NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT
​TRẢNG BOM: CÔNG TRÌNH THANH NIÊN NĂM 2020 “CON ĐƯỜNG BÍCH HỌA”
Cập nhật 04/08/2020 09:05

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Trảng Bom lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022, ngay từ đầu nhiệm kỳ, BCH Huyện đoàn đã triển khai thực hiện phong trào“Thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị”. Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong công tác xây dựng văn minh đô thị, BCH Huyện đoàn xây dựng kế hoạch thực hiện mô hình “Con đường bích họa” nhằm chung tay xây dựng đô thị Trảng Bom khang trang, phát triển.

BCH Huyện đoàn đã huy động, phát huy có hiệu quả nguồn nhân lực, vật chất từ đoàn viên, thanh niên và nguồn xã hội hóa nhằm thực hiện công trình “Con đường bích họa”, vẽ tranh cổ động trên các bức tường trên tuyến đường 30/4, khu phố 5, thị trấn Trảng Bom nhằm chung tay xây dựng đô thị văn minh chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Trảng Bom lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đoạn đường này là đường trục chính của thị trấn Trảng Bom, nơi có nhiều người qua lại, đặc biệt, có các em nhỏ hàng ngày cắp sách tới trường. Huyện đoàn đã triển khai vẽ 66 bức tranh với tổng diện tích khoảng 550 m2, chiều dài khoảng 218m. Công trình thanh niên “Con đường bích họa” được BTV Huyện Đoàn phát động từ năm 2019 nhằm chung tay xây dựng đô thị văn minh, biến tuyến đường cũ kỹ, thiếu sức hút trở thành đoạn đường đẹp, sạch sẽ với nhiều bức tranh phong cảnh sinh động. Mỗi bức tranh có nội dung khác nhau, với ý nghĩa tuyên truyền, giới thiệu về các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên địa bàn huyện, các hoạt động văn hóa, giáo dục, nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, quốc phòng, an ninh…

CÁC BẠN ĐOÀN VIÊN ĐANG VẼ TRANH.jpg
Các bạn ĐVTN đang vẽ tranh trang trí

Để thực hiện công trình này, Huyện đoàn Trảng Bom đã phát động các tổ chức, cá nhân, ĐVTN tham gia đóng góp được 100 triệu đồng, thuê họa sĩ phác họa và vận động các ĐVTN có năng khiếu về hội họa tô thêm màu sắc cho các bức tranh. Trong những ngày tháng 3 - Tháng thanh niên, hàng chục ĐVTN miệt mài vẽ tranh, trong đó có nhiều ĐVTN là sinh viên khoa Mỹ thuật của các trường đại học. Nhiều khi ban ngày không có thời gian, các ĐVTN tranh thủ thời gian buổi tối, thắp điện để vẽ tranh. Sau khoảng thời gian gần 01 tháng khẩn trương triển khai thực hiện, công trình “Con đường bích họa” đã hoàn thành vào cuối tháng 3/2020.

trên tuyến đường 30.4, khu phố 5, thị trấn Trảng Bom.jpg
Tuyến đường 30.4, khu phố 5, thị trấn Trảng Bom

Công trình được thực hiện ngay tuyến đường trung tâm thị trấn Trảng Bom nên đã mang lại được nhiều giá trị ý nghĩa trong công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh của huyện Trảng Bom đến với đoàn viên thanh niên, nhân dân trong và ngoài huyện. Đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi dưới hình thức giới thiệu các địa danh, di tích lịch sử của huyện Trảng Bom như Khu Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1, Bia Chiến thắng Yếu khu Trảng Bom và Công viên Văn hóa Hùng Vương trên các bức tường vẽ. Con đường bích họa đem tới cho người dân và du khách đến Trảng Bom những cảm xúc mới lạ và thú vị,việc xây dựng con đường bích họa được người dân đánh giá là một hành động rất thiết thực, góp phần làm cho mỹ quan của huyện Trảng Bom thêm xanh - sạch - đẹp. Tuyến đường bích họa tạo nên một không gian thân thiện và là địa điểm khá lý tưởng để giới trẻ “Check - in” với những hình ảnh nhiều màu sắc, hài hòa và mang tính giáo dục cao.Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền bảo vệ môi trường bằng nghệ thuật, bằng văn hóa.

HUYỆN ĐOÀN TRẢNG BOM

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập