NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
PHÁP LUẬT
Tổng phụ trách Đội đam mê với nghề
Cập nhật 18/11/2015 14:18

Thầy Nguyễn Trọng Tấn – Tổng Phụ trách Đội Trường THCS Long Bình, Tp Biên Hòa là một giáo viên tổng phụ trách Đội năng nổ, nhiệt tình hết lòng vì đàn em thân yêu và tích cực tham gia vào các hoạt động phong trào của trường, của Hội đồng Đội các cấp, ngành cũng như của tổ chức Đội và phong trào Thiếu nhi.

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh năm 2007, thầy Nguyễn Trọng Tấn được phân công về giảng dạy tại THCS Long Bình, Tp Biên Hòa cho đến nay. Tại đây, với lòng yêu nghề, tinh thần hăng hái, năng động của tuổi trẻ, thầy Tấn được Ban giám hiệu Trường giao nhiệm vụ là Tổng phụ trách Đội. Thầy đã không ngừng phấn đấu đưa công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi của trường ngày một đi lên và giữ vững danh hiệu "Liên đội vững mạnh" trong nhiều năm học qua.

IMG_0212dsfludfgoijfdoigujjgfg.JPG
Thầy Nguyễn Trọng Tấn nhận danh hiệu “Cánh én hồng” tỉnh Đồng Nai năm 2015 do Hội Đồng Đội tỉnh trao tặng.

 Để thu hút học sinh tham gia nhiệt tình vào các phong trào, hoạt động Đội của nhà trường, trước hết người thầy quan tâm đến tâm lý học sinh, tránh để các em cảm thấy bắt buộc, gượng ép trong việc tham gia, khi đó chất lượng sẽ cao và điều quan trọng nhất là người Tổng phụ trách Đội phải tiên phong gương mẫu. Chính vì thế, thầy luôn sát cánh cùng với học sinh, đội viên, tận tình hướng dẫn, thu hút các em tích cực tham gia các phong trào hoạt động Đội. Đối với những học sinh nhút nhát, thầy thường xuyên thông qua các trò chơi để hướng các em vào sinh hoạt tập thể, giúp các em mạnh dạn hơn. Bên cạnh đó, thầy không ngừng quan tâm động viên học sinh nỗ lực học tập, đặc biệt là những em cá biệt, đã giúp nhiều em học sinh vươn lên học tốt.

8 năm tuổi nghề cũng là 8 năm làm Tổng phụ trách Đội, thầy Tấn đã không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Trong công tác thầy luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành và ứng dụng nhạy bén những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Đặc biệt, sự tham mưu cho Ban Giám hiệu nhà trường, các bộ phận chức năng, các ban ngành, đoàn thể cũng như đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp trong các hoạt động của Đội. Trong đó có nhiều sáng kiến trong công tác Đội, ứng dụng có hiệu quả trong thực tế hoạt động Đội, tiêu biểu như mô hình “Thực hiện chương trình phát thanh Măng non Bằng phần mềm GOLDWAVE”. Hiệu quả của sáng kiến kinh nghiệm này đã ứng dụng các tiện ích có thể sử dụng và đáp ứng được những yêu cầu trong nhà trường như: Có thể thu âm trong điều kiện có học sinh (có tiếng ồn) mà không bị lẫn tạp âm trong file thu; Cách sử dụng đơn giản, kể cả với những người biết ít về vi tính (“công nghệ” cũng rất đơn giản: chỉ cần 01 máy vi tính và 01 bộ micro (có thể sử dụng head phone có tính năng chat voice (nói) để thực hiện phần thu); Dễ dàng cắt, ghép, chỉnh âm thanh và chèn vào phần thu một đoạn nhạc theo ý thích của tác giả và điều chỉnh âm lượng của đoạn nhạc, có thể lưu lại để sử dụng và đưa file thu âm vào phát thanh trong tất cả các buổi ra chơi mà không lo đến khả năng các “phát thanh viên” có vấn đề về sức khỏe, giọng đọc và chủ động về mặt thời gian cũng như tạo tính hấp dẫn, thu hút học sinh theo dõi, nâng cao hiệu quả tuyên truyền của chương trình. Sự chủ động và không mất nhiều chi phí cho chương trình phát thanh măng non đã tạo ra tính mới, tính linh động để có thể áp dụng trong các hoạt động tuyên truyền khác của nhà trường.

  Bạn Hà Nguyệt Trinh, học sinh lớp 9/4 chia sẻ: “Trước đây những “phát thanh viên” chương trình phát thanh măng non tụi em phải đọc trực tiếp bản tin vào giờ ra chơi, tuy nhiên từ khi Thầy Tấn áp dụng sáng kiến này tụi em sắp xếp thời gian rảnh, giờ ra chơi thì thu âm trước nội dung phát thanh mà không sợ bị vấp từ, bận hay áp lực thời gian, em thấy rất hào hứng với chương trình này”.

  Để có thể thành công trên cương vị Tổng phụ trách Đội, thầy Tấn phải luôn sáng tạo, nhạy bén tạo ra những cái mới cho phong trào, ứng dụng vào những tiết mục do thầy dàn dựng tại trường. Thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong vai trò tổng phụ trách Đội nên trong những năm qua Liên đội trường đạt danh hiệu “Liên đội vững mạnh” nhiều năm liền. Cá nhân Thầy Tấn cũng đạt nhiều thành tích cao như: Chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2014; danh hiệu “Thanh niên làm theo lời Bác”; Giáo viên – tổng phụ trách Đội giỏi cấp cấp tỉnh; danh hiệu “Cánh én hồng” tỉnh Đồng Nai năm 2015 và nhiều bằng khen, giấy khen hoàn thành công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi…

Tin chắc rằng, bằng sự nhiệt tình và tâm huyết của mình trong thời gian tới thầy Nguyễn Trọng Tấn sẽ đóng góp nhiều hơn nữa vào thành công của phong trào thiếu nhi của nhà trường nói riêng, thành công của phong trào thiếu nhi của tỉnh nhà nói chung.

Trịnh Tình

 

CÁC TIN KHÁC
» Cẩm Mỹ: Huyện đoàn Cẩm Mỹ phối hợp Đoàn cơ sở Trung đoàn 88 tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ với pháp luật” (29/11/2023 07:48)
» Vĩnh Cửu : Lan tỏa các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2023 trong đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện. (08/11/2023 19:31)
» Tuổi trẻ Đồng Nai cực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023 (07/11/2023 17:48)
» Đoàn trường Đại học Lâm nghiệp phân hiệu Đồng Nai: Tổ chức: Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam 09/11 (29/11/2023 07:54)
» Định Quán: tổ chức Lớp tập huấn kiến thức về bảo vệ môi trường và tuyên truyền phòng chống tội phạm, tội phạm mua bán người trong đoàn viên thanh niên năm 2023 (28/07/2023 17:24)
» Định Quán: Phiên tòa giả định chủ đề: “trốn, tránh nghĩa vụ quân sự”. (26/06/2023 08:24)
» Trường Cao đẳng Công nghệ cao: Tổ chức tuyên truyền phòng chống ma tuý trong học đường. (29/09/2023 16:17)
» Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2: Tổ chức tuyên truyền phòng chống ma tuý trong học đường. (25/09/2023 14:27)
» Trường Đại học Công nghệ Miền Đông: Tổ chức tuyên truyền phòng chống ma tuy cho học sinh, sinh viên năm 2023. (29/09/2023 09:24)
» Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai: Tổ chức tuyên truyền phòng chống ma tuý trong học đường. (29/09/2023 09:26)
1 - 10 Next
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập