NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH
Tổ chức Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ huyện Nhơn Trạch lần thứ IV, năm 2015.
Cập nhật 25/06/2015 15:00
       ​Thực hiện kế hoạch số 162- KH/HĐTN ngày 20/5/2015 của Ban Thường vụ Huyện đoàn Nhơn Trạch về việc tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Nhơn Trạch lần thứ IV năm 2015. Ngày 23/6/2015, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Nhơn Trạch đã tổ chức Đại hội Đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ huyện Nhơn Trạch0 lần thứ IV năm 2015 nhằm biểu dương thành tích của những Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; phát huy nhân tố mới trong việc xây dựng Đội vững mạnh, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua của Đội và cuộc vận động “Thiếu nhi Đồng Nai thi đua thực hiện tốt 05 điều Bác Hồ dạy.
IMG_2590dhcnbhhnt.JPG
Lễ Chào cờ tại Đại hội

 Đại hội vui mừng được đón tiếp Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Nở, đồng chí Lê Đình Hạnh – UVTV Tỉnh đoàn – Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Nghị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Huyện ủy đã đến dự và chỉ đạo Đại hội. Đại hội rất vui mừng được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam huyện, các đồng chí đại diện các ban ngành, đoàn thể của huyện, Cấp ủy, UBND các xã, các cơ quan đơn vị, đại diện Ban Giám hiệu các trường Tiểu học, THCS trong toàn huyện. Qua báo công dâng Bác được trình bày tại Đại hội đã nêu rõ những kết quả tiêu biểu của tuổi nhỏ, các em đã được tham gia các hoạt động mang tính giáo dục sâu sắc, thông qua các hoạt động của Đội và từ những việc làm thiết thực, các em đã được rèn luyện ngày càng trưởng thành và luôn phấn đấu để trở thành những thiếu nhi ngoan, những Đội viên chăm, xứng đáng với danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ. Trong không khí trang trọng, đoàn kết, giao lưu trao đổi, học hỏi, gặp mặt những gương người tốt, việc tốt và tổng kết hoạt động Đội và phong trào Thiếu nhi huyện Nhơn Trạch từ năm 2013-2015.

IMG_2629dhcnbhhnt.JPG
Quang cảnh đại hội

Nhân dịp Đại hội, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã trao tặng 25 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, mỗi suất trị giá 450.000 đ. 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Nhơn Trạch lần thứ IV năm 2015, đồng chí Nguyễn Hữu Nghị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nhơn Trạch đề nghị Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh cần lưu ý “Hoạt động của Đội cần tập trung cho nhiệm vụ giáo dục hàng đầu và xác định Đội là tổ chức nòng cốt trong các phong trào thiếu nhi, là lực lượng dự bị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời phải lấy 5 điều Bác Hồ dạy cho thiếu niên, nhi đồng là mục tiêu phấn đấu rèn luyện cho đội viên, giúp đỡ phát triển mọi khả năng trong học tập hoạt động, vui chơi thực hiện quyền và bổn phận theo Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đội cần trở thành “bạn tốt của các em thiếu nhi”, là cầu nối thực sự giữa đội viên với Đoàn Thanh niên. Để làm được điều đó, mỗi cấp bộ Đoàn, nhất là các anh, chị giáo viên Tổng phụ trách Đội phải nắm chắc tâm tư nguyện vọng của các em thiếu nhi, chương trình hành động cụ thể phù hợp dễ hiểu để thúc đẩy hoạt động Đội ở tại địa phương, đơn vị mình. Hội đồng Đội của huyện phải là “đầu tàu” đi đầu trong việc phát động và tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các chương trình hành động cách mạng do Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn phát động như: “Nhi đồng chăm ngoan, Thiếu niên sẵn sàng, Phụ trách tài năng”. Ban Chấp hành Huyện đoàn, nhất là Hội đồng Đội huyện Nhơn Trạch cần đầu tư nhiều hơn vào công tác tìm hiểu nhu cầu, sở thích, nhận thức của từng nhóm đối tượng đội viên, tham khảo các loại hình hoạt động, các hình thức sinh hoạt có hiệu quả ở các địa phương khác để xây dựng mô hình hoạt động phù hợp để phổ biến, hướng dẫn cho cơ sở. Đồng thời, cần biết chủ động phối hợp với các Ban Giám hiệu các trường của huyện, khai thác sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng để giáo dục, định hướng hoạt động cho đội viên thiếu nhi. Cần xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng cấp để các hoạt động của mỗi Liên đội không bị phân tán, không bị tách rời chức năng nhiệm vụ đề ra, tập trung mọi nguồn lực của toàn bộ hệ thống vào việc thực hiện các nhiệm vụ mục tiêu của Đoàn – Đội”.

IMG_2646dhcnbhhnt.JPG
Đ/c Lê Đình Hạnh - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng đội Tỉnh - Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận cho các Cháu ngoan Bác Hồ

Sau một thời gian chuẩn bị với sự quan tâm và chỉ đạo của Hội đồng Đội tỉnh, Huyện ủy, với tinh thần làm việc nghiêm túc và ý thức trách nhiệm cao của Ban Tổ chức Đại hội theo đúng Điều lệ, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Nhơn Trạch lần thứ IV năm 2015 đã tổ chức thành công tốt đẹp, đánh dấu một bước phát triển mới của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh huyện Nhơn Trạch.

 

Kim Ngân

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập