NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
LÀM THEO LỜI BÁC
Đảng viên trẻ tiêu biểu
Cập nhật 06/02/2022 15:51

​         Chị Bùi Thị Kim Anh, Phó bí thư Đoàn Thanh niên xã Sông Ray (H.Cẩm Mỹ) được nhiều người biết đến là một cán bộ Đoàn năng nổ, tích cực, đi đầu trong mọi phong trào tại địa phương.

ảnh 11.jpg
Chị Bùi Thị Kim Anh trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương

Đó cũng chính là lý do chị sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Chị từng được khen tặng đảng viên trẻ tiêu biểu của H.Cẩm Mỹ; 3 năm liền vừa qua, chị liên tục đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

* Cán bộ Đoàn năng động

Chị Kim Anh chia sẻ, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vừa qua, người dân trên địa bàn xã Sông Ray nói chung và lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong xã nói riêng đã được đón một cái Tết ấm áp, vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Trong đó, cùng với sự hỗ trợ chăm lo từ cấp trên, chị Kim Anh cùng Đoàn Thanh niên xã đã tích cực phối hợp với Ủy ban MTTQ địa phương vận động, trao tặng nhiều phần quà cho các thanh niên là người dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn... khiến bà con, ĐVTN rất phấn khởi.

Trước đó, trong suốt thời gian cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, với vai trò của mình, chị Kim Anh cùng ĐVTN toàn xã ra sức phát huy sức trẻ góp sức đẩy lùi dịch bệnh và chăm lo an sinh xã hội. “Từ việc tham gia đi lẫy mẫu, truy vết F0, F1 ngoài cộng đồng, hỗ trợ tại các điểm tiêm vaccine, trực chốt phong tỏa đến việc “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng phòng, chống dịch…; đi vận động và tình nguyện dãi nắng dầm mưa trên ruộng đồng thu hái các loại rau củ quả hỗ trợ cho bà con ở các điểm “nóng” đến việc đi chợ hộ cho bà con trong khu phong tỏa, “ăn ngủ” ở cơ quan để kịp phân phát quà cho bà con… Việc gì có thể làm được, tôi và các bạn ĐVTN đều bảo nhau xắn tay vào làm. Chúng tôi xác định ở đâu cần, tôi và lực lượng phòng tuyến áo xanh sẽ xung phong tới đó” - chị Kim Anh xúc động kể.

Cùng với tham gia tích cực công tác phòng, chống dịch, các mặt hoạt động khác cũng được chị Kim Anh cùng Đoàn Thanh niên xã thực hiện tốt. Nhờ đó, năm 2021 vừa qua, Đoàn Thanh niên xã được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong đó, chị cùng Đoàn Thanh niên xã đã tích cực phát huy sức trẻ trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Điển hình là việc thực hiện được 5 tuyến đường tự quản sáng - xanh - sạch - đẹp, góp phần chung sức xây dựng diện mạo mới cho nông thôn xã nhà.

Chị Kim Anh nói: “Nhìn lại năm qua, dù có nhiều khó khăn, song có thể thấy rõ đời sống bà con trên địa bàn vẫn có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay, toàn xã không còn hộ nào thuộc diện nghèo A. Đặc biệt là ngày càng có nhiều tấm gương trong nhân dân, trong thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo làm kinh tế giỏi với từ nhiều mô hình hiệu quả như: nuôi lươn không bùn, nuôi dê, trồng cây ăn quả…”.

* Đảng viên trẻ nhiệt huyết

Là đảng viên trẻ công tác tại UBND xã nhưng sinh hoạt ở chi bộ khu dân cư, ở nơi nào chị Kim Anh cũng phát huy tốt vai trò người đảng viên.

Chị Kim Anh chia sẻ: “Khi sinh hoạt chi bộ ở khu dân cư, tôi luôn chú ý lắng nghe, ghi chép đầy đủ những ý kiến, kiến nghị của các đảng viên trong chi bộ. Sau đó, kịp thời phản ánh lên Ban chấp hành, Ban thường vụ Đảng ủy xã để giải quyết, xử lý kịp thời cho bà con, nhất là các vấn đề liên quan đến dân sinh”. Nhờ vậy, chị Kim Anh luôn được cấp ủy chi bộ và các đảng viên tin tưởng, đánh giá cao.

Đảng viên trẻ Bùi Thị Kim Anh phấn khởi cho biết, với tinh thần khí thế của Xuân mới, ngay khi trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chị cùng Đoàn Thanh niên xã đã sẵn sàng bắt tay vào các nhiệm vụ trọng tâm của năm đã đề ra. Trước mắt là tham gia hoàn thành mùa tuyển quân 2022 với chỉ tiêu 42 thanh niên lên đường nhập ngũ; tổ chức thành công đại hội chi đoàn các ấp tiến tới Đại hội Đoàn Thanh niên xã Sông Ray nhiệm kỳ mới...

Phó bí thư Đoàn Thanh niên xã Sông Ray Kim Anh bộc bạch thêm, lực lượng thanh niên trên địa bàn chủ yếu là làm nông nghiệp và công nhân tại các công ty trong và ngoài huyện. Do tính chất công việc và đời sống có nhiều phần còn áp lực nên có một bộ phận thanh niên vẫn chưa thật sự mặn mà với tổ chức Đoàn. Năm 2022 này, Đoàn Thanh niên xã sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa hơn nữa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐVTN. Qua đó làm tốt hơn nữa công tác thu hút, tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn Thanh niên xã ngày càng vững mạnh.

Với nỗ lực, tâm huyết, nhiệt huyết của mình, chị Bùi Thị Kim Anh từng được Tỉnh đoàn khen tặng danh hiệu Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu, được UBND H.Cẩm Mỹ khen tặng danh hiệu đảng viên trẻ tiêu biểu… Mới đây nhất, chị được Tỉnh đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch hè tình nguyện và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thảo Lâm

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập