NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HỘI SINH VIÊN
​Sinh viên trường Đại học Công nghệ Đồng Nai tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 - “Sự trưởng thành đến từ những điều nhỏ nhất”
Cập nhật 04/10/2021 08:51


Hàng trăm sinh viên tình nguyện trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Biên Hòa, các bạn sinh viên sẵn sàng lên đường và không ngại mọi khó khăn, nguy hiểm. Trước khi tham gia tình nguyện, các bạn sinh viên trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, tập huấn và đã tiêm 01 mũi vắc-xin nhằm đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

 

111.jpg
Sinh viên trường Đại học Công nghệ Đồng Nai tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Vất vả, mệt mỏi, khó khăn đó có lẽ là những điều mỗi người chúng ta cảm thấy rõ của những sinh viên tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19. Nhưng đằng sau sự hy sinh lại là niềm tự hào, sự trưởng thành toát lên từ hành động của những chiến binh áo xanh tình nguyện.

Bạn Đoàn Ngọc Thanh – sinh viên ngành Điều dưỡng, trường Đại học Công nghệ Đồng Nai tâm sự: “Mới đầu bắt tay vào công việc tụi em cũng rất lo lắng, nhưng nhờ được các anh chị trong tổ công tác chỉ bảo, hướng dẫn kỹ càng cộng thêm các kiến thức đã được học nên tụi em làm quen công việc rất nhanh. Hồi hộp nhất là việc lấy mẫu test nhanh tại chỗ cho những người có yếu tố nguy cơ, có những người test xong có kết quả dương tính thật sự tụi em cũng lo sợ lắm, những khi nghĩ rằng bản thân đang được giúp sức cho cộng động tụi em đang quyết tâm cố gắng. Bản thân em và mọi người vẫn luôn động viên nhau phải thật tỉ mỉ, đúng chuẩn quy trình để sao cho kết quả đưa ra là đúng nhất”.

“Khi tham gia công việc, mình trải qua nhiều cảm giác khác nhau, lo lắng có, hồi hộp có, việc phải mặc đồ bảo hộ suốt một ngày trời. Khi chỉnh bản thân mình mặc những bộ đồ đó, mình lại càng thấu hiểu sự cực khổ của các y, bác sĩ tuyến đầu, đặc biệt là những ngày trời nắng nóng, mồ hôi nhễ nhãi, khát nước mà không dám uống, nhiều người bị ngất xỉu mình thấy thương lắm. Điều đó lại thôi thúc mình tham gia để có thể chung tay góp một phần nhỏ sức lực của mình với mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh”” – Bạn Nguyễn Hoàng Vũ (sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô), Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai chia sẻ.

Bạn Nguyễn Trần Ngọc Thương – Lớp 19DDD1, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai kể về quá trình đăng ký tham gia “phòng tuyến áo xanh”: “Biết em tham gia, gia đình rất lo lắng, nhưng khi nghe em chia sẻ, gia đình vẫn ủng hộ quyết định của em và động viên em cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo vệ bản thân trước dịch bệnh. Khi đăng ký tham gia chống dịch, em chỉ có vỏn vẹn một suy nghĩ: “Bản thân còn trẻ thì sẽ cố gắng cống hiến hết sức, làm được những điều ý nghĩa cho cộng đồng”.

Những ngày đầu nhận nhiệm vụ, các bạn sinh viên được phân vào các tổ, đội khác nhau, phụ trách các công việc như: lấy mẫu, ghi danh sách và các thông tin liên quan đến người được lấy mẫu, ghi mã số trên ống mẫu, cách phân luồng hướng dẫn người dân, hỗ trợ nhân viên y tế trong đội làm test nhanh tại chỗ cho những đối tượng nguy cơ cao, trực chốt kiểm dịch,… Tuy đảm nhận nhiều vai trò khác nhau nhưng tất cả các bạn đều mong muốn góp một phần công sức, chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh, giúp tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước ta nói chung nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường.

Đợt dịch này ở Đồng Nai được đánh giá căng thẳng hơn rất nhiều so với những đợt dịch trước đó. Khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng những bạn sinh viên trẻ vẫn tràn đầy nhiệt huyết và tinh thần lạc quan được thể hiện qua những lời hứa, sự quyết tâm của toàn thể các bạn sinh viên trường Đại học Công nghệ Đồng Nai khi đặt bút đăng ký và trực tiếp tham gia chống dịch – “Ngay lúc này đây, chúng em đã sẵn sàng !”

Tâm sự của một bạn sinh viên trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (dấu tên): “Được tham gia chống dịch là một vinh dự lớn lao nhưng đồng thời là trách nhiệm rất nặng nề. Có những ngày tụi mình phải hoạt động từ sáng sớm tới tận tối khuya. Từ điều phối người dân đến nơi lấy mẫu xét nghiệm, lấy mẫu xét nghiệm, trực chốt kiểm dịch, cho đến hỗ trợ địa phương trong công tác nhập thông tin người dân. Nơi nào cần tụi mình đều có mặt. "Cuộc chiến" chống dịch đối với mình và các bạn chỉ mới vừa bắt đầu thôi, vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Mình và tất cả mọi người đều đồng lòng quyết tâm vì “một tương lai đại dịch sẽ kết thúc”. Mình sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao bằng tất cả trách nhiệm và nhiệt huyết của tuổi trẻ”.

“Là một nhân viên y tế tương lai, khi dịch bệnh đang bùng nổ, với những kiến thức đã được học, với lòng tâm huyết, em vô cùng mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình cùng tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung chống dịch. Trước ngày tham gia “công tác”, em có một chút hồi hộp và lo lắng, em mong Đồng Nai sẽ chiến thắng đại dịch. “Đồng Nai cố lên, Việt Nam chiến thắng” - Một bạn sinh viên trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (dấu tên) chia sẻ.

2544222.jpg
Các bạn sinh viên trường Đại học Công nghệ Đồng Nai tham gia lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại các khu phong tỏa trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

 

Tinh thần của các bạn sinh viên trường Đại học Công nghệ Đồng Nai vẫn mãi tỏa sáng dù là ở đâu hay thời điểm nào, không chỉ đơn thuần là các công tác phòng, chống dịch mà còn là những trải nghiệm quý giá trong những năm tháng sinh viên. Trách nhiệm rất lớn, sẽ vất vả rất nhiều, hy vọng các sinh viên sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình, góp một phần sức lực nhỏ bé của mình trong cuộc chiến chống dịch của cả nước.

Việt Trinh

CÁC TIN KHÁC
» ​Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đồng Nai lần thứ IV (30/10/2023 11:07)
» Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi: Giao lưu bóng đá nam nhân kỷ niệm 78 năm Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945- 02/9/2023). (30/11/2023 08:54)
» Biên Hòa: Chung kết Cuộc thi Bước nhảy học đường năm 2023 (19/05/2023 14:10)
» Huyện Thống Nhất: Hành trình “ngưỡng cửa tuổi 18” năm 2023 (19/05/2023 14:04)
» Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ Cao Đồng Nai: Tổ chức chương trình kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Học sinh – Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2023). (27/11/2023 11:48)
» Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi: Tổ chức chương trình kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Học sinh – Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2023). (30/11/2023 08:51)
» Xin trân trọng chúc mừng 7 bạn học sinh tỉnh Đồng Nai đã xuất sắc đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm 2022 (06/01/2023 14:05)
» ​Khánh thành các công trình trong Dự án “Vui bước em đến trường” (18/10/2022 16:01)
» ​ Vui bước em đến trường cùng các em học sinh huyện Cẩm Mỹ năm 2022 (13/10/2022 14:42)
» ​Khởi công xây dựng “Nhà vệ sinh cho em” năm 2022 (13/10/2022 14:43)
1 - 10 Next
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập