NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
PHÁP LUẬT
Đoàn Thanh niên thiết thực các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”
Cập nhật 17/06/2016 08:16

​          Tháng Bảy được gọi là tháng tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống qua các cuộc kháng chiến bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc. 69 năm đã trôi qua, ngày 27.7 hằng năm trở thành ngày có ý nghĩa lịch sử, chính trị, xã hội sâu sắc; “Đền ơn đáp nghĩa” tri ân liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng trở thành một phong trào thường xuyên và sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân và tuổi trẻ cả nước, trong đó có tuổi trẻ Đồng Nai.

Ngày 27-7-1947 được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm Ngày Thương binh toàn quốc (sau này được đổi là Ngày thương binh, liệt sỹ. Ngày này đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn nhắc nhở mọi người phát huy truyền thống, đạo lý "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây". Trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức thường xuyên, thiết thực và hiệu quả; năm nay các hoạt động tập trung một số nội dung trọng tâm như:

Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục: tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền về lịch sử và ý nghĩa của ngày thương binh liệt sỹ 27/7 gắn với tuyên truyền ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam 15/7 và trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh nhà trong công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn thông qua các hình thức như: treo băng rôn, khẩu hiệu, thông qua các buổi sinh hoạt chi Đoàn, chi Hội, tài liệu tuyên truyền; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, nói chuyện truyền thống, sinh hoạt chuyên đề, giao lưu với các nhân chứng lịch sử... với các chủ đề ca ngợi truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của các thế hệ cha anh, ca ngợi các anh hùng liệt sỹ.

Tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”: thông qua các nội dung như: chăm sóc, dọn dẹp vệ sinh, tu sửa, chỉnh trang cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp tại các nghĩa trang liệt sỹ, đền, đài tưởng niệm; tìm địa chỉ đỏ; chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi, động viên, tặng quà các thương binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, Cựu Thanh niên xung phong, xây dựng mới và sửa chữa nhà tình nghĩa; đỡ đầu con em của thương binh, liệt sĩ; trợ cấp, hỗ trợ thường xuyên các gia đình chính sách, các thân nhân của chiến sỹ tham gia bảo vệ biển, đảo...

Tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ: đồng loạt tổ chức dâng hương, thắp những ngọn nến của lòng tri ân, của niềm tin, của nhiệt huyết tuổi trẻ đối với các anh hùng liệt sỹ vào ngày 27/7 tại các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh, đài tưởng niệm, các khu di tích, căn cứ lịch sử trên địa bàn tỉnh như: Khu Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa (U1), U3, Trung ương Cục Miền Nam, Đền thờ chiến sỹ đặc công Rừng Sác, Tượng đài chiến thắng La Ngà, Bia tưởng niệm Nhà ngục Tà Lài, nghĩa trang liệt sỹ Mã Đà...

Công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh - thiếu niên là nhiệm vụ quan trọng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thông qua đó giúp thanh niên hiểu biết sâu sắc hơn về quá khứ đau thương nhưng anh dũng và vinh quang của dân tộc. Từ đó, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của giới trẻ trong giai đoạn hiện nay đối với đất nước. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” là một trong những điểm nhấn nổi bật của công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên của tỉnh trong những năm qua, thể hiện rõ vai trò, sức mạnh của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Thời gian tới, Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng các mô hình tập hợp đoàn kết thanh niên; gắn công tác “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh  “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các phong trào hành động cách mạng của Đoàn như: “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”, nhất là các phong trào “Tuổi trẻ tham gia xây dựng Nông thôn mới”, “Tham gia xây dựng văn minh đô thị”… để công tác “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” ngày càng phát triển mạnh, góp phần chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách; đồng thời thể hiện tình cảm, vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ cùng với xã hội để cuộc sống tinh thần và vật chất của người có công đầy đủ hơn, ấm áp hơn. Ngoài ra, thực hiện tốt công tác này không chỉ phát huy truyền thống, đạo lý của dân tộc ta mà còn củng cố niềm tin vững chắc vào Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN; góp phần quan trọng ổn định tình hình an ninh, chính trị, phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội.​

hinh1 27 7.jpg
Đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Kỷ niệm ngày 27/7/2015

Bùi Thị Bích Thủy – TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn

CÁC TIN KHÁC
» Cẩm Mỹ: Huyện đoàn Cẩm Mỹ phối hợp Đoàn cơ sở Trung đoàn 88 tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ với pháp luật” (29/11/2023 07:48)
» Vĩnh Cửu : Lan tỏa các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2023 trong đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện. (08/11/2023 19:31)
» Tuổi trẻ Đồng Nai cực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023 (07/11/2023 17:48)
» Đoàn trường Đại học Lâm nghiệp phân hiệu Đồng Nai: Tổ chức: Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam 09/11 (29/11/2023 07:54)
» Định Quán: tổ chức Lớp tập huấn kiến thức về bảo vệ môi trường và tuyên truyền phòng chống tội phạm, tội phạm mua bán người trong đoàn viên thanh niên năm 2023 (28/07/2023 17:24)
» Định Quán: Phiên tòa giả định chủ đề: “trốn, tránh nghĩa vụ quân sự”. (26/06/2023 08:24)
» Trường Cao đẳng Công nghệ cao: Tổ chức tuyên truyền phòng chống ma tuý trong học đường. (29/09/2023 16:17)
» Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2: Tổ chức tuyên truyền phòng chống ma tuý trong học đường. (25/09/2023 14:27)
» Trường Đại học Công nghệ Miền Đông: Tổ chức tuyên truyền phòng chống ma tuy cho học sinh, sinh viên năm 2023. (29/09/2023 09:24)
» Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai: Tổ chức tuyên truyền phòng chống ma tuý trong học đường. (29/09/2023 09:26)
1 - 10 Next
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập