NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
LÀM THEO LỜI BÁC
Nguyễn Ngọc Hà – Chàng thanh niên khuyết tật vượt qua nghịch cảnh để trở thành Giám đốc thành đạt
Cập nhật 01/06/2020 11:16
 

​            Dù bị liệt nửa người nhưng anh Nguyễn Ngọc Hà (sinh năm 1987) vẫn nỗ lực vươn lên bằng nghị lực của mình để thành lập, điều hành Công ty TNHH xây dựng Xu Hướng Việt - Vinatrends (phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa). Đây là một công ty chuyên về tư vấn, thiết kế, thi công nhà, biệt thự; sau 4 năm hoạt động đến nay Công ty của Hà đã có mặt tại 33 tỉnh, thành trong cả nước.

* Giám đốc trẻ giàu nghị lực

Anh Nguyễn Ngọc Hà bị TNGT khi học năm cuối đại học Lạc Hồng, làm liệt gần toàn thân là điển hình vươn lên từ nghịch cảnh, nhưng anh Nguyễn Ngọc Hà (SN 1987, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Xu hướng Việt - Vinatrends, TP Biên Hòa, Đồng Nai) không đầu hàng số phận và vươn lên từ nghịch cảnh éo le của mình.

Buổi chiều 30 Tết năm 2008, khi đang đi trên QL20 gần khu vực nút giao ngã tư Dầu Giây (huyện Thống Nhất) bất ngờ xuất hiện một nhóm thanh niên đua xe trái phép tông vào phía sau xe của anh Hà, khiến anh chấn thương đốt sống cổ, chèn ép tủy rồi bị liệt toàn thân, nằm viện cả năm ròng. Bị liệt, mọi sinh hoạt của anh đều do người thân chăm sóc. “Thân tôi chỉ còn da bọc xương và khi gia đình bán hết đất đai, cộng thêm phần tiền đền bù của người gây tai nạn cho tôi cũng hết, gia đình phải cắn răng đưa tôi về chờ ngày “xấu”! Về nhà, không ít lần tôi tìm đến cái chết để giải thoát bản thân, gia đình bớt khổ nhưng thấy cha mẹ và người thân hết lòng vì mình nên tôi cố gắng sống…”, anh Hà nhớ lại.

Nhưng rồi “Nhân duyên đẹp” đã giúp bạn từ chỗ liệt toàn thân với mức thương tật trên 90%, nhờ kiên trì tập luyện và có sự chăm sóc của các y, bác sĩ và người thân… dần dần chân tay  bạn cử động và ngồi được trên xe lăn và với quyết tâm phi thường  bạn đã dựa vào nạng để bước từng bước một…. Cả một hành trình phi thường, bạn tự tìm học tiếng Anh trên internet, học lập trình, marketing online, ... và làm bán thời gian cho một số công ty thông qua internet… Cứ thế, ban ngày tập đi, ban đêm anh Hà lang thang trên internet tự học tiếng Anh, tham gia vào các diễn đàn dành cho người khuyết tật, chia sẻ cuộc sống với các bạn cùng cảnh ngộ. Những câu chuyện về nghị lực sống của người khuyết tật khắp nơi ở Việt Nam cũng như thế giới đã tiếp thêm động lực cho anh. Trên không gian mạng, anh Hà gặp được nhiều người nhiệt tình hướng dẫn anh học lập trình, thiết kế web và giới thiệu công việc quản trị mạng cho một số công ty. Sau 3 năm liệt giường và làm việc tại nhà trên chiếc máy vi tính, một ngày đầu năm 2012, anh Hà đã cầm được tiền lương tháng đầu tiên do một công ty cử người đến nhà trao tận tay. “Cả nhà tôi lúc này vỡ òa hạnh phúc. Những người thân của tôi không tin được con mình có thể có việc làm và lĩnh lương như thế…”, anh Hà nói.

* Điển hình vươn lên từ nghịch cảnh để thành công

Qua 2 năm làm thiết kế web, quản trị mạng cho nhiều công ty bất động sản, xây dựng, cuối năm 2014, anh Hà bước thêm một nấc thang quan trọng khi quyết định thành lập Công ty Vinatrends thi công các công trình xây dựng. Công việc kinh doanh với nhiều thăng trầm có lúc rơi vào bờ vực gần như phá sản nhưng anh Hà được gia đình, bạn bè động viên, mọi khó khăn dần trôi qua.

100932262_1329606727245312_5476963912429600768_n.jpg
Anh Nguyễn Ngọc Hà (người đứng thứ 6 từ trái qua) nhận Danh hiệu Thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác năm 2020 của Trung ương Đoàn

“Thời điểm khó khăn tôi lại được người bạn cùng cảnh ngộ Lương Thị Quỳnh Thoa (SN 1989, cũng bị khuyết tật ở chân) giúp tôi tự đứng lên sau những cú vấp ngã chốn thương trường. Thoa đã từng học marketing, giúp tôi kinh doanh bài bản nên công ty dần ổn định lại. “Sau 7 năm quen biết, giữa năm 2018 chúng tôi tổ chức hôn lễ. Nhiều khi nghĩ lại, cũng không thể tin được, cuộc sống đúng là một phép màu…”, anh Hà cười tươi.

Từ ngày thành lập công ty đến nay, anh Hà đã hoàn thành trên 200 hồ sơ tư vấn thiết kế kiến trúc nội thất, thi công xây dựng các công trình dân dụng (biệt thự và nhà phố), nhà xưởng công nghiệp với đội ngũ công nhân xây dựng dao động từ 40-60 công nhân. Đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư và nhân viên văn phòng thường trực khoảng 20 người, tại các công trình thi công dao động từ 30 – 100 nhân công tùy quy mô; mức thu nhập bình quân 12 triệu đồng/tháng và được hưởng mọi chế độ theo quy định pháp luật.

Với nỗ lực phi thường để vươn lên và thành công trong cuộc sống đã giúp cho Doanh nghiệp của Hà có uy tín, vị trí nhất định trong giới kinh doanh tại Đồng Nai và cómặt tại 33 tỉnh thành của cả nước. Năm 2019 Nguyễn Ngọc Hà đã được lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai vinh danh trong buổi lễ “Tuyên dương điển hình tiên tiến tỉnh Đồng Nai lần thứ 2/2019, tổng kết phong trào Thi đua yêu nước năm 2018 và ký kết giao ước thi đua năm 2019” và Danh hiệu Thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác năm 2020 của Trung ương Đoàn trao tặng sẽ tiếp tục là động lực giúp Ngọc Hà thành công trong cuộc sống.

 

Minh Khuê

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập