NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
Gương sáng Thanh niên bảo vệ Tổ quốc tỉnh Đồng Nai
Cập nhật 25/12/2014 07:31

Gương sáng Thanh niên bảo vệ Tổ quốc tỉnh Đồng Nai

Hội trại “Tuổi trẻ giữ nước” và tuyên dương “Gương sáng Thanh niên bảo vệ Tổ quốc” năm 2014 được tổ chức trong hai ngày 11 và 12/12/2014 tại Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi – TP. Hồ Chí Minh. Tỉnh Đồng Nai vinh dự có 35 thanh niên là đại diện cho đoàn viên thanh niên tỉnh nhà tham dự Hội trại, trong đó có 5 đồng chí được Trung ương Đoàn tuyên dương “Gương sáng Thanh niên bảo vệ Tổ quốc” năm 2014, xin được trân trọng giới thiệu đến độc giả.

* Trung úy Nguyễn Văn Cầm- người cán bộ chiến sỹ ham học hỏi và có nhiều sáng kiến trong công việc.


             12.png
                anh Cầm trong giờ làm việc

 Nguyên là Bí thư Chi đoàn quân sự thành phố Biên Hòa anh đã tham gia tích cực các phong trào của đoàn thanh niên của đơn vị và tỉnh tổ chức. Hăng hái tham gia các hoạt động xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gương mẫu thực hiện luật quân sự, thường xuyên học tập nâng cao nhận thức, ý thức cách mạng; thường xuyên tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh là Bộ đội Cụ Hồ qua đó trung úy cầm đã có nhiều sáng kiến trong công việc và phục vụ cho việc huấn luyện như: mô hình sơ đồ đường đạn trong không khí; mô hình giá đỡ súng bộ binh khi tập bắn. các mô hình này đã góp phần không nhỏ trong việc dạy và huấn luyện cán bộ chiến sỹ tại đơn vị.

* Đại úy Võ nhật Hồng Phúc - người đội phó mưu trí dũng cảm.

 Với trách nhiệm được giao đại úy Phúc đã phấn đấu hết mình trong công việc và hoàn thành tốt công việc được giao, ngoài việc hoàng thành tốt công việc anh còn tham mưu tốt cho lãnh đạo nhiều chương trình, kế hoạch công tác trong lĩnh vực đấu tranh phòng ngừa tội phạm hình sự, hoạt động của băng nhóm tội phạm theo kiểu xã hội đen. Với tinh thần trách nhiệm và sự vận dụng khéo léo những kiến thức nghiệp vụ chuyên môn, đó là lý do anh đã phá được nhiều chuyên án, triệt phá nhiều băng ổ tội phạm bắt khởi tố trên 200 đối tượng hình sự. Anh đã được Bộ Công an  nêu gương điển hình tiên tiến trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, được Bộ Công an tặng 02 bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2014.      

* Trung úy Phùng Văn Hạnh- người Phó Bí thư chi đoàn gương mẫu.

Hiện tại là Phó Đội trưởng, Phó Bí thư chi đoàn phòng cảnh sát  pccc & cứu nạn cứu hộ trên sông thuộc cảnh sát pccc tỉnh. Luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào Đoàn; công tác dân vận và hoạt động tăng gia sản xuất. gương mẫu trong công tác chuyên môn, không ngại khó, ngại khổ sẵng sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao. Vì những phấn đấu và nổ lực không biết mệt mõi của bản thân mà trong năm qua anh đã nhận được giấy khen của Tổng cục VII – Bộ Công an vì có thành tích xuất sắc trong công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về “Gương người tốt việc tốt” năm 2014. Trong cuộc sống trung úy Hạnh luôn là người vui vẻ, hòa nhã, tích cực giúp đỡ mọi người và đồng chí đồng đội, chú ý lắng nghe ý kiến đóng góp của quần chúng nhân dân để không ngừng tiến bộ về mọi mặt. Bản thân trung úy Hạnh luôn cảm thấy không hài lòng về mình mà cần phải phấn đấu hơn nữa để đạt được những kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

* Đỗ Xuân Quang - anh dân quân dũng cảm.

Anh Quang, thuộc Tiểu đội dân quân thường trực Khu công nghiệp Sông Mây - Hố Nai. Nhìn người thanh niên có dáng gầy, người dong dỏng cao và gương mặt hiền lành, ít ai ngờ anh Quang lại có một tinh thần dũng cảm, không chùn bước trước hiểm nguy để đem lại bình yên cho cuộc sống của người dân nơi địa bàn công tác. Với tinh thần dũng cảm của mình anh đã không ngại nguy hiểm của bản thân cùng nhân dân tại xã Hố Nai 3 huyện Trảng Bom bắt 1 tên cướp nguy hiểm sử dụng súng. Với lòng dũng cảm đó anh được Ban Chỉ huy quân sự huyện Trảng Bom tặng giấy khen vì hành động dũng cảm tham gia bắt cướp tại địa phương và được người dân ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) dành cho anh lời khen là anh dân quân dũng cảm.

.

Đây là những gương điển hình trong phong trào tuổi trẻ giữ nước, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh nhà. Có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tham gia tích cực các hoạt động Đoàn – Hội.

HỮU CHÍ

 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập