NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
XUNG KÍCH - ĐỒNG HÀNH
Trung ương Đoàn thăm thân nhân liệt sỹ Gạc Ma ở Đà Nẵng
Cập nhật 29/05/2017 14:01

Chiều 24/5, đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn cùng đại diện Lữ đoàn công binh 83 Hải quân và CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương đã thăm và tặng quà thân nhân của các liệt sỹ Gạc Ma trên địa bàn Đà Nẵng.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “Chăm lo hậu phương – Vững lòng biển đảo” của CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cộng đồng đối với con em cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ giữ gìn chủ quyền biển đảo, giữ vững quốc phòng an ninh của đất nước.

1ewrvwefsd.jpg
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải và Lữ trưởng Lữ đoàn 83 – Đại tá Đặng Văn Dương thăm và tặng quà mẹ Huỳnh Thị Kế (84 tuổi). Mẹ Kế là mẹ của liệt sĩ Nguyễn Phú Đoàn, hi sinh tại sự kiện Gạc Ma ngày 14/3/1988. Hiện, mẹ sống một mình, vì liệt sĩ Đoàn là con riêng của mẹ Kế nên gia đình người chồng thứ 2 của mẹ không cho phép thờ liệt sĩ ở trong nhà. Mẹ Kế phải lập ban thờ ở ngoài sân. Ảnh: Giang Thanh​

Đoàn đã thăm và tặng quà 9 gia đình thân nhân liệt sĩ hi sinh trong sự kiện Gạc Ma ngày 14/3/1988, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải chia sẻ: “Đây là một trong những cử chỉ nhằm thể hiện sự biết ơn của thế hệ trẻ đối với những người đã hi sinh xương máu để bảo vệ đất nước, đồng thời mong muốn đóng góp phần nhỏ bé để chia sẻ những khó khăn với thân nhân của các liệt sĩ”.

Đồng chí Nguyễn Long Hải cũng gửi gắm cán bộ đoàn cơ sở cùng các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn công binh 83 thường xuyên thăm hỏi, quan tâm và giúp đỡ thân nhân, gia đình của các liệt sĩ Gạc Ma.

Tối cùng ngày, tại Lữ đoàn Công binh 83 (Đà Nẵng), Trung ương Đoàn, CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương tổ chức chương trình “Chăm lo hậu phương – Vững lòng biển đảo” mừng tết thiếu nhi cho con em các cán bộ, chiến sĩ Trường Sa.

2wtdfgbdfv.jpg
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải trao học bổng cho con em cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn công binh 83 đang công tác tại Trường Sa. Ảnh: Giang Thanh​

Đây là chương trình thường niên của CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cộng đồng đối với con em cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ giữ gìn chủ quyền biển đảo, giữ vững quốc phòng an ninh của đất nước.

Trung ương  Đoàn đã trao tặng 50 suất học bổng với tổng trị giá 33 triệu đồng cho con em các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn công binh 83 Hải quân có thành tích cao trong học tập. Đồng thời, Trung ương Đoàn cũng trao tặng 550 phần quà tết thiếu nhi cũng được trao tặng cho các em.

3cxc zz.jpg
Các em nhỏ xung phong tham gia các trò chơi. Ảnh: Giang Thanh​

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết: “Với các em nhỏ có bố, mẹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, những bữa cơm đầm ấm, hay sự quan tâm chăm sóc hằng ngày của bố mẹ là những niềm ước ao”.

“Qua chương trình, Trung ương Đoàn cũng mong muốn các em có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thú vị, có thêm nhiều người bạn mới. Các em chính là hậu phương vững chắc cho bố mẹ - những chiến sĩ đang sống, chiến đấu và cống hiến hết mình cho đất nước”, đồng chí Long Hải nói.

Nguồn: doanthanhnien.vn

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập