NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
XUNG KÍCH - ĐỒNG HÀNH
Mô hình : Thanh niên hoàn lương tham gia phát triển kinh tế từ nguồn vốn Quỹ "Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh Đồng Nai".
Cập nhật 22/06/2015 14:39

Từ nguồn quỹ doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh Đồng Nai, trong 3 năm qua (2013 – 2015) trên địa bàn huyện Thống Nhất đã có 20 thanh niên hoàn lương được hỗ trợ nguồn vốn với số tiền 600 triệu đồng. Từ đó nhiều thanh niên đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế ổn định cuộc sống, qua đánh giá của Ban thường vụ huyện đoàn Thống Nhất thì hầu hết các thanh niên đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, nhiều mô hình kinh tế do thanh niên hoàn lương làm chủ bước đầu đã phát huy hiệu quả. Tiêu biểu trong số này có anh Nguyễn Duy Trung sinh năm 1991 ngụ ấp 94 xã Xuân Thạnh, sau khi mãn hạn tù vì tội “cố ý gây thương tích”, trở về địa phương bản thân có việc làm ổn định, hoàn cảnh kinh tế gia đình quá khó khăn, năm 2013 chính quyền địa phương, Ban thường vụ huyện đoàn xét cho vay 30 triệu đồng để chăn nuôi heo. Từ nguồn quỹ này anh đầu tư xây dựng chuồng trại và mua heo giống về nuôi. Nhờ sự quan tâm động viên giúp đở của các cấp, các ngành ở địa phương cùng với sự nỗ lực phấn đấu của bản thân, hiện nay thanh niên này đã có 7 con heo nái và mới đây anh đã xuất bán 4 lứa heo con thu về hơn 40 triệu đồng.

DSC04189 (1).JPG
Thanh niên được nhận vốn vay đợt 1/2015

Tâm sự với chúng tôi anh Trung phấn khởi cho biết: "Từ khi đi cải tạo trở về thì được ban ngành các cấp ủng hộ cho quỹ doanh nhân cho vay vốn số tiền để tôi đầu tư xây chuồng trại và nuôi heo về nuôi, cho đến nay hơn một năm rồi thì nói chung vốn bỏ vô thì đã thu về được 60%".

Chia sẽ với chúng tôi, Anh Nguyễn Thế Vinh-Bí thư huyện đoàn Thống Nhất nói: “Thực hiện chương trình phối hợp giữa ban chấp hành tỉnh đoàn, công an tỉnh Đồng Nai cũng như huyện đoàn Thống Nhất và công an huyện Thống Nhất về việc giúp đỡ cho thanh niên hoàn lương trên địa bàn huyện Thống Nhất tái hòa nhập cộng đồng và giữ vững ANTT và ATXH tại địa phương thì ban thường vụ huyện đoàn Thống Nhât phối hợp với công an huyện trong hai năm qua đã hỗ trợ giúp đỡ cho 16 thanh niên hoàn lương vay vốn quy an ninh trật tự tỉnh Đồng Nai với số tiền là mỗi thanh niên được vay 30 triệu đồng để phát triển sản xuất thì qua công tác kiểm tra, rà soát, đánh giá việc sử dụng nguồn vốn quỹ doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh Đồng Nai thì cho thấy là thanh niên sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, hiệu quả góp phần phát triển kinh tế gia đình và không vi phạm pháp luật trong thời gian qua”.

Thực tế cho thấy, từ nguồn quỹ này nhiều thanh niên hoàn lương trên địa bàn huyện đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế mang lại hiệu quả, đồng thời đã hạn chế những nguyên nhân tái phạm tội, nẩy sinh tội phạm và tệ nạn xã hội tại địa phương. Hiện nay nhiều thanh niên hoàn lương trên địa bàn huyện cũng rất mong muốn được các cấp, các ngành tiếp tục tạo điều kiện giúp đở về nguồn vốn để đầu tư phát triển kinh tế.

Tâm sự với chúng tôi anh Nguyễn Đăng Long -Ngụ ấp Trần Hưng Đạo xã Xuân Thạnh nói: "Em và các bạn đã một lần lầm lở thì tụi em cũng muốn làm lại và hòa nhập với cộng đồng và muốn làm ăn cần nguồn vốn các cấp hỗ trợ cho chúng em vay vốn để làm ăn chăn nuôi và cải thiện cuộc sống gia đình".

Anh Nguyễn Thế Vinh-Bí thư huyện đoàn Thống Nhất cho biết thêm: “Ban thường vụ huyện đoàn cũng mong rằng trong thời gian tới, công an tỉnh Đồng Nai là đơn vị quản lý quỹ doanh nhân với an ninh trật tự tiếp tục hỗ trợ cho thanh niên hoàn lương được tiếp cận nguồn vốn này để phát triển kinh tế cũng như là giữ vững tình hình an ninh trật tự an toàn xã và giúp cho thanh niên tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói chung và địa bàn huyện Thống Nhất nói riêng”.

Có thể nói quỹ doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh Đồng Nai ra đời đã tạo nguồn vốn hỗ trợ, tạo việc làm đối với những người mãn hạn tù trong đó có nhiều thanh niên trên địa bàn huyện Thống Nhất có hoàn cảnh khó khăn đã vươn lên tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống qua đó đã góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phòng, chống tội phạm tại địa phương.

Thành Phú

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập