NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Kiểm tra, giám sát công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 đối với huyện Cẩm Mỹ và huyện Xuân Lộc
Cập nhật 11/11/2019 09:48
 

​       Sáng ngày 07/11/2019 tại hội trường Huyện ủy Cẩm Mỹ, Đoàn kiểm tra, giám sát của Tỉnh đoàn do Đồng chí Nguyễn Cao Cường - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn làm Trưởng đoàn và các đồng chí đại diện Văn phòng và các Ban trực thuộc Tỉnh Đoàn. Đoàn tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Đề án, Kết luận của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, kết quả việc triển khai thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện năm 2019; việc thực hiện Bộ tiêu chí thi đua và các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2017 - 2022. Tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra, có đồng chí Lê Thị Vân -  Phó Trưởng Ban Dân Vận Huyện ủy và các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Cẩm Mỹ.

IMG_20191111_210349.jpg
Quang cảnh buổi kiểm tra tại huyện Đoàn Cẩm Mỹ

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Thường vụ Huyện đoàn đã báo cáo kết quả triển khai thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện trong năm 2019. Ban Thường vụ Huyện đoàn đã giới thiệu các mô hình tiêu biểu, cách làm hay trong công tác tuyên truyền giáo dục, chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, tổ chức hoạt động phong trào và hình thức triển khai cụ thể hóa các Đề án, Kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề xuất một số phương hướng giải pháp trong thời gian tới.

Tại buổi làm việccác đồng chí trong đoàn kiểm tra, giám sát đã trao đổi, góp ý và định hướng các nội dung trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện trong thời gian tới như: công tác tuyên truyền giáo dục, đạo đức, lối sống cần có những đổi mới trong hình thức tổ chức để đạt chất lượng cao trong công tác tuyên truyền; triển khai thành lập câu lạc bộ Lý luận trẻ; việc thực hiện chế độ báo cáo định kỳ còn chậm, chưa cụ thể hóa hệ thống thi đua khen thưởng, cần bám sát hướng dẫn thi đua khen thưởng mà Tỉnh đoàn đã gửi; tập trung hơn nữa về công tác xây dựng đoàn, nắm và quản lý số lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn cụ thể, việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng chưa đạt theo kế hoạch đề ra.

​Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Cao Cường - Trưởng đoàn kiểm tra, giám sát đánh giá cao những kết quả, điểm mới mà huyện Cẩm Mỹ đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới tập thể Huyện đoàn cần tập trung chú trọng triển khai thực hiện có hiệu quả các Đề án, Kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, cần phải đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên, chú trọng nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn các cấp; rà soát lại công tác nhân sự bổ sung và thực hiện công tác quy hoạch cho nhiệm kỳ tới; tiếp tục đẩy mạnh phong trào đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Huyện đoàn cần phát huy vai trò các câu lạc bộ, nhanh chóng triển khai thành lập Câu lạc bộ Lý luận trẻ theo hướng dẫn của Tỉnh Đoàn. Tập trung triển khai thực hiện Đề án 8 nhóm, có đánh giá tống kết, kiến nghị kịp thời để tổng kết Đề án vào cuối năm 2020. Bên cạnh đó, năm 2020 cũng là năm tiến hành Đại hội Đảng các cấp và là năm sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022, Huyện đoàn cũng cần cần tập trung rà soát lại hệ thống các chỉ tiêu, tiêu chí theo phân bổ của Cấp ủy, Đoàn cấp trên giao, cần có những phướng hướng để hoàn thành các chỉ tiêu được giao.

Chiều cùng ngày Đoàn kiểm tra làm việc với Huyện đoàn Xuân Lộc về kết quả việc triển khai thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện năm 2019; việc thực hiện Bộ tiêu chí thi đua và các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2017 - 2022. Dự và làm việc với Đoàn kiểm tra có đồng chí Nguyễn Ngọc Bê - Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Huyện Đoàn Xuân Lộc.

IMG_20191107_160646.jpg
Quang cảnh buổi kiểm tra tại huyện Đoàn Xuân Lộc

Với tinh thần làm việc nghiêm túc và trách nhiệm Đoàn kiểm tra đã nghe đại diện Ban Thường vụ Huyện đoàn báo cáo kết quả triển khai thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện trong năm 2019 nghe những trao đổi, góp ý và định hướng các nội dung trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Cao Cường - Trưởng đoàn kiểm tra, giám sát  đã kết luận tại buổi làm việc đánh giá cao những kết quả, điểm mới mà huyện Xuân Lộc đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó đồng chí cũng định hướng những nhiệm vụ trong thời gian tới tập thể Huyện đoàn cần tập trung chú trọng triển khai thực hiện. 

CVT Xuân Thành

 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập