Sau gần 2 tháng đi vào hoạt động và hoàn thiện, ngày 6-7, Trung
tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai sẽ chính thức được khai trương tại tầng 6,
cao ốc Sonadezi (phường An Bình, TP.Biên Hòa).
Công chức hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công tỉnh
Cũng trong ngày khai trương, UBND tỉnh sẽ thực hiện lễ
ký kết hợp tác với Zalo về việc phát triển ứng dụng công nghệ thân
thiện, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành
chính. Đồng thời, công bố thành lập tổng đài Dịch vụ công 1022 tỉnh để
tiếp nhận – hướng dẫn – xử lý các thắc mắc, phản ánh của người
dân, doanh nghiệp.
Được
biết, qua gần 2 tháng đầu vận hành (từ 15-5 đến 30-6), Trung tâm hành chính
công tỉnh đã hoàn thiện hệ thống phần mềm điện tử Egov; triển khai nhiều dịch
vụ tiện ích để phục vụ người dân và doanh nghiệp, sẵn sàng đi vào hoạt động
chính thức.
Người dân đánh giá sự hài lòng trên phần mềm khảo sát ý kiến
Cụ thể, Trung tâm có tình nguyện viên hướng dẫn làm thủ
tục, có wifi miễn phí, sạc điện thoại miễn phí, tra cứu thông tin bằng màn hình
cảm ứng, có tổng đài điện thoại 0251.8.824.824 tư vấn và trả lời thắc mắc,
khiếu nại của người dân. Ngoài ra, Trung tâm còn có các dịch vụ hỗ trợ đi kèm
như: photocopy, bưu chính, dịch thuật, tư vấn doanh nghiệp...
Đặc
biệt, cũng trong gần 2 tháng qua, Trung tâm đã tiếp nhận hơn 11 ngàn hồ sơ trên
các lĩnh vực. Trong đó, số hồ sơ đang giải quyết và đã giải quyết đúng hạn đạt
trên 95%. Qua phần mềm lấy ý kiến người dân cho thấy, phần lớn người dân đều
đánh giá hài lòng.
Trong
thời gian tới, Trung tâm hành chính công tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng
công nghệ thông tin. Trong đó, sẽ triển khai “Cổng Hành chính công tỉnh Đồng
Nai” trên Zalo để người dân tra cứu hồ sơ của mình qua mã biên nhận, hoặc có
thể cập nhật tin tức mới nhất về tình hình kinh tế - xã hội, cải cách hành
chính, chính sách mới trên địa bàn tỉnh…
Nguồn: baodongnai.com.vn