NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
LÀM THEO LỜI BÁC
Vương Mỹ Ngọc: Gương sáng Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
Cập nhật 11/06/2020 08:19
 

​       Là một trong số 9 đại biểu của tỉnh Đồng Nai tham dự “Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI, năm 2020”; một trong số 100 đại biểu nhận giải thưởng Sao Tháng Giêng do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên năm; Vương Mỹ Ngọc (năm thứ tư, khoa Sư phạm Khoa học tự nhiên, trường ĐH Đồng Nai) được bạn bè ngưỡng mộ nhờ thành tích học tập “khủng” và những hoạt động nổi bật trong công tác Hội.

Một số thành tích đáng nể của Vương Mỹ Ngọc đó là: Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh, năm học 2017 - 2018; 2018 - 2019; Sinh viên Giỏi trong học tập, năm học 2017 - 2018; 2018 - 2019; Sinh viên tiêu biểu năm 2019; "Sao Tháng Giêng" năm 2019; Giải Nhì cuộc thi "Ý tưởng tình nguyện sinh viên Đồng Nai 2019"; Bí thư Chi đoàn xuất sắc năm 2018 và Đại biểu tham dự “Đại hội thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI, năm 2020”.

Chia sẻ về kinh nghiệm để đạt thành tích cao trong học tập, Mỹ Ngọc cho biết bản tính vốn cầu toàn, làm việc gì cũng nỗ lực hết mình và luôn đưa ra kế hoạch để thực hiện mục tiêu. Vì vậy, để học tốt, bản thân Ngọc đã tự tìm cho mình phương pháp học tập khoa học và phù hợp nhất. Trên lớp luôn chú ý lắng nghe thầy cô giảng và nhiệt tình đóng góp ý kiến xây dựng bài để nắm kiến thức cơ bản. Thời gian ở nhà là lúc ôn lại kiến thức để hiểu sâu và nhớ bài lâu hơn. Bên cạnh đó, Ngọc tích cực tổ chức học nhóm để có cơ hội chia sẻ và bổ sung kiến thức cho nhau và trau dồi kỹ năng làm việc nhóm.

Đồng thời, là một sinh viên năng động, ham học hỏi, nhất là luôn tìm hiểu thông tin ở đâu có hội thảo (chuyên ngành và kỹ năng) có thể dự là Ngọc đăng ký tham gia; bởi theo Ngọc “những kiến thức mà các chuyên gia đem đến hội thảo đều đã trải qua thời gian dài nghiên cứu, tích lũy. Khi tham gia các hội thảo này, bản thân sẽ được tiếp cận với rất nhiều kiến thức mới một cách nhanh nhất, giúp ích cho quá trình học tập”.

208e7c20c36f3e31677e.jpg
Đồng chí Vương Mỹ Ngọc tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2020

Ngoài ra, với đam mê tìm hiểu, nghiên cứu lĩnh vực Khoa học tự nhiên nên Ngọc đã đăng ký và tự mình nghiên cứu 2 đề tài khoa học cấp trường, đó là đề tài: “Tìm hiểu về protein và một số ứng dụng”; “Tìm hiểu về phân bón và một số ứng dụng của nó trong nông nghiệp”. Vương Mỹ Ngọc cho biết, quá trình tìm hiểu, nghiên cứu đã giúp Ngọc có cơ hội đọc, nghiên cứu rất nhiều tài liệu cả trong và ngoài nước, giúp cho việc tích lũy kiến thức trên sách vở được áp dụng vào thực hành.

Bên cạnh thành tích học tập đáng nể, Ngọc còn được bạn bè biết đến là một cán bộ Hội năng nổ, nhiệt tình. Là một cô gái năng động, nhiệt tình và đam mê trong các hoạt động xã hội, ngay từ khi bước chân vào Giảng đường Đại học Ngọc rất tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Nghị quyết đại hội Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, đại hội Hội Sinh viên các cấp và đtạ nhiều giải cao. Tham gia tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện: "Ngày thứ Bảy tình nguyện", "Tiếp sức mùa thi", "Mùa Hè Xanh"... Mỹ Ngọc đồng thời cũng là người sáng lập CLB "Sinh viên 5 tốt" của trường. Sau hơn 2 năm, các hoạt động đã đưa phong trào "Sinh viên 5 tốt" đến gần hơn với các bạn sinh viên trong trường, giúp các bạn hiểu hơn về phong trào, từ đó tạo động lực cho các bạn phấn đấu và rèn luyện. Thành viên câu lạc bộ luôn trau dồi kiến thức và giúp đỡ các bạn sinh viên "cận 5 tốt" để giúp các bạn đạt được danh hiệu. Ngoài ra, câu lạc bộ cũng có các hoạt động đưa các bạn "Sinh viên 5 tốt" tiếp cận các doanh nghiệp để có thể hỗ trợ việc làm cho các bạn sau khi ra trường”. Bên cạnh đó, với vai trò là Liên chi hội trưởng khoa Sư phạm Khoa học tự nhiên, Ngọc luôn cố gắng đổi mới các hoạt động Hội nhằm tạo hứng thú cho các bạn sinh viên khi tham gia; không ngừng sáng tạo trong tổ chức các hoạt động, phong trào như: hội thao, về nguồn, thi tìm hiểu…  để thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia.

Minh Khuê 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập