NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH
“Học bổng chung một ước mơ” năm 2015
Cập nhật 23/07/2015 17:44

Ngày 22/7 và 23/7 tại Đồng Nai, Báo Tuổi trẻ phối hợp cùng tập đoàn SCG tổ chức chương trình học bổng "Chung một ước mơ" lần 9 năm 2015. Tham dự có 350 em là học sinh tiêu biểu học giỏi, vượt khó của 7 tỉnh, thành Đông Nam Bộ gồm: Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Tây Ninh và Bình Dương. Ngoài suất học bổng trị giá 3 triệu đồng cùng quà tặng balô, đồng phục, tập vở... các bạn học sinh sẽ tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: tham quan tìm hiểu văn miếu Trấn Biên, sinh hoạt giao lưu, chia sẻ chuyên đề Tự tin vào đời, thi thể hiện tài năng...

Em Nguyễn Thị Lan Hương sinh năm 1999, học sinh lớp 10C15 Trường THPT Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ được nhận học bổng lần này. Là một học sinh giỏi việc học, đảm việc nhà, gia đình em Lan Hương khó khăn đặc biệt, sinh ra trong gia đình đông con (5 chị em Hương là chị lớn, em nhỏ mới 3 tuổi), mẹ bị ung thư mất hơn 2 năm nay, sau khi mẹ mất, ba bị thần kinh mất khả năng lao động, tất cả gánh nặng gia đình đổ dồn lên đôi vai của Hương. Hàng ngày, ngoài giờ đi học Lan phải đi phụ bán hàng tại quán cà phê, phục vụ đám cưới và tối về 4 chị em tranh thủ bóc vỏ hạt điều để có thu nhập nuôi sống gia đình.

Nguyen Thi Lan Huong.JPG
Em Nguyễn Thị Lan Hương 
lớp 10C15 Trường THPT Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ

Cuộc sống vô cùng khốn khó đã tạo nên tính cách kiên cường, Lan Hương vừa đi học vừa lao động kiếm tiền, chăm sóc ba và các em, không ngừng phấn đấu học tập. Trong suốt 10 năm liền Hương luôn đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi. Chia sẻ về ước mơ của mình Lan Hương nói: “Em mong sẽ học thật giỏi trong tương lai có thể trở thành một nữ Công an nhân dân hay có thể là một bác sỹ giỏi để có thể giúp được nhiều hơn cho gia đình”.

Em Nguyễn Thị Vi Hạ sinh năm 1999, học sinh lớp 10A1 Trường THPT Văn Hiến, xã Bảo Quang, Thị xã Long Khánh cũng được nhận học bổng dịp này. Vi Hạ lớn lên trong gia đình làm nông, thu nhập thấp, mẹ không còn sống chung với gia đình khi em đang học mẫu giáo. Ba em bị bệnh gan và đau nhức xương khớp nhưng vẫn phải làm việc vất vả để nuôi em và bà nội 84 tuổi đã rất yếu. Vượt lên khó khăn, em luôn ý thức cao và tự giác trong việc học hành cho đến việc chăm sóc nhà cửa để ba yên tâm trong công viêc. Nhà xa cho nên hàng ngày Vi Hạ phải đi học bằng xe đạp 10km. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại thiếu vắng tình thương và sự chăm sóc của mẹ nên Vi Hạ rất hay mặc cảm, nhưng được sự động viên của người thân, thầy cô em đã cố gắng học tập thật tốt và phụ giúp công việc nhà và 9 năm liền là học sinh giỏi và năm 2014 – 2015 là học sinh giỏi môn Lịch sử cấp thị xã.

Nguyen Thi Vi Ha.JPG
Em Nguyễn Thị Vi Hạ học sinh lớp 10A1 Trường THPT Văn Hiến, xã Bảo Quang, Thị xã Long Khánh

  Trao học bổng chung một ước mơ năm 2015, còn có em Nguyễn Bích Châu sinh năm 2000, học sinh lớp 9A2 Trường THCS Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú. Bích Châu Ba có ba bỏ đi từ khi em còn nhỏ, mẹ bị bệnh cao huyết áp, hiện tại 4 mẹ con không có nhà ở, đnag ở nhờ tại phòng khám của trạm y tế xã, với 3 người con đang tuổi ăn học thì cuộc sống càng khó khăn hơn; mẹ em lại không có việc làm ổn định, đời sống của 4 mẹ con và tiền trang trải học hành phụ thuộc vào thu nhập bấp bênh của mẹ từ những buổi làm thuê, làm mướn đủ thứ việc. Tuy nhiên, không đầu hàng trước khó khăn, Bích Châu đã kiếm việc làm thêm sau giờ học để phụ giúp mẹ và kiêm nhiệm các công việc nhà, chăm sóc các em. Bích Châu luôn sắp xếp thời gian hợp lý cho việc học và kết quả liên tục 9 năm liền em là học sinh Giỏi cấp trường.

Nguyen Bich Chau.JPG
Em Nguyễn Bích Châu học sinh lớp 9A2 Trường THCS Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú

Học bổng “Chung Một Ước Mơ” mang ý nghĩa nhân văn cao cả, phần nào hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó, tiếp thêm sức mạnh, động viên, khích lệ các em phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống để biến ước mơ, hoài bão của mình thành hiện thực.

                               Minh Ngọc

 ​

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập