NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
Tọa đàm "Lăng kính xanh": Văn hóa ứng xử nơi công cộng
Cập nhật 01/07/2015 20:02
 

​     Sáng ngày 28/6/2015, tại nhà hát truyền hình Đài PTTH Đồng Nai, Chi đoàn Nhà thiếu nhi tỉnh phối hợp với Đoàn cơ sở Đài PHTH Đồng Nai tổ chức buổi tọa đàm “Lăng kính xanh” định hướng kỹ năng sống cho giới trẻ với chủ đề Văn hóa ứng xử nơi công cộng. Tham dự chương trình các bạn trẻ được giao lưu thảo luận với 3 vị khách mời đặc biệt: Bà Tôn Nữ Thị Ninh - Nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và Liên minh Châu Âu (EU) – Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam; Ông Đặng Mạnh Trung - TUV, Phó Trưởng ban thường trực Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai và diễn viên điện ảnh Nguyệt Ánh. Bên cạnh đó, buổi tọa đàm cũng hân hạnh nhận được sự tham dự của đ/c Nguyễn Phương Lan, giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh, đ/c Nguyễn Cao Cường - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn, đ/c Đào Minh Hòa, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh và hơn 400 bạn đoàn viên thanh niên khối các cơ quan tỉnh, học sinh khối THPT trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

IMG_3364lkxt62015.JPG
Các khách mời tham dự chương trình tọa đàm

Tọa đàm đã thảo luận và trao đổi những vấn đề liên quan đến “Văn hóa ứng xử nơi công cộng” của các bạn trẻ trong giai đoạn hiện nay, khẳng định văn hóa ứng xử nơi công cộng đã trở thành một trong những vấn đề lớn của xã hội khi mà đất nước ta đang ngày càng phát triển. Các khách mời đã thẳng thắn đưa ra những thực trạng hiện nay, cách ứng xử được coi là thiếu văn hóa tại nơi công cộng như: văn hóa xếp hàng, xả rác bừa bãi, nói tục chửi bậy, khạc nhổ nơi công cộng, hành vi xâm hại người khác.... đã ảnh hưởng đến giá trị văn hóa nói chung của đất nước và những hành vi, lời nói của một bộ phận giới trẻ đôi khi lại làm xấu đi hình ảnh của chính họ trong mắt mọi người xung quanh và bạn bè quốc tế. Đặc biệt, những phong trào "hot" trên mạng xã hội hiện nay như "kiss cam", lợi dụng các mảnh đời bất hạnh để lừa đảo cũng đã được các khán giả và khách mời cùng nhau thẳng thắng mổ xẻ và phân tích.

lkxt620152.JPG
Các khán giả đặt câu hỏi với 3 vị khách mời

Bên cạnh đó, nhiều giải pháp hữu ích cũng đã được đưa ra để khắc phục, hạn chế trong văn hóa ứng xử nơi công cộng ngày nay, cụ thể như: tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho giới trẻ, ý thức công dân, trách nhiệm cộng đồng; giáo dục phải tạo nền tảng phát triển của con người từ các cấp học (mẫu giáo, tiểu học, THCS….); xử phạt hành chính đối với hành vi thiếu ý thức nơi công cộng; nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội từ gia đình, nhà trường đến các tổ chức chính trị xã hội cùng chung tay xây dựng nền văn hóa nước nhà đâm đà bản sắc dân tộc và tạo hình ảnh đẹp trong cộng đồng quốc tế.

Chương trình tọa đàm “Lăng kính xanh” số tháng 7/2015 với chủ đề "LINH THIÊNG VIỆT NAM", sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh ĐN2 vào lúc 8h30' sáng Chủ Nhật ngày 26/7/2015 tại Nhà hát truyền hình, Đài PT-TH Đồng Nai.

Bùi Nhàn

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập