NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HỘI LHTN VIỆT NAM
​Vũ Đức Hòa –Sinh viên Đại học Lạc Hồng đạt Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2017
Cập nhật 06/12/2017 16:16

Sáng 02/12, tại Hà Nội Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Chương trình Tình nguyện Liên Hợp Quốc tổ chức Ngày hội Tình nguyện Quốc gia và Lễ trao giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2017. Đây là Giải thưởng cao quý được trao tặng hằng năm cho các tập thể, cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vượt qua 100 hồ sơ đề cử và ứng cử để trao giải thưởng, bạn Vũ Đức Hoà, sinh viên trường Đại học Lạc Hồng là một trong 07 cá nhân vinh dự giải thưởng này.

Bạn Vũ Đức Hoà sinh năm 1995, là Ủy viên Ban Chấp hành Liên chi Hội Sinh viên khoa Dược trường Đại học Lạc Hồng, phó Chủ nhiệm Đối nội CLB đạp xe hoạt động xã hội Tương Lai Xanh. Đam mê các hoạt động vì cuộc sống xã hội, trong thời gian qua Vũ Hòa là một nhân tố xuất sắc của tuổi trẻ Đồng Nai đã và đang sống đẹp, sống có ích. Với các vai trò là thủ lĩnh, cố vấn, điều phối viên, cộng tác viên, tình nguyện viên, anh đã đóng góp tích cực vào nhiều chương trình như Chương trình đạp xe tình nguyện "Ấm áp tình xuân", Chiến dịch Chuối nghĩa tình, Diễn đàn Sinh viên 5 tốt tỉnh Đồng Nai, Chiến dịch môi trường "Ngừng thờ ơ hay ngừng thở", Chương trình đạp xe tình nguyện "Kết nối ước mơ", Chương trình tập huấn cán bộ Đoàn, Chương trình Du khảo tình nguyện, Chiến dịch Tiếp sức mùa thi – Mùa hè xanh…

Bên cạnh tham gia và tổ chức các hoạt động trong phạm vi tỉnh nhà, Vũ Hòa còn thường xuyên học tập, rèn luyện, trưởng thành và tìm niềm vui trong hoạt động tình nguyện  tại các địa phương cả nước. Hòa tâm sự: “Đã từ lâu tình nguyện được coi như sở thích của mình và dần dần nó trở thành đam mê, như là cơ hội để mình có thêm những người bạn, những người đồng chí, những mối quan hệ rộng và hơn hết là tình yêu với công tác tình nguyện, để được cống hiến và trưởng thành”.

Từng trải qua những hành trình đạp xe lớn, tiếp xúc với hàng ngàn trẻ em có điều kiện khó khăn trên gần 20 tỉnh thành trải khắp từ Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, Đông Nam cho đến Tây Nam Bộ. “Chứng kiến những nụ cười hồn nhiên, lắng nghe những ước mơ tuy ngây thơ nhưng đầy niềm hy vọng, cảm nhận được những thay đổi trong tư duy non nớt của các em chính là động lực thôi thúc tôi và đồng đội phải tiếp tục hành trình đi “gieo mầm ước mơ” của mình, trên vai là hành trang ngọn lửa tuổi trẻ và niềm tin mãnh liệt vào những bông hoa thành công ngày trở lại”. Vũ Hòa tâm niệm tiếp tục ưu tiên thực hiện những dự án hướng đến đối tượng thụ hưởng chính là trẻ em và thanh thiếu niên – những mầm xanh của đất nước. Một số hoạt động tiêu biểu, tạo nên dấu ấn, sự trưởng thành và là mô hình, sáng kiến tình nguyện của Vũ Hòa phải kể đến: Mô hình Ngày hội Kỹ năng cho em, nhằm cung cấp cho các em thiếu nhi những kỹ năng hữu ích, thiết thực, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống như: kỹ năng tham gia giao thông an toàn, phương pháp sơ cứu, thoát hiểm, phòng chống đuối nước, chăm sóc sức khoẻ ban đầu, giáo dục giới tính trẻ em, phương pháp sử dụng thời gian hợp lý, tự học hiệu quả,... bên cạnh những trò chơi dân gian sôi động, hấp dẫn và các điệu nhảy dân vũ truyền thống. Kết quả ban đầu: CLB Tương Lai Xanh đã tổ chức thí điểm thành công 9 ngày hội tại các địa phương khác nhau và đang triển khai mở rộng, đa dạng hóa nội dung các gian hàng.

Đặc biệt, Vũ Hòa là tình nguyện viên nhiệt tình của Chiến dịch môi trường “Ngừng thờ ơ hay ngừng thở” diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh do Trung tâm Giáo dục Kỹ năng và Truyền thông Cộng đồng SECC phối hợp cùng Câu lạc bộ tuổi trẻ Thăng Long (YDA Việt Nam) diễn ra tại Chùa Vĩnh Nghiêm; chương trình kêu gọi chung tay lan tỏa thông điệp xanh và hưởng ứng tháng thanh niên với sự tham gia của 400 tình nguyện viên, với thông điệp: “hãy yêu lấy môi trường sống của chúng ta và chung tay nhặt rác. Bởi các bạn chính là chủ nhân của hành tinh này, sống trong một hành tinh xanh tươi hay thoi thóp sống, phụ thuộc vào chính ý thức của các bạn ngày hôm nay.

Chương trình đạp xe tình nguyện "Kết nối ước mơ 2" tại Thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh là chương trình đầu tiên, khởi động cho tuổi mới của Tương Lai Xanh TPHCM năm 2017. Mang thông điệp chia sẻ, yêu thương và hướng về tương lai, chương trình sẽ là cầu nối của những trái tim trẻ đam mê tình nguyện với các em thiếu nhi tại những vùng quê nghèo trên mọi miền đất nước. Đây cũng là cơ hội rèn luyện, chinh phục bản thân cho các bạn tình nguyện viên bằng hình thức đạp xe, với các hoạt động ý nghĩa như: “Ngày hội trò chơi dân gian”, “Ngày hội tương lai” cho trẻ em; Thực hiện Công trình thanh niên ở địa phương; Thăm hỏi, trao quà động viên các gia đình chính sách; Giao lưu văn nghệ với địa phương; Trao tặng quà đến các em học sinh vượt khó học giỏi; Viếng thăm và dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82

Vũ Hòa là một trong 25 bạn trẻ xuất sắc trên toàn quốc được lựa chọn kĩ lưỡng để tham gia Trại hè San hô – Bảo vệ san hô tại Thành phố Đà Nẵng và Đảo Cù Lao Chàm, tỉnh Quảng Nam, mục tiêu hình thành nên một cộng đồng những bạn trẻ yêu môi trường biển và quan tâm sự sống còn của san hô trong khu vực như việc tạo ra những sản phẩm thực tế để cùng hướng đến mục đích bảo vệ san hô, bảo vệ môi trường biển.

Tinh thần cộng đồng của Vũ Hòa thể hiện qua chia sẻ: May mắn có cơ hội tiếp xúc với môi trường Đoàn – Hội, với những bạn trẻ năng động, các tổ chức, CLB hoạt động cộng đồng nơi quy tụ những trái tim nhân ái, những bàn tay luôn sẵn sàng đưa ra để “lá lành đùm lá rách”. Nhờ đó, bên cạnh việc học tập, tôi lựa chọn tuổi 20 của mình là những chuỗi ngày đem đến cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa những điều ngày ấu thơ mình từng khao khát, đó là những ngày hội vui chơi bổ ích, những điệu dân vũ vui tươi, những bài học kỹ năng sống, những niềm tin vào tương lai,… Đối với tôi, tuổi trẻ là để sống, học tập, lao động và cống hiến. Tôi sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần đó đến với những bạn trẻ xung quanh, để chúng tôi có thể nắm tay nhau tự tin khẳng định rằng thế hệ trẻ Việt Nam đang và sẽ không ngừng trau dồi năng lực, phẩm chất và thể hiện trách nhiệm của mình để sẵn sàng đón nhận sứ mệnh trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Vũ Hòa.JPG
Vũ Đức Hoà (áo trắng, đứng thứ 2 từ trái qua phải) nhận giải thưởng tại Hà Nội.

Tinh thần tình nguyện đó được Vũ Hòa thể hiện qua quyết tâm thực hiện mục tiêu trong trong lai qua kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cho Ban Chấp hành Đoàn – Hội Sinh viên khoa Dược, trường Đại học Lạc Hồng khóa mới; Tổ chức gây quỹ cho Chương trình ngày hội Kết nối trái tim tình nguyện năm 2017; Kiện toàn cơ cấu tổ chức CLB Tương Lai Xanh, đào tạo thành viên Ban Chủ nhiệm tập sự để chuẩn bị cho nhiệm kỳ mới và hành trình hè năm 2018 - Đạp xe tình nguyện kết nối Cột mốc ngã ba Đông Dương và Cực nam tổ quốc "Ươm mầm ước mơ 5", với các hoạt động ý nghĩa thiết thực như: thực hiện công trình thanh niên, Ngày hội Kỹ năng cho em, Trao tặng Tủ sách Tia Nắng, trao học bổng…

Bên cạnh một Vũ Hòa nhiệt tình, năng động qua các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, bạn còn là một sinh viên tiêu biểu của trường với Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” tỉnh Đồng Nai năm 2017 và là tấm gương sáng cho lớp thanh niên Đồng Nai “Sống đẹp, sống có ích” với “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”.

 

Trịnh Tình

 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập