NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
BÚT XANH
Phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm, tìm giải pháp thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X
Cập nhật 03/05/2016 00:03

Trong 1,5 ngày (28 và sáng ngày 29/4/2016), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và thảo luận, đóng góp ý kiến vào các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Hội nghị được triển khai bằng hình thức trực tuyến từ hội trường Tỉnh ủy đến hội trường Trung tâm thông tin công tác Tuyên giáo tỉnh và hội trường các huyện, TX. Long Khánh, TP. Biên Hòa

Dự hội nghị tại điểm cầu hội trường Tỉnh ủy, có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên ủy viên thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các cơ quan tỉnh. Tổng số đại biểu tham dự tại Hội trường Tỉnh ủy và 13 điểm đầu trong toàn tỉnh là gần 3.500 người. Hội nghị đã phát huy tốt tinh thần dân chủ, trách nhiệm và mang lại những kết quả rất tích cực.

Untitlednpchdfjskd.png
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường khẳng định, năm 2016 là năm có ý nghĩa quan trọng, năm khởi đầu cho việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng cũng như Đại hội X Đảng bộ tỉnh. Việc tổ chức tốt hội nghị quán triệt và xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh (nhiệm kỳ 2015-2020) là cơ sở quan trọng cho việc tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng. Đồng thời, đề nghị các đại biểu chủ động nghiên cứu, tích cực tham gia phát biểu thảo luận, góp ý, bổ sung nhằm hoàn chỉnh các dự thảo kế hoạch thực hiện Nghị quyết. Khuyến khích tinh thần trao đổi thẳng thắn, mang tính khoa học, đề xuất những giải pháp có tính khả thi và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Các ý kiến thảo luận góp ý cần tập trung vào nội dung chính, đi thẳng vào vấn đề cần đề cập, tránh trình bày dài mang tính lý luận, diễn thuyết.

Buổi sáng ngày 28/4, sau phần triển khai Nghị quyết, hội nghị đã nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh trình bày dự thảo các kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội X Đảng bộ tỉnh về công tác Tuyên giáo; công tác tổ chức xây dựng Đảng; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh; công tác dân vận thực hiện nghị quyết đại hội X Đảng bộ tỉnh; tăng cường quốc phòng an ninh, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội; phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh. Buổi chiều ngày 28 và sáng ngày 29/4 các đại biểu ở các hội trường đã chia thành các tổ để tiến hành thảo luận các dự thảo kế hoạch đã được trình bày tại hội nghị.

Với tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn, dân chủ, tâm huyết và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đã có 542 ý kiến phát biểu tại hội trường Tỉnh ủy và các điểm cầu. Phần lớn các ý kiến đều thể hiện sự đồng tình, đánh giá cao nội dung của các dự thảo kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ X Đảng bộ tỉnh (nhiệm kỳ 2015-2020), đồng thời, có nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghị, bổ sung có giá trị về các nhiệm vụ, nhất là các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh (nhiệm kỳ 2015-2020).

Đồng chí Trương Văn Vở - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai, đại biểu tại hội nghị cho rằng, việc đổi mới công tác tổ chức học tập, quán triệt của tỉnh như vậy là rất cần thiết, các dự thảo kế hoạch thực hiện đã bám sát tinh thần Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, các ý kiến phát biểu thảo luận đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm, tâm huyết của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Có nhiều ý kiến rất xác đáng, có giá trị thực tiễn cần được Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghiên cứu, bổ sung để vừa đảm bảo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Tư - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội, đặc biệt biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các đại biểu, với hơn 500 ý kiến đóng góp đã mang đến cho hội nghị một tinh thần mới, thể hiện tính dân chủ, trách nhiệm, tâm huyết cao nhất. Với nhiều cách tiếp cận khác nhau về nội dung của các kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, thậm chí có những ý kiến trái chiều nhau nhưng thực sự mang tính xây dựng, đây chính là những tín hiệu đáng mừng và cần tiếp tục phát huy, bởi qua việc làm rõ những nội dung, ý kiến trái chiều như vậy lại làm nảy sinh những ý tưởng, những định hướng, giải pháp mới mang tính hiệu quả cao hơn. Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ nghiêm túc tiếp thu tất cả các ý kiến đóng góp với tinh thần trách nhiệm và ý thức cầu thị cao nhất. Để mỗi kế hoạch được ban hành thực sự là sản phẩm của sự kết tinh trí tuệ, trách nhiệm, bản lĩnh, sự sáng tạo và đoàn kết, đồng tâm của toàn đảng, toàn dân và toàn quân tỉnh nhà.

Việc tổ chức thành công hội nghị nghiên cứu, quán triệt và thảo luận kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh là tiền đề rất quan trọng nhằm tạo sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tỉnh Đồng Nai. Với sự quyết tâm chính trị cao nhất, sự nỗ lực của các cấp, các ngành và của từng cán bộ, đảng viên, phát huy trí tuệ của toàn đảng, sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh đề ra sẽ được thực hiện thắng lợi và mang lại những chuyển biến mạnh mẽ trong thực tiễn, góp phần quan trọng vào việc sớm đạt mục tiêu xây dựng Đồng Nai trở thành tỉnh giàu mạnh, văn minh.

Hữu Thọ - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập