NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
Cẩm Mỹ: Kết quả thực hiện hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”
Cập nhật 04/11/2019 09:43
 

Nhằm cụ thể hóa các nội dung trong phong trào “3 trách nhiệm”, trong năm 2019, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phát động trong toàn lực lượng cán bộ, công chức trẻ của huyện đi đầu trong cải cách, giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân với phương châm “Công việc của nhân dân cũng là công việc của bản thân”; điển hình là hoạt động "Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân".

gq thu tuc hanh chinh.jpg
Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục cho người dân

Kết quả, vào mỗi sáng thứ 7 hàng tuần, đội ngũ cán bộ, công chức trẻ lại sẵn sàng đảm nhận việc túc trực tại các Văn phòng một cửa để hỗ trợ người dân khai báo cũng như giải quyết các thủ tục hành chính. Trong đó, đã tổ chức 04 đợt hoạt động điểm gồm Quý I tại xã Bảo Bình vào ngày 09/03/2019 tổ chức giải quyết các văn bản, thủ tục hành chính còn tồn đọng hồ sơ hành chính, Quý II tại xã Long Giao vào ngày 25/05/2019 tư vấn cho người dân về mô hình chính quyền điện tử; giải quyết nhanh gọn các thủ tục, Quý III tại xã Thừa Đức vào ngày 24/08/2019 hướng dẫn cho nhân dân về các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; Quý IV tại xã Nhân Nghĩa 5/10/2019 tư vấn cho nhân dân đổi giấy chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe ô tô, mô tô, hỗ trợ tư vấn pháp lý. Ngoài các đơn vị làm điểm trên, hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính” tại các đơn vị Đoàn khối hành chính sự nghiệp, Đoàn khối Kinh tế, Đoàn Thanh niên Công an huyện là tiêu biểu nhất (trong đó, Đoàn Thanh niên Công an huyện, định kỳ thứ bảy và chủ nhật hàng tháng xuống tận địa bàn dân cư để cấp đổi, cấp mới CMND cho người dân và đoàn viên thanh niên).

làm cmnd.jpg
Tình nguyện đến tận nhà làm CMND cho người già, người neo đơn, khuyết tật

Với sức trẻ, sự năng động, sáng tạo cùng kiến thức chuyên môn ngiệp vụ và tinh thần nhiệt huyết, đoàn viên thanh niên đã và đang thể hiện vai trò xung kích, đi đầu trong công tác cải cách hành chính, góp phần xây dựng một nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp và ngày càng phát triển. Kết quả, trong năm 2019 đã tư vấn cho hơn 1.000 lượt người dân về các thủ tục hành chinh theo quy định.

Hiệu quả từ hoạt động tại địa phương, ngoài tinh thần trách nhiệm của các bạn đoàn viên trẻ, còn có sự chỉ đạo sâu sát của các cấp chính quyền trên địa bàn huyện.

CTV Quốc Đạc


CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập