NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT
Làm bánh mì tặng bác sĩ chống dịch
Cập nhật 26/07/2021 09:51
        Vào đầu tháng 7, tình hình dịch bệnh tại tỉnh Đồng Nai, nhất là thành phố Biên Hòa diễn biến rất phức tạp, số ca mắc Covid-19 ngày một tăng cao, cuộc sống của người dân dường như đảo lộn.

Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 08/7/2021 về “quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh”, toàn tỉnh đã thực hiện biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, người dân ở trong nhà và chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Tất cả các dịch vụ, buôn bán, hàng quán không thiết yếu phải tạm đóng cửa, trong đó có tiệm bánh của chị Nguyễn Thị Tuyết Trinh, 38 tuổi, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa.

Trong thời gian giãn cách xã hội, gia đình chị Trinh đã cùng nhau chăm sóc cây xanh, cùng nhau nấu những bữa cơm đầm ấm. Nhưng khi theo dõi qua các phương tiện truyền thông, chị thấy xót xa với những hình ảnh các y bác sĩ đang gồng mình chống dịch, với những đêm thâu ăn vội cái bánh để tiếp tục nhiệm vụ, có khi không có thời gian để ăn được hộp cơm đúng nghĩa. Với sẵn kinh nghiệm làm bánh, chị Trinh đã nảy ra ý tưởng làm bánh mì tặng cho các y bác sĩ, nhân viên y tế. Nói là thực hiện ngay, với sự hào hứng và sự động viên của gia đình, bạn bè, cả gia đình chị đã cùng nhau thực hiện những ổ bánh mì tươi ngon.

6f4263c641c2b69cefd3.jpg
Những chiếc bánh mì tươi ngon của chị Trinh được gửi đến các y bác sĩ, nhân viên y tế

Theo chị Trinh, bánh mì là món ăn gần gũi, không kén người ăn, tiện lợi đối với đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế, do đó mỗi ngày chị đều làm ra những chiếc bánh với đầy ắp tình cảm của mình. Chị liên tục đổi các loại bánh mì, hôm thì bánh mì ngọt, bánh mì chuối, hôm thì bánh mì bơ sữa, bánh mì phô mai… tất cả đều được làm từ đôi bàn tay khéo léo và một trái tim yêu thương. Người ta thường nói chỉ có những người có trái tim yêu thương mới gieo mầm được hạnh phúc. Với những chiếc bánh được chuyển đến đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế như một lời tri ân, sự động viên, tiếp thêm sức mạnh to lớn đối với những chiến sĩ áo trắng.

Khi thực hiện, chị Trinh cũng gặp không ít khó khăn vì trong thời gian giãn cách xã hội rất khó tìm mua được nguyên liệu, có hôm chị đã nhờ các bạn của mình liên hệ nhiều hơn, có hôm chị phải tranh thủ đi siêu thị, xếp hàng từ rất sớm để có được thùng bột mì, vỉ trứng. Nhưng điều đó không làm ngăn cản ý chí, tinh thần quyết tâm của chị. Chị Trinh chia sẻ, nhờ có “đồng đội” của chị, người góp công, người góp sức, từng chút một, mỗi người chung cả hai tay để hỗ trợ, duy trì bếp bánh yêu thương.

Chỉ trong 10 ngày, từ 15/7 đến 25/7/2021, hơn 500 ổ bánh mì đã được chị gửi đến các y bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện da liễu, Bệnh viện đa khoa Biên Hòa, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, Bệnh viện dã chiến số 6 tỉnh và lực lượng dân quân tại UBND phường Tân Phong, TP.Biên Hòa. Các bác sĩ, chiến sĩ đều khen bánh mì rất ngon và cảm động hơn khi nhìn thấy lời cảm ơn, lời nhắn nhủ dễ thương của con gái chị, cháu Đoàn Nguyễn Ngọc Thư, học sinh lớp 6.1, trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - Quyết Thắng, TP.Biên Hòa. Trong quá trình thực hiện, cháu Thư đã hỗ trợ, giúp đỡ mẹ từ đóng gói, xếp bánh đến dọn dẹp vật dụng. Mỗi phần bánh được chuyển đi đều chứa đựng tình cảm, sự yêu thương, tri ân đối với đội ngũ tuyến đầu chống dịch. Mô hình này sẽ được chị Trinh duy trì thực hiện đều đặn đến khi dịch bệnh tạm ổn.

f8df075f255bd2058b4a.jpg
Những lời cảm ơn của cháu Ngọc Thư dành tặng các bác sĩ

Hy vọng rằng những hình ảnh đẹp, những câu chuyện đẹp như thế này sẽ tiếp tục được lan tỏa nhiều hơn nữa trong mùa dịch, để thấy được quê hương Đồng Nai mình vừa kiên cường chống dịch nhưng cũng chan chứa yêu thương.

PHƯƠNG THẢO

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập