NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
Thanh niên & cuộc sống
Thợ điện lập nghiệp bằng nghề chăn nuôi
Cập nhật 02/03/2015 10:40


Tốt nghiệp ngành điện công nghiệp (Trường cao đẳng nghề số 8) nhưng anh Trần Minh Trung, xã Long An (huyện Long Thành) không theo đuổi nghề mình đã học mà chọn nghề chăn nuôi để lập nghiệp.

images1044365_5_chon.jpg
Anh Trần Minh Trung (phải) chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc thỏ với đoàn viên thanh niên trong xã.

Với số vốn khoảng 50 triệu đồng vay mượn từ anh chị em trong gia đình, anh Trung đầu tư xây dựng chuồng trại và chọn 50 cặp bồ câu để khởi nghiệp. Không kiến thức, không kinh nghiệm, những ngày đầu khởi nghiệp với anh không dễ dàng, nhất là những khi bồ câu bị bệnh, hay gia cầm vào đợt dịch cúm. Những lúc như vậy,  anh ăn không ngon, ngủ không yên, phải thường xuyên vệ sinh chuồng trại, tham khảo những mô hình nuôi bồ câu trong xã, đọc tài liệu để tìm ra cách điều trị bệnh cho chim bồ câu. Nhờ sự chịu khó tìm tòi, học hỏi, anh đã thành công với mô hình nuôi chim bồ câu. Hiện nay, bình quân trong chuồng anh có 200 cặp bồ câu sinh sản, cho thu nhập ổn định.

Sau vài tháng thử nghiệm thành công, để tăng thu nhập, anh Trung đã tận dụng đất trống của gia đình, mạnh dạn mở rộng thêm chuồng trại để chăn nuôi thỏ thành phẩm. Anh Trung cho biết, nuôi thỏ có nhiều lợi thế, như: chi phí đầu tư thấp, tận dụng được các phế phụ phẩm nông nghiệp, phát triển nhanh, thời gian thu hoạch ngắn (chỉ từ 3-3,5 tháng/lứa)… Mô hình nuôi thỏ của anh từ 10 con thỏ sinh sản, đến nay đã nhân lên 40 con thỏ sinh sản và có từ 300-400 con thỏ nuôi bán thịt.

Với mô hình nuôi chim bồ câu, nuôi thỏ, mỗi tháng anh có thu nhập bình quân từ 7-8 triệu đồng. “Mức thu nhập này không thể nói là giàu nhưng cũng giúp tôi và gia đình ổn định cuộc sống” - anh Trung nói.

Ngoài mô hình chăn nuôi, anh Trung hiện đang chuẩn bị xuống giống 8 sào dưa hấu (trồng lấy hạt bán giống). Anh Trung chia sẻ, từ khi xuống giống và thu hoạch chỉ trong vòng 2,5 tháng nếu như thuận lợi về thời tiết, năng suất, giá cả. Sau khi thu hoạch, trừ chi phí anh có thu nhập khoảng 40 triệu đồng.

Anh Nguyễn Hữu Trí, Bí thư Đoàn xã Long An (huyện Long Thành), nhận định: “Trần Minh Trung là thanh niên dám nghĩ, dám làm và dám vươn tới thành công. Bản thân không có kiến thức, kinh nghiệm chăn nuôi nhưng lại mạnh dạn để khởi nghiệp. Cách nghĩ, cách làm của Trung rất đáng để các thanh niên khác học tập và noi theo”.

Cẩm Tú(nguồn báo Đồng Nai) 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập