NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
BÚT XANH
Ý NGHĨA TỪ HỘI THI TÌM HIỂU 70 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG CAND VIỆT NAM VÀ 10 NĂM NGÀY HỘI TOÀN DÂN BVANTQ
Cập nhật 22/06/2015 09:37

Được triển khai từ ngày 08/4/2015, Hội thi “Tìm hiểu 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2015)” do Tỉnh Đoàn – Công an tỉnh – Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh phối hợp tổ chức đã nhanh chóng lan rộng và thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên các đơn vị trong tỉnh.

Trải qua hơn 2 tháng triển khai Kế hoạch hội thi, Ban Tổ chức đã nhận được 10.905  bài thi viết và 7 Video Clip của đoàn viên thanh niên 16/26 đơn vị gửi về Tỉnh Đoàn. Theo Thể lệ đề ra của Ban Tổ chức Hội thi, Phần thi viết bao gồm 05 câu hỏi. Cuộc thi đã khái quát một cách sâu sắc lịch sử 70 năm vẻ vang của lực lượng công an nhân dân Việt Nam, tô đậm hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an nhân dân trong chiến tranh và cả hòa bình, còn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên thanh niên, học sinh toàn tỉnh với khí thế vô cùng sôi nổi. Tham gia hội thi không chỉ có những người chiến sỹ công an, lực lượng vũ trang tâm huyết với Ngành còn có cả những cán bộ, đoàn viên thanh niên trí thức; có sinh viên, học sinh và có cả những người là thanh niên công nhân, người lao động, người dân vùng xâu vùng xa trên địa bàn tỉnh. Cho thấy sức hút của Hội thi và sự quan tâm của quần chúng nhân dân với lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.

Để hội thi đạt chất lượng, thể hiện được sự công tâm, khách quan Ban Tổ chức Hội thi đã thành lập Tổ giúp việc gồm các đồng chí có chuyên môn tham gia chấm vòng sơ khảo chọn ra 39 bài xuất sắc vào vòng chung kết và Ban Giám khảo đã tổ chức chấm xoay vòng từ ngày 30/5 – 11/6 và chọn ra 28 bài dự thi đạt số điểm cao nhất, có ý nghĩa nhất trao cho các giải: 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 05 Giải ba và 20 Giải khuyến khích cho phần thi viết; 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 01 Giải Ba và 03 Giải khuyến khích phần thi Video. Đ/c Nguyễn Cao Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, đại diện cho Ban Giám khảo đánh giá về Hội thi: “Hội thi một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động chung của tuổi trẻ tỉnh nhà hướng về kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, cùng với Lễ tuyên dương cán bộ Đoàn - Hội có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và tham gia Hội trại “Theo bước chân những người anh hùng” tại Kiên Giang, là dịp để đoàn viên thanh niên nghiên cứu, tìm hiểu về truyền thống của ngành Công an nhân dân và nhằm đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong đoàn viên thanh niên qua việc xác định vai trò, trách nhiệm của bản thân và triển khai các mô hình xung kích giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của thanh niên”.

Ban Giám khảo đã chọn 10 bài tiêu biểu nhất phần thi viết và 03 Video chất lượng nhất tham gia Hội thi cấp Trung ương. Tin rằng, ý nghĩa của Hội thi không chỉ dừng lại đối với mỗi cá nhân đạt giải, mà còn đọng lại trong mỗi người tham gia Hội thi về niềm tự hào, niềm tin sâu sắc của người viết vào lực lượng công an nhân dân Việt Nam anh hùng :


Đến với Hội thi tìm hiểu về 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân và 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, qua việc tìm đáp án cho những câu hỏi của Ban Tổ chức hội thi, tôi tìm thấy đáp án cho bản thân mình. Đáp án của lòng tự hào cách mạng, của truyền thống Công an nhân dân Việt Nam anh hùng, thấy trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ Tổ quốc. Tôi nguyện sẽ là người công dân tốt, người chiến sỹ xung kích, hăng say trên mặt trận lao động sản xuất, góp phần xây dựng đất nước ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như lời dạy của Bác. ­­– Bài viết của Nguyễn Thị Kim Ngân – Chi đoàn Điện lực Định Quán : Giải Ba Phần thi Viết.

IMG_0022ctth70nam.JPG
Các bài thi lọt vào vòng chung kết Hội thi

 VƯƠNG THỊNH

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập