NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
BÚT XANH
Tuổi trẻ Đồng Nai với các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”
Cập nhật 27/07/2017 11:22
         Tháng Bảy được gọi là “tháng tri ân”, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống qua các cuộc kháng chiến bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc. 70 năm đã trôi qua, ngày 27/7 hằng năm trở thành ngày có ý nghĩa lịch sử, chính trị, xã hội sâu sắc; “Đền ơn đáp nghĩa” tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng trở thành một phong trào thường xuyên và sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân và tuổi trẻ cả nước và là điểm nhấn nổi bật của công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên của tỉnh trong những năm qua.

 Với truyền thống, đạo lý Uống nước nhớ nguồn, Ăn quả nhớ người trồng cây”; đặc biệt, thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động hoạt động thiết thực, cụ thể nhằm tri ân anh hùng liệt sỹ, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng với chủ đề: “Theo bước chân những người Anh hùng”, tập trung 04 hoạt động chính sau:

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền “Theo bước chân những người Anh hùng”, cao điểm là tháng 7 với các nội dung trọng tâm: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của dân tộc và sự cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, thông qua việc tuyên truyền về lịch sử và ý nghĩa của ngày Thương binh - Liệt sỹ gắn với các hội thi, hội diễn văn nghệ, hội thi TCM, các hoạt động trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; tổ chức hành trình về nguồn, hành trình theo dấu chân những người anh hùng, hành trình đến với bảo tàng, các địa danh lịch sử, di tích truyền thống, địa chỉ đỏ để giáo dục.

123445345.jpg
Đ/c Nguyễn Cao Cường - UVBCHTW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn (giữa) dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Mã Đà

Tổ chức sinh hoạt chi đoàn chủ điểm tháng 7 theo chủ đề “Theo bước chân những người Anh hùng”, được tổ chức đồng loạt trên toàn tỉnh trong tháng 7. Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống gắn các hoạt động du khảo, về nguồn thì năm nay Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức thí điểm việc sinh hoạt chuyên đề qua trang fanpage của Chi đoàn bằng việc tham gia cuộc thi “Hiến kế tặng Đoàn” gắn với những việc làm, hình ảnh, bài viết, quan điểm cá nhân theo chủ đề sinh hoạt. Đặc biệt, trên cơ sở các đơn vị lập danh sách lịch tổ chức sinh hoạt chi đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phân công cử các đồng chí trong Ban Thường vụ dự ít nhất 01 buổi sinh hoạt chi đoàn tại các cụm thi đua cơ sở để nắm tình hình. Sau buổi sinh hoạt chi đoàn chủ điểm, chi đoàn đánh giá hiệu quả của buổi sinh hoạt với các hình thức như khảo sát qua phiếu, họp rút kinh nghiệm, dự kiến hình thức nội dung sinh hoạt cho kỳ sắp tới và báo cáo kết quả về Đoàn cấp trên.

Tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”: Các cấp bộ Đoàn đồng loạt tổ chức các hoạt động chăm sóc, dọn dẹp vệ sinh, tu sửa, chỉnh trang cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp tại các nghĩa trang liệt sỹ, đền, đài tưởng niệm; chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi, động viên, tặng quà các thương binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, Cựu Thanh niên xung phong, xây dựng mới và sửa chữa nhà tình nghĩa; đỡ đầu con em của thương binh, liệt sĩ; trợ cấp, hỗ trợ các gia đình chính sách, các thân nhân của người có công; tổ chức “Hành trình bước chân những người Anh hùng” khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các gia đình, chính sách, thương binh, bệnh binh trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” (sau đây gọi tắt là Hành trình) đồng loạt trong 01 ngày 23/7/2017 tại 11/11 huyện, thị, thành phố với nhiều nội dung ý nghĩa.

Cấp tỉnh tổ chức ra quân Hành trình vào lúc 07h30, tại Khu căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa, xã Bình Sơn, huyện Long Thành, với các hoạt động: dâng hoa, thắp hương tưởng niệm tại Khu căn cứ; nói chuyện truyền thống “Theo bước chân những người Anh hùng” giữa cán bộ, đoàn viên thanh niên với đồng chí Huỳnh Văn Tới - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; trao tặng 20 xe đạp, 05 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 10 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Ngay sau lễ ra quân đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc, cắt tóc miễn phí, tặng 300 phần quà cho các gia đình chính sách, khó khăn, các em thiếu nhi; ngày hội tuổi thơ với các hoạt động vui chơi, giải trí: hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng; biểu diễn ảo thuật; tạo hình bong bóng... “Ngày hội đọc sách” tại trường Tiểu học Bình Sơn.Tổ chức “Chuyến xe tri ân” chăm sóc sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc tại nhà (do Hội Thầy Thuốc trẻ tỉnh thực hiện) và tặng quà, dọn dẹp, vệ sinh nhà ở (do các em học sinh “Học kỳ trong Quân đội” thực hiện) cho 10 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng.... Tổ chức đêm văn nghệ Tuổi trẻ Đồng Nai “Tự hào và tri ân”: vào lúc 18g30, ngày 23/7/2017 tại Nhà Thiếu nhi Huyện Long Thành nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ IX, phục vụ cho thanh thiếu niên và nhân dân.

Hành trình toàn tỉnh đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho hơn 2.000 người dân và học sinh, trao tặng 1.000 phần quà, 20 xe đạp, 20 suất học bổng, tổ chức 12 “Chuyến xe tri ân” khám bệnh, chăm sóc sức khỏe, phát thuốc và tặng quà cho 120 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng… Tổng trị giá ước tính toàn tỉnh là 755 triệu đồng.

1234dfgbdgs.jpg
          Thăm và tặng quà gia đình chính sách tại huyện Long Thành

Chương trình “Lễ thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sỹ: sẽ đồng loạt tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân của tuổi trẻ đối với các anh hùng liệt vào ngày 27/7/2017 tại các nghĩa trang liệt , đài tưởng niệm, các khu di tích, căn cứ lịch sử trên địa bàn tỉnh như: Khu Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1, U3, Trung ương Cục miền Nam, Đền thờ chiến đặc công Rừng Sác, Tượng đài chiến thắng La Ngà, Bia tưởng niệm Nhà ngục Tà Lài, nghĩa trang liệt Mã Đà... Riêng cấp tỉnh sẽ phối hợp với Sở Lao động TBXH và Sở GD-ĐT tỉnh tổ chức 02 chương trình thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ mã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu vào ngày 26/7/2017 và chương trình thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh vào tối 27/7/2017.

          Công tác “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh nhà trong thưòi gian qua đã trở thành hoạt động thường xuyên gắn với các hoạt động cụ thể, thiết thực và các phong trào hành động cách mạng của Đoàn; góp phần bồi đắp tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc; tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống của thế hệ thanh niên Đồng Nai ngày nay với truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong các tầng lớp thanh niên Đồng Nai.

Trịnh Tình​

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập