NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
XUNG KÍCH - ĐỒNG HÀNH
Gương sáng Bảo vệ An ninh Tổ quốc
Cập nhật 16/08/2015 18:50

Ngày 14/8/2015 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và tuyên dương cán bộ Đoàn – Hội có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc nhân kỷ niệm 70 Ngày truyền thống Công an nhân dân và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong số 70 cá nhân, tập thể được tuyên dương lần này có 03 gương tiêu biểu đó là:

Anh Phạm Đức Anh - Bí thư Đoàn Hồ Chí Minh xã Suối Cao - huyện Xuân Lộc, không những có nhiều đóng góp trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương. Ngoài ra, anh Đức Anh còn tận tình giúp đỡ các bạn thanh niên vươn lên trong cuộc sóng, trong đó có anh Võ Văn Thanh là một thanh niên đã từng có thời gian lầm lỡ, sống những tháng ngày không có định hướng giúp đỡ và tạo điều kiện cho vay vốn, làm lại cuộc đời với gần 20 con dê thịt và giống, 2 con bò, vài chục con gà và mấy xào cỏ voi, thu nhập gần 100 triệu đồng/năm. Không chỉ mình trường hợp của anh Thành, trong thời gian qua anh Đức Anh cùng BCH Đoàn thanh niên xã đã quản lý, giáo dục, giúp đỡ 36 đối tượng là thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Trong quá trình đó, đã đưa ra khỏi diện quản lý được 28 đối tượng tiến bộ.

Ngoài tham gia công tác quản lý, giáo dục thanh niên, anh Đức Anh còn là thành viên chủ chốt trong đội thanh niên xung kích “Thức cho dân ngủ” tại địa phương. Bên cạnh đó, anh thường xuyên với Ban công an xã điều tra, xử lý nhiều vụ việc vi phạm pháp luật như: Phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ 10 vụ vi phạm pháp luật trong đó tập trung là gây rối trật tự công cộng, đánh người gây thương tích và trộm cắp tài sản; Bắt 03 đối tượng trốn lệnh truy nã giao công an cấp trên; Phối hợp làm công tác vận động toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, kết quả là tuyên truyền được gần 300 cuộc thu hút trên 13.500 lượt người tham gia. Thông qua công tác vận động quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an được 200 nguồn tin có giá trị giúp công an xã điều tra và làm rõ 200 vụ. Thu hồi và trả lại tài sản cho người dân với số tài sản trị giá 671 triệu đồng. Cùng với đội TNXK xã phối hợp với Ban Công an xã mà nồng cốt là lực lượng thanh niên công an xã tham gia tuần tra, chốt chặn sau 20 giờ trên các tuyến đường liên ấp, tổ nhằm đảm bảo ANCT-TTATXH và đảm bảo TTATGT trên địa bàn xã được 135 lượt có 85 lượt ĐVTN tham gia.

Anh Nguyễn Thanh Tòng, công an viên xã Hóa An, TP. Biên Hòa, một trong những công an viên điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bắt đầu làm công an viên từ năm 2003, hơn 10 năm qua anh Nguyễn Thanh Tòng đã góp một phần không nhỏ trong việc giữ gìn an ninh trật tự, trật tự xã hội tại địa phương nơi anh quản lý. Đặc biệt, trong thời gian anh nhận công tác vừa qua, trên địa bàn xã Hóa An đã không xảy ra những vụ việc nghiệm trọng. Với những đóng góp của mình, anh Tòng thường xuyên được UBND thành phố Biên Hòa tuyên dương, khen thưởng. Trong đó, năm 2014, anh được UBND thành phố Biên Hòa tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cùng với nhiều bằng khen, giấy khen khác.

 Anh chia sẻ về kỷ niệm công tác của mình: Cách đây hơn 1 năm, trong một lần đi công chuyện, kẻ trộm đã lẻn vào chỗ làm của anh Đặng Minh Hồng, ngụ tại ấp An Hòa, xã Hóa An, TP. Biên Hòa và lấy đi 1 số máy móc gái trị. Rất may cho anh Hồng, lúc đó anh Tòng đang đi tuần tra và phát hiện nên đã bắt được đối tượng trộm cắp trên, trả lại tài sản cho Hồng. Không chỉ riêng trường hợp của anh Hồng, trong thời gian công tác của mình, anh Tòng đã thực hiện và xử lý rất nhiều vụ việc khác nhau, thông qua công tác tuyên truyền, vận động người dân và nắm bắt tình hình cơ sở, nhiều vụ việc vi phạm đã được anh ngăn chặn kịp thời. Qua đó, đem lại sự tin tưởng cho nhân dân và đồng đội. Chỉ là một công an viên, thế nhưng vai trò của anh Nguyễn Thanh Tòng trong công tác bảo vệ an ninh trật tự là rất lớn, góp phần không nhỏ cho sự thành công của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương.

Anh Vũ Đức Khang - Bí thư Chi đoàn phòng cảnh sát PC & CC số 4 – Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai là một chiến sĩ trẻ, bản thân anh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu, lập nhiều thành tích xuất sắc và thường xuyên được cấp trên khen thưởng. Bên cạnh đó, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, trên cương vị là một cán bộ Đoàn, anh là người luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, xây dựng các phong trào thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên trong đơn vị tham gia. Dù năm nay mới bước qua tuổi 31, nhưng Thượng úy Vũ Đức Khang đã tham gia công tác trong ngành phòng cháy chữa cháy hơn 12 năm. Là một chiến sĩ phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp đồng thời là một cán bộ Đoàn, Thượng úy Vũ Đức Khang luôn được cấp trên và đồng đội đánh giá là một người gương mẫu, chấp hành tốt nội quy, Điều lệnh của ngành. Đồng thời cũng là một người chiến sĩ trẻ luôn đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào của đơn vị, của đoàn thanh niên, nhất là các hoạt động Đoàn gắn với công tác dân vận, xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Trong công tác chuyên môn, anh Khang cùng đồng đội thường xuyên tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy đến các hộ dân, hộ kinh doanh, các doanh nghiệp tư nhân và tập thể. Qua đó, công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn luôn được đảm bảo, nhiều vụ cháy đã được dập tắt kịp thời. Đại tá Vũ Xuân Tiến – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 4, Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai cho biết: “Đồng chí Khang luôn thu hút được anh em chiến sĩ, luôn là đầu tàu, gương mẫu, chấp hành và thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Với những đóng góp của mình trong công tác, Thượng úy Vũ Đức Khang đã được trao tặng nhiều Bằng khen, giấy khen khác nhau như: Giấy khen của Ban giám độc Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai vì đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua lập thành tích kỷ niện 70 năm Công an nhân dân thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy; Bằng khen của Ban thường vụ tỉnh Đoàn; Kỷ niệm chương của Trung ương Đoàn “Vì thế hệ trẻ”; Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần 4, năm 2015…

IMG_0044gdhbvantq2015.JPG
Từ trái qua đ/c Nguyễn Thanh Tòng, Phạm Đức Anh, Vũ Đức Khang chụp ảnh lưu niệm cùng 
đ/c Đặng Mạnh Trung (thứ 2 từ trái sang) - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy tại Lễ Tuyên dương cán bộ Đoàn - Hội có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ 
An ninh Tổ quốc 2015
 

Minh Khuê

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập