Nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh
niên năm 2025, sáng ngày 07/3/2025, tại Hội trường Trường Đại học Công nghệ Đồng
Nai đã diễn ra Workshop Truyền thông với chủ đề “Chuyện làm nghề” với sự tham gia của
hơn 200 bạn đoàn viên, sinh viên đang học tập tại các Trường. Hoạt động này do
Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Trường Đại học
Công nghệ Đồng Nai tổ chức nhằm khởi động và cụ thể hóa Chương trình hợp tác do
Tỉnh đoàn, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai ký kết vào tháng 01/2025.
Tham
gia trao đổi tại Workshop có
đồng chí Nguyễn Hiếu Trung - Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên
Việt Nam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh;
Tiến sỹ Nguyễn Thúy Lan Chi - Phó hiệu trưởng; Thạc sỹ Nguyễn Đình Thuật - Giám
đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và Cựu người học; các anh chị trong Câu lạc
bộ Truyền thông “Key moment”…
Mở
đâu buổi Workshop, đồng chí Nguyễn Hiếu Trung - Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội
Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp
Thanh niên Việt Nam tỉnh đã chia sẽ “Ngành truyền thông đem đến cho chúng ta những
kiến thức về cách sử dụng những phương tiện truyền thông để phản ánh thực trạng
hay lan tỏa thông điệp sức ảnh hưởng, đặc biệt trong thời đại kỷ nguyên số như
hiện nay”. Bên cạnh đó, Tiến sỹ Nguyễn Thúy Lan Chi - Phó hiệu trưởng gửi đến
các bạn đoàn viên, sinh viên thông điệp “Người làm truyền thông thông qua truyền
thông để tạo ra giá trị thực, mang đến những thông tin xác thực, thông tin tốt
đến cộng đồng, giúp cho người dùng cuối họ có thông tin cần, giúp thương hiệu
truyền tải được thông điệp họ mong muốn, giúp cho chương trình xã hội, ý niệm tốt
đẹp của xã hội được triển khai”

Đồng chí đồng chí Nguyễn Hiếu Trung - Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp
Thanh niên Việt Nam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn,
Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt
Nam tỉnh phát biểu, chia sẽ mở đầu buổi Workshop
Cùng
với đó, anh Lê Trọng Nghĩa, Chủ nhiệm CLB Truyền thông tỉnh Đồng Nai “Key
Moment”, Giám đốc công ty TNHH Truyền thông Masking Production đã chia sẽ ngay
khi bắt đầu Workshop đã chia sẻ tổng quan về các các kênh media truyền thông và
kỹ thuật số, cách xác định mục tiêu truyền thông, nghiên cứu thị trường và đối
tượng khách hàng, phân tích các chỉ số đạt được cho một chiến dịch, cách thu
hút khách hàng hiệu quả, xây dựng chiến dịch truyền thông từ nhu cầu khách
hàng, sự khác nhau cơ bản giữa Digital marketing và marketing truyền thống.
Theo đó, người làm marketing cần có những kế hoạch hợp lý, tỉ mỉ trong từng
khâu chuẩn bị để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, đem lại doanh thu
cho doanh nghiệp…

Anh Lê Trọng Nghĩa, Chủ nhiệm CLB Truyền
thông tỉnh Đồng Nai “Key Moment”, Giám đốc công ty TNHH Truyền thông Masking
Production chia sẽ về kiến thức làm nghề
và kinh nghiệm gắn bó với ngành truyền
thông trong hơn 5 năm gắn bó, tạo lập thương hiệu cá nhân và Masking
Production.
Trong
khuôn khổ Workshop, các bạn sinh viên đã có cơ hội trình bày những thắc
mắc, băn khoăn của mình trong quá trình tiếp cận với thế giới Truyền thông -
Marketing rộng lớn. Câu trả lời và những gợi ý, định hướng của các khách mời
chính là “chìa khóa” để các bạn có hướng khắc phục những khuyết điểm, hoàn thiện
năng lực bản thân. Từ đó từng bước tìm ra hướng đi phù hợp.


Các bạn đoàn viên, sinh viên có mặt tại
buổi Workshop tham gia đặt câu hỏi với các chuyên gia, diễn giả khách mời có
nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông.
Cùng
với những cơ hội và sức hấp dẫn, ngành truyền thông hiện nay đang có nhiều
thách thức thời đại: Thứ nhất, đó chính là thách thức về mặt thông tin. Thông
tin giả nhiều, tràn lan trên các trang mạng xã hội và không được kiểm chứng. Sự
xuất hiện và lan truyền tin giả gây ảnh hưởng đến nhận thức, suy nghĩ, tình cảm,
hành vi của người sử dụng mạng xã hội. Thứ hai, thách thức về mặt nền tảng cũng
ảnh hưởng rất nhiều đến nghề truyền thông. Hiện nay, có rất nhiều nền tảng và
người dùng đang chạy theo những nền tảng đó thay vì quan tâm đến những giá trị
tốt đẹp. “Các bạn trẻ đôi khi thích sự hào nhoáng của nền tảng, đặc biệt là mạng
xã hội phát triển, các bạn chưa có một cái “neo” cho chính bản thân mình, chưa
tìm thấy được giá trị cốt lõi của việc mình đang làm". Thứ ba, người trẻ
đang bị khoanh vào nền kinh tế tiêu dùng và nền kinh tế của sự chú ý, chạy theo
sự tiêu thụ nhiều hơn là tìm kiếm ý nghĩa. Từ những thách thức đó, người trẻ
thiếu đi sự kiên cường và vững chãi trong cuộc sống trong khi ngành truyền
thông phức tạp vô cùng. “Để đạt được thành tựu nào đó trong ngành rất khó. Người
làm truyền thông cần phải xử lý thông tin cùng nhiều lúc, phải gặp những đối
tác rất nhiều bên, phải linh hoạt biết khi nào nên tách ra khỏi dòng chảy, khi
nào hoà vào dòng chảy chung đó”

Đại biểu, diễn giả khách mời chụp hình
lưu niệm cùng với tập thể Ban Giám hiệu và đoàn viên, sinh viên tham gia
Workshop tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai
Buổi
Workshop đã diễn ra thành công tốt đẹp mang lại nhiều kiến thức thực sự hữu
ích đối với sinh viên ngành truyền thông đang học tập tại Trường Đại học
Công nghệ Đồng Nai Xin cảm ơn và chúc các khách mời luôn mạnh khỏe và thành
công. Mong rằng các bạn sinh viên sẽ vận dụng những bài học thực tế từ Workshop
hôm nay vào học tập và công việc, từ đó giúp các bạn có thêm kiến thức, kỹ
năng, trải nghiệm cần thiết để dấn thân, tự tin bước trên con đường sự nghiệp
đã lựa chọn.
Thông
qua việc tổ chức Workshop, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh hướng
mong muốn tạo ra một môi trường để phát hiện, tôn vinh, bồi dưỡng, phát huy tài
năng trẻ trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng
cao; khơi dậy tinh thần yêu nước, khát vọng cống hiến của tài năng trẻ Việt
Nam; tạo động lực và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ theo đuổi đam mê và ngành
nghề lựa chọn; hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước Việt Nam phồn vinh,
hạnh phúc.
Minh Trí – Ban phong
trào