NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
LÀM THEO LỜI BÁC
Nguyễn Viết Trung - Thầy giáo trẻ sáng tạo
Cập nhật 23/11/2021 14:06
       Tiên phong trong việc tham gia các phong trào thi đua, thầy Nguyễn Viết Trung, giáo viên Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.Biên Hòa có nhiều sáng kiến, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của trường, nhất là trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19.

Là Tổ phó Tổ Toán - Tin, phụ trách mảng công nghệ thông tin của Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, ngay từ khi có chủ trương dạy học trực tuyến, để chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022, thầy Nguyễn Viết Trung đã tham mưu cho Ban Giám hiệu nhà trường sử dụng phần mềm Microsoft Teams (Bộ Office 365) để phục vụ giảng dạy trực tuyến trong mùa dịch. Được sự chấp thuận của nhà trường thầy đã xây dựng hệ thống hỗ trợ dạy và học trực tuyến cho trường, tập huấn cho các giáo viên cách sử dụng phần mềm và hướng dẫn cho phụ huynh, học sinh học tập trực tuyến tại nhà.

Theo thầy Trung, dù là học trực tiếp hay trực tuyến thì mục đích cuối cùng của việc dạy học chính là học sinh phải nắm được kiến thức. Vì vậy, để các giáo viên trong trường làm chủ được phần mềm, có thể thực hiện thao tác giảng dạy, ra bài tập, kiểm tra, điểm danh, hướng dẫn học sinh, thầy Trung đã tham gia tập huấn liên tục. Bên cạnh đó, thầy còn thường xuyên khảo sát việc học trực tuyến từ thuận lợi, khó khăn của học sinh để từ đó tham mưu các giải pháp kịp thời.

z2948279749562_8aa0b090b8deb5f1d1d9038542c744fc.jpg
Hình. Thầy Trung (thứ ba bên trái sang) cùng Đội tuyển tham gia Hội thi Tin học trẻ tỉnh Đồng Nai

Thầy còn vận dụng linh hoạt các ứng dụng công nghệ, bài giảng, thu lại các bài giảng, lồng ghép các trò chơi trực tuyến, minh họa hình ảnh trực quan để giúp tiết học trực tuyến hấp dẫn hơn. Nhằm phát huy tính tự học cho học sinh, các bài giảng của thầy Trung đều được thiết kế đặc biệt, trong đó học sinh chính là chủ thể; Hướng dẫn học sinh tự tin thuyết trình, tự xây dựng video, giúp kích thích tinh thần học hỏi của học sinh.

Với khả năng về công nghệ thông tin của mình, vào tháng 5/2021 thầy Trung đã tham gia Tổ công nghệ thông tin thuộc Ủy ban bầu cử thành phố Biên Hòa thực hiện nhiệm vụ bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; Tham gia hỗ trợ công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn thành phố Biên Hòa với nhiệm vụ nhập liệu dữ liệu tiêm chủng tại Trung tâm Y tế Biên Hòa và tích cực tham gia triển khai hướng dẫn dạy học trực tuyến bằng phần mềm Microsoft Teams cho 07 trường tiểu học và THCS vào ngày 04/10/2021 vói gần 400 giáo viên.

Thành tích tham gia ứng dụng công nghệ thông tin của thầy rất đáng nể, năm 2020, thầy đạt giải III Giáo viên giỏi CNTT cấp tỉnh lần thứ XI; Tham mưu hỗ trợ, hướng dẫn học sinh tham gia các phong trào Toán Quốc tế AMO, SASMO, VTMO, Violympic, IOE với kết quả 6 học sinh đạt Huy Chương vàng, 12 học sinh đạt Huy Chương bạc, 38 học sinh đạt Huy Chương đồng và 10 giải khuyến khích cấp Quốc gia. Tham gia hướng dẫn 2 học sinh tham gia hội thi Tin học trẻ cấp tỉnh đạt, đậu vòng cấp tỉnh, sơ loại cấp Quốc gia và dự thi chung kết Tin học trẻ cấp Quốc gia lần thứ XXVI năm 2020 tại Cà Mau.

Là giáo viên bộ môn và giáo viên chủ nhiệm, thầy Trung luôn gần gũi, yêu thương học sinh, thường xuyên quan tâm, chăm lo, hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong lớp chủ nhiệm và trong nhà trường; Luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện do nhà trường tổ chức như vận động hỗ trợ 02 đợt lũ tại miền Trung năm 2020 và trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua.

Có thể nói những kết quả trên là cả quá trình phấn đấu của bản thân thầy góp phần rất lớn trong việc dạy học và đem lại thành tích cho trường. Năm học 2020 - 2021, thầy đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và đạt nhiều bằng khen, giấy khen trong công tác chuyên môn, là một gương điển hình trong thi đua học tập và công tác.

Phương Thảo

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập