NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT
Anh chàng sửa máy lạnh lao vào đám cháy cứu nữ sinh bị mắc kẹt
Cập nhật 13/01/2022 17:02

​          Trưa ngày 12/1/2022 , một vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà 3 tầng (ngõ 51 Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ngôi nhà có kết cấu 2 tầng và 1 tum, trong đó phần tum được lợp bằng mái tôn có quây sắt kiên cố khiến em V.H.Y. (học sinh, sinh năm 2007) bị mắc kẹt lại. 

Anh Trung Văn Nam – Người hùng dũng cảm lao vào đám chạy cứu sống thành công nữ sinh lớp 9 – cho biết thời điểm nghe tiếng kêu cứu thất thanh trong căn nhà đang cháy, anh không nghĩ gì ngoài việc làm sao phải cứu được người.

Nghe tiếng kêu cứu, anh Nam và đồng nghiệp đang sửa máy lạnh gần đó vội trèo lên mái nhà để tìm cách cứu em Y. Ngay sau đó, Nam là người đã lao vào ngôi nhà đang cháy và giải cứu thành công em Y.

người tốt.jpg
Anh Trung Văn Nam kể lại lúc giải cứu nữ sinh khỏi đám cháy

"Theo bản năng, mình kêu anh em ra hỗ trợ. Chạy ra thấy lửa cháy rất to, mình liền cầm mấy bình chữa cháy xịt ở dưới, nhưng lửa bốc mạnh quá, không thể dập được. 

Mình quyết định trèo lên tầng 2 để xịt ở trên, kết quả cũng không tốt. Sau đó mình nghe thấy tiếng kêu thất thanh trong nhà vọng ra: 'Chú ơi cứu cháu với'. Lúc đấy mình rất bối rối, không biết phải làm như thế nào. Mình chạy lại gần thì thấy song sắt rất kiên cố, phải dùng chân đạp mạnh mới bật được cửa ra.

Sau đó lửa bên trong bắt đầu bùng ra ngoài, mình thò tay vào bên trong với được tay cháu bé. Mình cố gắng hết sức nhấc được bé qua cửa sổ, và kéo bé ra được bên ngoài", anh Nam kể lại.

Khi anh Trung Văn Nam cứu được em Y ra khỏi đám cháy thì cũng là lúc xe cứu hỏa và 1 xe thang đến hiện trường chữa cháy và dùng thang chuyên dụng đưa nạn nhân xuống khỏi mái nhà.

Được biết, hiện nay anh Nam đã lập gia đình và có 2 con nhỏ, mới về thuê trọ và làm việc tại phường Tương Mai, Hoàng Mai gần 2 tháng nay.

Hoàn cảnh của em Y hết sức khó khăn và bất hạnh. Ba mẹ mất sớm, hai chị em phải sống cùng ông bà ngoại đã hơn 70 tuổi. Thời điểm xảy ra vụ cháy, 2 ông bà và 1 cháu gái 6 tuổi đã thoát ra được từ trước. Còn em Y bị kẹt lại và được anh Nam giải cứu, chỉ bị thương nhẹ.

Việc làm của 2 anh đã nhận được những lời tán dương, khen thưởng của cộng đồng. Là tấm gương sáng trong việc giúp đỡ những người khó khăn trong hoàn cảnh hoạn nạn. Qua đó mang lại hiệu ứng tích cực, lan tỏa tình yêu thương giữa người với người, tạo hình ảnh đẹp cho thế hệ trẻ noi theo.

Nguồn: Theo báo tuổi trẻ
CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập