng tổ chức các hoạt động lập thành tích kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018), cùng nhân dân, đoàn viên, thanh niên cả nước hân hoan chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI nhiệm kỳ 2017-2022. Ban Thường vụ Huyện đoàn triển khai và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa trong tháng thanh niên năm 2018.

Ngày 26,37/2/2018 phối hợp tổ chức hội thi Tổng phụ trách Đội giỏi huyện Long Thành cho 25 giáo viên Tổng phụ trách đội gồm các nội dung thi như: Thi viết mô hình sáng kiến, thi năng khiếu, nghi thức đội, trống đội và nhận tín hiệu... Kết quả công nhận 25 giáo viên giỏi huyện, khen thưởng 12 cá nhân xuất sắc. Đồng thời tham gia hội thi cấp tỉnh từ ngày 21/3-24/3 được công nhận 4 giáo viên tổng phụ trách Đội giỏi Tỉnh Đồng Nai.

Ngày 3/3/2018, Phối hợp với BTV Tỉnh đoàn đăng cai tổ chức Lễ khởi động tháng thanh niên, ra quân tết trồng cây năm 2018 với nhiều hoạt động thiết thực như: trao tặng học bổng và xe đạp cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá gần 30 triệu đồng, trao tặng 2 căn nhà nhân ái, hỗ trợ quỹ đồng hành khởi nghiệp cho 2 đoàn viên, thanh niên, xây dựng tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu xanh –sạch- đẹp: Thắp sáng ngõ hẻm, xây dựng trụ cờ, trồng 1000 cây xanh, tổ chức lớp tập huấn khởi nghiệp, lớp tập huấn kỹ năng công dân toàn cầu, khánh thành khu vui chơi dành cho thiếu nhi trong công trình măng non tại Nhà thiếu nhi huyện….

Ngày 6,7/3/2018, Phối hợp tổ chức thành công hội trại tòng quân huyện Long Thành cho 267 thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ cùng nhiều hoạt động thiết thực, vui tươi như: Tổ chức nói chuyện truyền thống, tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự, hội thi tìm hiểu Luật nghĩa vụ quân sự, tổ chức các gian hàng trò chơi dân gian, tổ chức lễ khai mạc hội trại, sinh nhật tập thể, tổ chức gameshow “Vui cùng tân binh” và lửa trại. Tổng kết chương trình BTC đã gần 30 giải thưởng cho các hoạt động.

ádasd.jpg
Hình ảnh hoạt động

Ngày 23/3/2018 phối hợp tổ chức hiến máu tình nguyện tại trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, kết quả tiếp nhận được 139 đơn vị máu. Cùng ngày, Hội đồng đội huyện tổ chức chuyên đề điểm “Ngày hội thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn”Tại Liên đội trường TH Tân Thành thu hút hơn 300 thiếu nhi tham gia cùng nhiều hoạt động như: Diễu hành nghi thức, múa hát sân trường, các trò chơi dân gian, ôn truyền thống lịch sử Đoàn…

Ngày 25/3/2018, Tham gia Lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn, lăng kính xanh tháng 3 và ngày đoàn viên Tỉnh Đồng Nai kết quả, Long Thành có 4 đồng chí được tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu, 7 đồng chí được tuyên dương đoàn viên công nhân tiêu biểu. Cùng tham gia các hoạt động sôi nổi trong ngày hội.

Cũng trong dịp này, ngày 23,24,25 BTV Huyện đoàn phối hợp cùng đồng chí Phan Thế Công – Cán bộ Tỉnh đoàn tổ chức khảo sát và đi thực tế cơ sở tại các xã Tam An, Bình An, Lộc An, Cẩm Đường, Suối Trầu, An Phước về tình hình tổ chức sinh hoạt chi đoàn ấp, kiểm tra công tác đoàn và tổ chức các hoạt động tháng thanh niên. Đồng thời tham dự lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn, ngày đoàn viên và Lễ tổng kết tháng thanh niên tại các xã Long Phước, Long Đức, Thị trấn Long Thành…

Phối hợp tổ chức ngày hội tuổi thơ dành cho thiếu nhi tại trường TH Lộc An. Dịp này, Đoàn cơ sở Công ty Changshin Việt Nam đã trao 50 phần quà gồm tập vở và cặp sách, tặng 20 suất học bổng trị giá 300.000 đồng/1 suất, Nhà Thiếu nhi tặng 20 nón bảo hiểm đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm khích lệ tinh thần các em trong học tập để các em cố gắng hơn nữa, phấn đấu trở thành những con ngoan trò giỏi.

Ngày 26/3/2018, Tổ chức Lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Long Thành. Đồng chí Huỳnh Thành Đạt đã phát biểu ôn truyền thống lịch sử đoàn, tổ chức họp mặt cựu cán bộ Đoàn quan các thời kỳ, trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, tuyên dương 15 gương cán bộ Đoàn tiêu biểu, khen thưởng 5 tập thể, 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong tháng thanh niên. Đồng thời tổ chức Lớp tập huấn học tập, triển khai và quán triệt Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2017-2022. Triển khai hội thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022, đợt 1 từ ngày 26/3-2/4/2018.

Ngày 27/3/2018, Tổ chức “Ngày đoàn viên” năm 2018 thu hút rên 1000 đoàn viên, thanh niên tham gia với những hoạt động như: Tổ chức hướng nghiệp “Chọn ngành – Chọn nghề” và hướng dẫn thi Tốt nghiệp THPT, Đăng ký xét tuyển nguyện vọng cho học sinh khối 12 với các trường tại Thành Phố Hồ Chí Minh như Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn TP.HCM, Đại học Bách Khoa, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học kiến trúc, Đại học Tài chính maketing, Cao đẳng nghề du lịch Sài gòn, Đại học Việt Úc…, Trao sổ đoàn và lễ chúc mừng đoàn viên mới, tổ chức gameshow “Đoàn viên tài năng” gồm 3 vòng thi: Nhảy cổ động, cover nhạc thanh niên, tham gia hoạt động vận động trường. Kết quả BTC trao 6 giải thưởng cho các đội tham gia.

Trong chuỗi hoạt động tháng thanh niên năm 2018, Các cơ sở đoàn trực thuộc huyện Đoàn Long Thành đã đồng loạt tổ chức các hoạt động tháng thanh niên như: Đoàn cơ sở xã Long Đức và Thị trấn Long Thành tổ chức đợt cao điểm ra quân đứng chốt an toàn giao thông tại các điểm nút giao thông quan trọng và giờ cao điểm như: Khu vực Mũi tàu Long Thành, chốt đèn tín hiệu chansin, chốt đèn ngã tư Lộc An…Các đội hình thanh niên tình nguyện, ứng cứu ban đêm các vấn đề về giao thông đường bộ, vá xe lưu động 24/24 giờ. Tổ chức ngày đoàn viên cũng các hoạt động như hội trại, trò chơi dân gian điển hình các đơn vị Đoàn xã Long Đức, Long Phước, Phước Thái, Phước Bình, Thị trấn Long Thành, Bình An…, tổ chức kết nạp đoàn viên mới, kết nạp đội viên mới, tổ chức ngày hội thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn, tổ chức dọn dẹp và viếng nghĩa trang liệt sỹ, đền thờ liệt sỹ, tổ chức công tác dân vận ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường “Ngày chủ nhật xanh”, tổ chức sinh hoạt chi đoàn tháng 3 và khảo sát số liệu cơ sở…

Kiều Trang

 

 

CÁC TIN KHÁC
» Nâng cao hiệu quả hoạt động Nhà thiếu nhi tỉnh được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đội và phong trào thiếu nhi (29/11/2023 09:40)
» Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai: Kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023 (29/11/2023 09:30)
» Đoàn trường Cao đẳng y tế Đồng Nai: Tổ chức Hội thi văn nghệ Kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023) (30/11/2023 08:39)
» Đoàn trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai: Tổ chức chương trình “khúc hát tri ân” kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023). (29/11/2023 17:17)
» Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ cao: Hơn 650 học sinh – sinh viên Cao đẳng công nghệ cao Đồng Nai hưởng ứng ngày pháp luật việt nam 9/11/2023 (29/11/2023 08:38)
» Đoàn trường Đại học Lạc Hồng: Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 09/11/2023 (30/11/2023 18:49)
» Đoàn trường Cao đẳng y tế Đồng Nai: Tổ chức tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho sinh viên hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023. (28/11/2023 15:30)
» Đoàn trường Đại học Công nghệ Đồng Nai: Tổ chức chương trình talkshow hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023. (28/11/2023 11:24)
» Tân Phú: Tổ chức Phiên tòa giả định với chủ đề “ Phòng chống ma tuý trong học đường” hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023 (27/11/2023 17:28)
» Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi: Phiên tòa giả định gắn với chủ đề “Xây dựng tình bạn đẹp - phòng chống bạo lực học đường” hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2023 (29/11/2023 08:01)
1 - 10 Next
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập