NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
BÚT XANH
Khai mạc kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh cuối năm 2021
Cập nhật 06/12/2021 16:54


(ĐN)- Sáng ngày 6-12, kỳ họp thứ 5 – kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh cuối năm 2021 chính thức khai mạc tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh. Các đồng chí: Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Thị Bích Hằng, TUV, Phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp.

Các đại biểu tham dự kỳ họp
Các đại biểu tham dự kỳ họp. Ảnh: Huy Anh

Tham dự kỳ họp còn có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội; Nguyễn Hồng Lĩnh,  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban TVTU, đại diện các Ban Đảng Tỉnh ủy, các Phó chủ tịch HĐND tỉnh…cùng 78/81 đại biểu HĐND tỉnh.

Phát biểu khai mạc tại kỳ họp, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cho biết, kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa X diễn ra ngay sau Hội nghị thứ 6 Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI thành công tốt đẹp vừa bế mạc cách đây 2 ngày. Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, cùng các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đang nỗ lực triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và các Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Ủy viên Ban TVTU Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu khai mạc kỳ họp
Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh: Huy Anh

Theo đồng chí Thái Bảo, năm 2021 là năm đầu thực hiện nghị quyết đại hội Đảng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2025; Nghị quyết HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2026, là năm đối mặt với nhiều khó khăn thách thức chưa từng có trong lịch sử khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ tư với biến chủng mới lây lan nhanh, diễn biến phức tạp, khó kiểm soát, tác động tiêu cực đến các hoạt động kinh tế xã hội của Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng. Hoạt động sản xuất kinh doanh bị đình trệ, giao thương đầu tư bị gián đoạn. Các hoạt động xã hội và đời sống mọi mặt của nhân dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Việc thực hiện giãn cách kéo dài đã làm nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp về tâm lý xã hội. Tăng tưởng kinh tế, thu nhập bình quân đầu người không đạt mục tiêu đề ra.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cho rằng, trước những thách thức và chồng chất khó khăn, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, sự đồng lòng vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là hệ thống chính trị ở cơ sở; dưới sự chỉ lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Trung ương, của Tỉnh ủy; sự đồng hành chủ động linh hoạt của HĐND; sự điều hành quyết liệt của UBND, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, lượng lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp cùng sự ủng hộ tin tưởng của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, dịch bệnh đến nay cơ bản đã được kiểm soát.

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua chương trình kỳ họp
Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua chương trình kỳ họp. Ảnh: Huy Anh

Đồng chí Thái Bảo nhấn mạnh, mặc dù vẫn còn một số chỉ tiêu kinh tế xã hội tuy không đạt chỉ tiêu đề ra, song chúng ta đã thực sự cố gắng; nền kinh tế đang từng bước phục hồi trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Thu ngân sách nhà nước đạt trên 62 ngàn tỷ đồng, vượt dự toán trung ương giao. Các lĩnh vực văn hóa xã hội tiếp tục được tăng cường. Công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách bị ảnh hưởng bởi đại dịch được triển khai quyết liệt bằng nhiều giải pháp, ban hành nhiều chính sách. Công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh, tiêm vacccine, điều trị bệnh nhân được triển khai quyết liệt, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, an dân được đảm bảo tốt. Các lực lượng chức năng của tỉnh đã thực hiện thành công nhiều chuyên án lớn, triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm trên địa bàn tỉnh, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội, đem lại bình yên cho nhân dân… Chúng ta đang dần thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, khôi phục phát triển kinh tế xã hội. Đây là nỗ lực rất lớn trong bối cảnh chúng ta phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức.

HĐND tỉnh đánh giá cao sự cố gắng chỉ đạo điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, trân trọng cảm ơn  những nỗ lực đóng góp to lớn, những nghĩa cử cao đẹp, sự giúp đỡ ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, cán bộ chiến sĩ và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trong công tác phòng chống dịch bệnh suốt thời gian qua. HĐND tỉnh chia sẻ sâu sắc với những tổn thất, mất mát nặng nề về người và của, với những khó khăn mà nhân dân đã phải gánh chịu. Đồng thời, trân trọng, tôn vinh những đồng bào cán bộ chiến sĩ, các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, nhất là ngành Y tế, lực lượng vũ trang và cán bộ cơ sở đã bất chấp hiểm nguy, sẵn sàng hy sinh sức khỏe tính mạng, cống hiến hết mình vì mục tiêu cao nhất là bảo vệ sức khỏe, sinh mạng, vì cuộc sống bình yên của nhân dân và sự phát triển của Đồng Nai.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cho rằng, dù đạt được nhiều kết quả tích cực, song vẫn còn một số hạn chế nhất định cần phải khắc phục. Để xây dựng nghị quyết phát triển kinh tế xã hội năm 2022 đòi hỏi sự cố gắng của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, trong đó có sự đóng góp  quan trọng của các đại biểu HĐND tỉnh.

Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang phát biểu tại kỳ họp
Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: Huy Anh

Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, tại kỳ họp này, cùng với những quyết định công việc theo thẩm quyền, HĐND tỉnh cần tập trung thảo luận, phân tích chỉ rõ nguyên nhân, thống nhất các giải pháp nhanh chóng khắc phục có hiệu quả những hiện chế, nhanh chóng đưa Đồng Nai bứt phát đi lên trong thời gian tới.

Trong đó, HĐND tỉnh sẽ cho ý kiến về các báo cáo, tờ trình của HĐND tỉnh về kết quả hoạt động năm 2021, kết quả thực hiện nhiệm vụ giữa hai kỳ họp thứ tư và năm HĐND tỉnh; về việc thành lập đoàn giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh năm 2022, về kế hoạch tổ chức các kỳ họp của HĐND tỉnh năm 2022. Đồng thời, nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp.

Cùng với đó, xem xét các báo cáo của UBND tỉnh về công tác chỉ đạo, điều hành và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2021; nghe Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông báo về tham gia xây dựng chính quyền và những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Xem xét báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh để thông qua các nghị quyết phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2022, các nghị quyết liên quan đến tài chính ngân sách, về chủ trương đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư với một số dự án trên địa bàn tỉnh, về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2021 và giao chỉ tiêu kế hoạch đầu tư công năm 2022…

Toàn cảnh kỳ họp
Toàn cảnh kỳ họp. Ảnh: Huy Anh

Đồng chí Thái Bảo lưu ý, cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ dành thời gian thỏa đáng để chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp về những vấn đề mà đại biểu và cử tri quan  tâm. Đồng chí đề nghị, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, các đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu tham dự kỳ họp phát huy tinh thần trách nhiệm, lựa chọn những vấn đề mà đông đảo cử tri quan tâm để chất vấn các thành viên của UBND tỉnh, giám đốc các sở, thủ trưởng các ngành liên quan. Đồng thời, đề nghị các vị được chất vấn nghiên cứu kỹ câu hỏi, trả lời đúng trọng tâm trọng điểm, làm rõ những yếu kém hạn chế, nguyên nhân trách nhiệm của mình và của các cơ quan, địa phương và đơn vị liên quan, nêu rõ giải pháp biện pháp tiến độ thời gian khắc phục với những hạn chế yếu kém đó.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo nhấn mạnh, với vinh dự trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, trên cơ sở thực tiễn sinh động phong phú của ngành lĩnh vực, địa phương mình đang công tác; đồng thời xuất phát từ yêu cầu đòi hỏi với sự phát triển của tỉnh nhà, các đại biểu nghiên cứu kỹ lưỡng tình hình, nội dung tài liệu, phản ánh khách quan, chân thực, thảo luận sôi nổi hiến kế đóng góp thật nhiều ý kiến, sâu sắc chất lượng, chất vấn đúng trúng các vấn đề trọng tâm thời sự mà cử tri quan tâm và xem xét biểu quyết quyết định các vấn đề quan trọng thuộc nội dung chương trình kỳ họp đã thông qua, góp phần làm nên thành công kỳ họp, đáp ứng mọi sự mong đợi của cử tri.

Nguồn: http://baodongnai.com.vn/​

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập