NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
XUNG KÍCH - ĐỒNG HÀNH
Thanh niên trong tỉnh sẵn sàng nhận lệnh tòng quân
Cập nhật 28/01/2016 09:11

Cập nhật lúc 07:08, Thứ Năm, 28/01/2016 (GMT+7)

Theo kế hoạch Quân khu 7 giao, vào sáng 30-1, các địa phương trong tỉnh sẽ đồng loạt phát lệnh gọi nhập ngũ cho 3 ngàn thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2016.

Để đạt được kết quả đó, từ nhiều tháng qua, các địa phương trong tỉnh đã nỗ lực cao độ trong công tác tuyển chọn, vận động thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

* Chủ động trong xét tuyển

Theo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, đợt tuyển quân năm 2016 Đồng Nai được giao tuyển chọn 3 ngàn thanh niên nhập ngũ, tăng 0,36% so với năm 2015 và chỉ giao quân một lần vào tháng 2-2016. Việc tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ phải theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 7 là giao quân theo phương thức “tròn khâu, tuyển người nào chắc người đó, không bù đổi”.


Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2015 của Đồng Nai lên đường nhập ngũ vào tháng 9-2015.

Bước vào đợt tuyển quân năm 2016, các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến địa phương ở Đồng Nai đã chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, quy định của pháp luật. Hội đồng NVQS và các ban, ngành, đoàn thể trong hệ thống chính trị các địa phương đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong việc phối hợp với cơ quan quân sự và các ngành chức năng tích cực tuyên truyền, giáo dục, động viên nhân dân và thanh niên thực hiện tốt Luật NVQS bảo vệ Tổ quốc, thực hiện chính sách hậu phương quân đội, góp phần tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức trách nhiệm của thanh niên và nhân dân trong thi hành Luật NVQS.


* Coi trọng chất lượng quân giao: 
Dù gặp những khó khăn nhất định trong việc triển khai công tác tuyển quân năm 2016 theo tinh thần của Luật NVQS được bổ sung, sửa đổi năm 2015 (khi các thông tư, nghị định, hướng dẫn thi hành Luật NVQS chưa kịp ban hành), nhưng nhờ chủ động trong việc vận dụng quy trình xét tuyển theo các quy định hiện hành, kết hợp với tổ chức đăng ký, quản lý tốt nguồn nhập ngũ ngay từ đầu, nên khi bước vào đợt tuyển quân, cơ quan quân sự các địa phương đã thực hiện tốt các bước sơ tuyển đối với từng thanh niên trong diện gọi nhập ngũ. Công tác xét duyệt chính trị, đạo đức, trình độ học vấn, sức khỏe thanh niên được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định. Việc xét duyệt tiêu chuẩn nhập ngũ ở 2 cấp huyện, xã dựa theo các quy định, thông tư của liên bộ Quốc phòng, Công an, GD-ĐT..., nên đã tạo được sự chính xác trong việc tuyển chọn những thanh niên đủ tiêu chuẩn nhập ngũ, đảm bảo được tính công bằng, dân chủ trong thực hiện Luật NVQS.

Với cách làm chặt chẽ và đồng bộ, công tác vận động tòng quân năm 2016 ở tỉnh diễn ra thuận lợi, đảm bảo đúng quy định, thu hút đông đảo thanh niên trong diện gọi nhập ngũ tham gia đăng ký khám tuyển sức khỏe. Qua sơ tuyển, toàn tỉnh đã chọn lựa được 8.876 thanh niên đi khám tuyển sức khỏe. Qua đó, đã có 3.767 thanh niên đạt tiêu chuẩn sức khỏe sẵn sàng nhập ngũ, trong đó có hơn 44% thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và 2. Từ kết quả này, Hội đồng NVQS các địa phương đã tổ chức thực hiện đầy đủ các bước “3 bình cử, 4 công khai” để người dân nắm bắt, bình chọn và giới thiệu 3 ngàn thanh niên ưu tú, hội đủ điều kiện nhập ngũ để đưa vào quân đội.

So với năm 2015, chất lượng thanh niên nhập ngũ năm 2016 ở Đồng Nai không ngừng được nâng lên. Với chất lượng quân giao được nâng lên, bước đầu Đồng Nai đã tạo ra bước đột phá mới trong việc nâng cao chất lượng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ngay từ các địa phương, cơ sở. Bí quyết là ngay sau khi có kết quả sơ tuyển về sức khỏe, Hội đồng NVQS các địa phương đã gấp rút thực hiện công tác xét tuyển, bình chọn theo phương thức từ cao đến thấp. Thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, THPT được ưu tiên xét tuyển trước, nếu thiếu sẽ chọn những lớp kế tiếp nhưng phải tốt nghiệp THCS. Để đảm bảo công bằng, dân chủ, tránh sự phân bì trong thực hiện Luật NVQS, việc xét tuyển được thực hiện theo đúng quy trình, trên cơ sở lấy ý kiến đóng góp và giới thiệu của nhân dân từ tổ dân cư, xóm, ấp, khu phố và các ngành, đoàn thể, do vậy khi người dân giới thiệu được thanh niên nào là chắc người đó, không để xảy ra sai sót, gây dư luận không tốt.

 Theo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, sau khi hoàn thành việc phát lệnh gọi nhập ngũ cho các thanh niên trúng tuyển (ngày 30-1), các địa phương có chỉ tiêu giao quân đã thành lập nhiều đoàn vận động để tiếp tục làm những thủ tục còn lại trong công tác tuyển quân, như: giải quyết các quyền lợi cho thanh niên trước lúc lên đường, vận động các nhà tài trợ, mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí để tặng quà thanh niên, cũng như tổ chức mở Hội trại tòng quân vào ngày 23-2.

Theo Đức Việt - Báo điện tử Đồng Nai

 Nguồn: http://www.baodongnai.com.vn/chinhtri/201601/thanh-nien-trong-tinh-san-sang-nhan-lenh-tong-quan-2661576/

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập