NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
LÀM THEO LỜI BÁC
Người cảnh sát khu vực tận tụy với công việc, hết lòng vì dân
Cập nhật 08/10/2021 17:22
        Nhiệt huyết, tận tụy với công việc, gần gũi với nhân dân - đó là lời nhận xét của nhiều cán bộ, chiến sỹ (CBCS) khi nói về Trung tá Nguyễn Quốc Thiều, Cảnh sát khu vực (CSKV) Công an phường Xuân Hòa, TP.Long Khánh.

Đầu tháng 04/2021, Trung tá Thiều được Ban Lãnh đạo Công an TP.Long Khánh điều động làm Cảnh sát khu vực khu phố 4, phường Xuân Hòa. Ngay sau khi được phân công nhiệm vụ mới, đồng chí Thiều đã nhanh chóng nắm bắt công việc, nắm chắc tình hình địa bàn, quản lý dân cư; làm tốt công tác điều tra cơ bản địa bàn, lập hồ sơ sưu tra; thường xuyên gọi hỏi, răn đe, cảm hóa giáo dục các đối tượng hình sự, ma túy… không để xảy ra tình hình phức tạp về ANTT trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Trung tá Thiều còn phối hợp chặt chẽ với Trinh sát các đội nghiệp vụ bảo vệ tuyệt đối an toàn các ngày lễ, tết và các sự kiện chính trị diễn ra trong năm 2021. Trong đợt bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng chí Thiều đã cùng tổ bầu cử khu vực bỏ phiếu số 4 (phường Xuân Hòa) hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối địa điểm bầu cử…

quoc thieu.jpg
Hình. Đồng chí Nguyễn Quốc Thiều trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Sinh năm 1969, dù đã lớn tuổi, song Trung tá Nguyễn Quốc Thiều luôn tâm niệm: dù ở đâu, làm ở lĩnh vực nào thì cũng phải nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Làm gì cũng phải phải tâm huyết, nhiệt tình với công việc; đặc biệt, là CSKV thì càng cần phải thường xuyên gần gũi, gắn bó với quần chúng nhân dân; chủ động làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra tại địa bàn. Đồng thời phải phối hợp chặt chẽ với các hội, đoàn thể ở khu phố để làm tốt công tác quản lý, giáo dục đối tượng vi phạm… góp phần đảm bảo ANTT từ cấp cơ sở.

Đặc biệt, khi dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, trong những ngày toàn thành phố thực hiện giãn cách xã hội, bên cạnh thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANTT, trật tự ATXH; Trung tá Thiều còn là một trong những người tích cực, có mặt thường xuyên tham gia trực tiếp công tác cấp phát nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn phường, cùng với khu phố rà soát, lên danh sách những hộ khó khăn cần được hỗ trợ, chia sẻ khó khăn trong thời điểm dịch Covid-19. Trong đợt dịch lần thứ 4 vừa qua, Công an phường Xuân Hòa đã phối hợp với chính quyền, các ban ngành, đoàn thể tổ chức trao tặng 2.459 phần quà gồm gạo, dầu ăn, mì gói, nước mắm, nước tương… với tổng giá trị trên 600 triệu đồng cho các hộ dân tại khu phong tỏa, khu cách ly, các hộ gia đình bị cách ly trong các khu nhà trọ, hộ nghèo, cận nghèo, thoát nghèo, thoát cận nghèo, đối tượng tham gia chống dịch, đoàn viên, hội viên, hộ khó khăn, nạn nhân chất độc da cam/dioxin… Cùng với đó, Công an phường còn phối hợp vận động, hỗ trợ cho nhân dân trên địa bàn gần 24 tấn rau, củ, quả các loại, 600 con gà, 200 kg cá với tổng giá trị gần 550 triệu đồng. Để cấp phát toàn bộ số quà trên kịp thời đến tay người dân, không để xảy ra tình trạng hư hỏng, khiếu nại, bức xúc trong cộng đồng đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là lực lượng Công an phường, trong đó đóng góp công sức của người Cảnh sát khu vực Nguyễn Quốc Thiều.

Trong đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát, Trung tá Thiều còn tham gia trực chốt kiểm soát Covid-19, nhiều tháng nhiều ngày tạm gác việc riêng, xa gia đình, cùng đồng đội luân phiên trực 24/24, hết trực chốt đến tuần tra, lập danh sách người dân, cấp phát quà.... Với nỗ lực sự nỗ lực của từng cá nhân như đồng chí Thiều cùng cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của Nhân dân, dịch bệnh tại Đồng Nai nói chung, tại TP.Long Khánh nói riêng đã được kiểm soát tốt, đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

Đồng chí Thiếu tá Kiều Xuân Trung, Trưởng Công an phường Xuân Hòa cho biết, Trung tá Nguyễn Quốc Thiều là người tận tâm và nhiệt huyết trong công việc, luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Về công tác quản lý khu vực, Trung tá Thiều thường xuyên sâu sát, nắm tình hình, gần gũi gắn bó với nhân dân… do đó, tình hình ANTT khu vực, địa bàn do đồng chí Thiều phụ trách luôn giữ vững ổn định.

Luôn thực hiện theo đúng “Sáu điều Bác Hồ dạy”, trong những năm qua, Trung tá Nguyễn Quốc Thiều luôn nỗ lực trong công tác được giao. Đặc biệt, những việc làm thiết thực của Trung tá Nguyễn Quốc Thiều, CSKV phụ trách khu phố 4, phường Xuân Hòa trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh của người chiến sỹ CAND “Vì nước quên thân, vì Nhân dân phục vụ”.

ĐTN Công an tỉnh

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập