NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
Thanh niên & cuộc sống
Đồng Nai: Tuổi trẻ muốn Đoàn đổi mới
Cập nhật 28/03/2016 17:50

     Hiến kế cho Đoàn phát triển vững mạnh, tuổi trẻ Đồng Nai đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực và mạnh mẽ. Trong đó, nổi bật lên là thông điệp mong muốn Đoàn phải đổi mới trong định hướng lẫn phương thức hoạt động để gần gũi giới trẻ và dễ đi vào đời sống hơn.

     Ngày 25/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đồng Nai đã tổ chức chương trình “Ngày Đoàn Viên” cấp tỉnh năm 2016 nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn.

     Ngay sau lễ khai mạc ngày hội là hàng loạt chương trình được tổ chức đồng loạt như Nét đẹp đoàn viên, Rung chuông vàng, Sức mạnh Chi đoàn… trong đó, chương trình “Hiến kế cho Đoàn” là hoạt động thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên của đồng nai tham gia.

Rất đông đoàn viên tham gia hoạt động “Hiến kế cho Đoàn” Rất đông đoàn viên tham gia hoạt động “Hiến kế cho Đoàn”

      Với chương trình này, tuổi trẻ Đồng Nai có cơ hội đề xuất những ý kiến của mình với mong muốn tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, gắn bó với thanh niên. Thông điệp nổi bật lên trong cả trăm góp ý là mong muốn Đoàn đổi mới trong định hướng lẫn phương thức tuyên truyền, hoạt động để gần thực tế và thu hút thanh niên hơn.

      Trịnh Thị Tình, đoàn viên chi đoàn Cơ quan Tỉnh Đoàn góp ý: “Đoàn phải đổi mới nội dung, phương thức giáo dục cho đoàn viên gắp với đối tượng cụ thể, theo xu thế thời đại,… Tạo nhiều sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho thanh thiếu nhi”.

     Bạn Hà Văn Niệm của Huyện đoàn Xuân Lộc thì đề nghị: “Đoàn cần đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt bằng hình thức xây dựng các mô hình, câu lạc bộ, tổ đội nhóm làm kinh tế trong các chi đoàn, trong đoàn viên thanh niên. Với hình thức này sẽ giúp đoàn viên phát triển kinh tế, vừa đa dạng các hình thức tập hợp thanh niên, làm cho đoàn trở thành người bạn thân thiết của thanh niên…”.

Tuổi trẻ Đồng Nai gửi gắm tâm tư của mình vào từng góp ý cho hoạt động của Đoàn Tuổi trẻ Đồng Nai gửi gắm tâm tư của mình vào từng góp ý cho hoạt động của Đoàn

     Bạn Phạm Thị Kim Phượng, Đoàn viên trường Cao đẳng Công nghiệp và Quản trị Sonadezi thì góp ý thẳng thắn hơn: “Tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, giảm hình thức, nói ít, làm nhiều!”.

      Bạn Ngô Chí Thọ, Đoàn viên Thành đoàn TP Biên Hòa, thì quan tâm đến một lượng thanh niên rất lớn tập trung trong các nhà máy: “Một số lượng thanh niên hiện nay tập trung trong công nhân. Vì vậy, để tổ chức Đoàn đến được đông đảo trong thanh niên công nhân rất cần có những chính sách quyết liệt từ Đảng và Nhà nước. trước hết là các công trình phục vụ đời sống tinh thần của công nhân phải được đầu tư và duy trì!”.

     Ngoài ra, nhiều thanh niên cũng đề nghị đoàn tổ chức các hoạt động từ thiện cho tuổi trẻ tham gia để nuôi dưỡng tình yêu thương và trách nhiệm xã hội như: lá lành đùm lá rách, xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, chăm sóc Bà mẹ Việt Nam anh hùng…

Chỉ trong vòng vài chục phút đã có rất nhiều góp ý gắn lên cây “hiến kế” Chỉ trong vòng vài chục phút đã có rất nhiều góp ý gắn lên cây “hiến kế”

      Trong tối 25/3, Tỉnh đoàn Đồng Nai cũng đã chính thức tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016). Tại lễ kỷ niệm, Tỉnh đoàn đã tuyên dương 85 gương bí thư chi đoàn, cán bộ Đoàn tiêu biểu...

      Phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh biểu dương, khen ngợi sự cố gắng, nỗ lực và không ngừng sáng tạo trong công tác Đoàn của đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, đoàn viên, thanh thiếu nhi của tỉnh.

      Bà yêu cầu các cấp Đoàn phải chủ động phối hợp với các ngành, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, gắn với từng địa bàn, đối tượng góp phần xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị.

 

Trung Tín

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập