NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT
Viết đơn xin thoát nghèo, vợ chồng động viên nhau cố gắng, phát triển kinh tế
Cập nhật 02/11/2022 07:44
Với suy nghĩ tích cực, lạc quan và mong muốn tự lực vươn lên, một số hội viên phụ nữ trong xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã viết đơn tự nguyện thoát nghèo.

Chị Sầm Thị Quân (thôn Hạnh Phúc, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) chia sẻ: "Trước đây, gia đình mới ra ở riêng, con cái còn nhỏ kinh tế gặp nhiều khó khăn nên gia đình tôi là hộ nghèo nhiều năm. Năm nay, mặc dù còn khó khăn nhưng các cháu đã lớn hơn. Gia đình cũng cố gắng chắt chiu xây dựng ngôi nhà kiên cố để ở nên vợ chồng tôi tự nguyện xin ra khỏi hộ nghèo năm 2022".


 
Anh Vũ Duy Tuấn, chồng chị Quân cho biết thêm: "Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng tôi cũng thấy cũng còn nhiều gia đình cũng còn khó khăn hơn gia đình tôi nên vợ chồng tôi cũng động viên nhau cố gắng, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo".
Tại nhiều địa phương trên cả nước, viết đơn xin thoát nghèo còn rất ít vì nhiều người còn mang nặng tư tưởng ỷ lại để hưởng các chính sách ưu tiên của Đảng và Nhà nước. Thậm chí còn có trường hợp tìm mọi cách để vào hộ nghèo. Chính vì vậy, với suy nghĩ tích cực, lạc quan và mong muốn tự lực vươn lên, câu chuyện viết đơn xin thoát nghèo của gia đình chị Sầm Thị Quân đã tạo được hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng.
Tháng 9/2022, một số hội viên phụ nữ trong xã Tân Hợp, huyện Văn Yên đã viết đơn tự nguyện thoát nghèo. Việc làm này đã nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của chính quyền và bà con trong xã. Trong xã đã có 3 chị là gia đình hội viên phụ nữ viết đơn xin thoát nghèo như chị Quân. Các chị chính là những tấm gương về ý chí vươn lên, tự chủ xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc ❤
Theo: Phụ nữ Việt Nam
 
CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập