NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
Thanh niên & cuộc sống
Đặng Thanh Sơn - Bí thư Chi đoàn ấp tiêu biểu và làm kinh tế giỏi
Cập nhật 16/08/2017 14:11

​         Đặng Thanh Sơn - Bí thư Chi đoàn ấp 1 (xã Trà Cổ, huyện Tân Phú) luôn xung kích đi đầu trong các phong trào và hoạt động của Đoàn, được nhiều đoàn viên và mọi người xung quanh quý mến. Đồng thời, biết vươn lên làm giàu cho bản thân và gia đình từ chính đôi bàn tay của mình.  Là tấm gương tiêu biểu cho các bạn đoàn viên, thanh niên trong huyện học tập và noi theo.

         Sơn là một Bí thư Chi đoàn ấp tiêu biểu, luôn xung kích đi đầu trong các phong trào và hoạt động do Đoàn phát động, địa phương tổ chức. Anh luôn tích cực cùng với 16 đoàn viên trong Chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động để thu hút, tập hợp đoàn viên tham gia, nhất là các hoạt động ra quân tình nguyện dọn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, phát quang các tuyến đường giao thông nông thôn, tham gia đảm nhận tuyến đường thanh niên tự quản trong các công trình sáng - xanh - sạch - đẹp của ấp; tổ chức các hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường, luật an toàn giao thông… nhằm góp phần xây dựng nông thôn mới của xã và được đông đảo đoàn viên, thanh niên chi đoàn hưởng ứng tham gia.

        Với nhiều hoạt động hay và hiệu quả, cùng với sự năng động và nhiệt tình của mình, trong nhiều năm liền Sơn và tập thể Chi đoàn ấp đều được Đoàn xã Trà Cổ đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng Sơn cũng nhận được nhiều giấy khen của UBND xã Trà Cổ, huyện Đoàn Tân Phú với những thành tích xuất sắc trọng thực hiện các phong trào thi đua, hoạt động Đoàn.

        Không chỉ là Bí thư chi đoàn ấp tiêu biểu, Sơn còn được biết đến là đoàn viên, thanh niên lập thân lập nghiệp làm kinh tế giỏi.

        Khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, với tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu, tiên phong đi đầu của người đảng viên, đoàn viên, thanh niên và niềm đam mê trong phát triển nông nghiệp, Sơn đã quyết định làm giàu từ chính mảnh đất của gia đình bằng việc trồng trọt và chăn nuôi. Với mô hình phát triển kinh tế hiệu quả và đem lại thu nhập cao, mô hình của Sơn là 1 trong 19 mô hình thanh niên lập thân lập nghiệp tiêu biểu của tổ chức Đoàn.

        Có hơn 2,2 hecta đất rẫy của gia đình, Sơn đã nghiên cứu, tìm hiểu và trồng các loại cây phù hợp, đem lại thu nhập cao như tiêu, bưởi…. Sau nhiều năm nhọc nhằn bỏ công chăm sóc, bây giờ rẫy của anh đã cho thu hoạch. Không chỉ dừng lại ở đó, nhận thấy việc nuôi dê cũng đem lại hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với điều kiện gia đình, anh tiếp tục đầu tư phát triển trại nuôi dê. Từ 2 con dê giống ban đầu, sau hơn 4 năm đàn dê của anh đã lên đến gần 30 con dê giống.  Mỗi năm thu nhập bình quân từ việc bán dê và các loại cây công nghiệp, cây ăn trái trong rẫy cho thu nhập khoảng 150 triệu đồng sau khi trừ hết chi phí đầu tư.

12333254sdfgbegrtsg.jpg
Anh Đặng Thanh Sơn đang cho dê ăn tại trang trại của mình

        Đặc biệt trong tháng 7/2017, Sơn đã vinh dự được Tỉnh đoàn Đồng Nai tuyên dương là một trong những gương Bí thư chi đoàn ấp tiêu biểu (giai đoạn 2012 – 2017). Đó chính là phần thưởng, niềm vinh dự và sự động viên tinh thần để Sơn tiếp tục phấn đấu, góp phần đưa phong trào của Đoàn và phong trào thanh niên tại địa phương ngày càng phát triển.

         Thời gian tới, Huyện Đoàn sẽ phối hợp tổ chức cho đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn tham quan, học tập kinh nghiệm để nhân rộng hơn nữa mô hình phát triển kinh tế trong phong trào đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp.

Văn Trương 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập