NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
​MỘT SỐ VẤN ĐỀ RÚT RA NHẰM GÓP PHẦN XÂY DỰNG PHONG CÁCH THANH NIÊN CẢNH SÁT GIAO THÔNG CÔNG AN ĐỒNG NAI BẢN LĨNH, NHÂN VĂN, VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ
Cập nhật 09/10/2019 22:18

 

          Trong những năm qua, Thanh niên Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã có nhiều cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ được giao, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm vượt mọi khó khăn, thử thách, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, làm thêm giờ, tăng ca, không quản ngại ngày, đêm, mưa gió; thường xuyên có mặt trên các địa bàn, tuyến giao thông trọng điểm, phức tạp để giữ gìn trật tự an toàn giao thông, đảm bảo an toàn cho mọi người khi tham gia giao thông. Có những hình ảnh, việc làm hết sức bình thường, giản dị nhưng đã toát lên được vẻ đẹp của người thanh niên CSGT, như: Hình ảnh người chiến sĩ CSGT giúp dân trong cuộc sống đời thường, trong công tác chống đua xe, trong đấu tranh phòng chống tội phạm… đã góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an Đồng Nai trong lòng nhân dân.

          Tuy nhiên, với tác động của mặt trái nền kinh tế thị trường như hiện nay, cái xấu đã và đang tác động đến nhận thức, lối sống, làm cho nhiều chuẩn mực đạo đức xã hội bị đảo lộn, xuống cấp. Một bộ phận nhỏ thanh niên CSGT chưa giữ đúng tư thế, lễ tiết tác phong, điều lệnh CAND khi tiếp xúc với nhân dân; chưa tận tình giải đáp, hướng dẫn nhân dân, thậm chí gây khó khăn, phiền hà, cá biệt có trường hợp còn có biểu hiện hách dịch, tiêu cực khi xử lý vi phạm giao thông, nhũng nhiễu, có thái độ, cử chỉ lời nói không đúng mực để người dân phê phán, gây ra phản ứng của dư luận xã hội và quần chúng nhân dân… Trong công tác tuần tra kiểm soát giao thông và điều tra giải quyết tai nạn giao thông, không ít thanh niên CSGT có thái độ, cử chỉ, lời nói thiếu khiếm nhã, không đúng mực, không quan tâm, chú ý khi người dân trình bày sự việc, quá trình giải quyết công việc còn cứng nhắc. Có những vụ việc còn gây bức xúc trong quần chúng, làm giảm sút lòng tin của nhân dân với ngành Công an nói chung, với lực lượng CSGT nói riêng. Đó là những biểu hiện của một lối sống, một phong cách làm việc thiếu văn hóa, không đẹp trong con mắt của nhân dân, không phù hợp với thuần phong mỹ tục và truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam. Đó cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ chống lại lực lượng CSGT trong khi thi hành nhiệm vụ thời gian qua. Đặc biệt, có những trường hợp CSGT thiếu tu dưỡng rèn luyện, suy thoái, sa sút phẩm chất đạo đức, mất đoàn kết trong nội bộ, vi phạm kỷ luật phải xử lý trước pháp luật, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của lực lượng Công an.

          Trước thực trạng nêu trên, để nâng cao nhận thức, biến nhận thức thành hành động để phục vụ người dân tốt hơn, tạo niềm tin để người dân hiểu và ủng hộ CSGT hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng hình ảnh người thanh niên CSGT đẹp hơn trong mắt của nhân dân địa phương nói riêng và cả nước nói chung. Cần nhận thức rằng, lực lượng thanh niên CSGT là lực lượng thường xuyên tiếp xúc, làm việc với nhân dân, là “bộ mặt” của lực lượng CAND, chính vì thế mọi hành vi của thanh niên CSGT cần phải chuẩn mực hơn nữa, xây dựng lực lượng thanh niên CSGT là góp phần xây dựng lực lượng CAND. Hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, với mong muốn và quyết tâm xây dựng phong cách người thanh niên CSGT Đồng Nai bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ góp phần xây dựng hình ảnh người thanh niên Công an Đồng Nai trong lòng nhân dân, xin đề xuất một số nội dung cần thực hiện trong thời gian tới như sau:

          Thứ nhất: Thường xuyên quan tâm, giáo dục, động viên thanh niên CSGT về chính trị tư tưởng, truyền thống, góp phần nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, truyền thống cách mạng; đồng thời tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra chấn chỉnh về tư thế, lễ tiết, tác phong của thanh niên khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân tạo chuyển biến sâu sắc hơn về nhận thức, bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân. Việc chấn chỉnh phải được thực hiện cụ thể bắt đầu từ ăn mặc, nói năng, đi đứng, tư thế, tác phong đến thái độ, ý thức trách nhiệm trước công việc của thanh niên.

          Nghiên cứu đổi mới nội dung và hình thức nhằm thực hiện có hiệu quả các phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy”; cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và phong trào thi đua “Xây dựng phong cách người Cảnh sát giao thông vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động. Đây là điều kiện thuận lợi để mỗi thanh niên CSGT có thêm vốn kiến thức văn hóa ứng xử, từng bước nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm và ý thức tận tụy phục vụ nhân dân.

          Thứ hai: Thường xuyên tổ chức các đợt tập huấn về kiến thức chuyên môn, văn hóa ứng xử và giao tiếp của lực lượng CSGT cho thanh niên CSGT của tỉnh. Qua đợt tập huấn sẽ giúp lực lượng thanh niên CSGT nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lựa chọn phương pháp kỹ năng ứng xử cơ bản, phù hợp đạt được mục tiêu, yêu cầu công tác của CSGT.

          Thứ ba: Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm thanh niên có sai phạm, tiêu cực và trách nhiệm liên đới của lãnh đạo, chỉ huy để xảy ra sai phạm, tiêu cực trong đơn vị. Cần phải xử lý nghiêm những thanh niên CSGT thoái hóa biến chất, vi phạm đạo đức nghề nghiệp, qua đó sẽ răn đe, giáo dục cho thanh niên khác.

Thứ tư: Cần làm tốt công tác quản lý cán bộ cả trong lẫn ngoài giờ làm việc, bố trí sắp xếp đúng chuyên ngành đào tạo. Thường xuyên thực hiện nghiêm túc việc rà soát, đánh giá phân loại, điều chuyển cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát gắn với yêu cầu phòng ngừa, ngăn chặn sai phạm tiêu cực.

Thứ năm: Chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho thanh niên; biểu dương khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, gương sáng liêm khiết không nhận hối lộ. Nghiên cứu xây dựng bộ tiêu chí về “Thanh niên CSGT kiểu mẫu” với các tiêu chí cụ thể, rõ ràng, tổ chức đăng ký thực hiện các tiêu chí ngay từ đầu năm, cuối năm bầu chọn, công nhận các cá nhân, tập thể thực hiện các tiêu chí làm căn cứ nhận xét, đánh giá cán bộ, phân loại thi đua. Có chính sách khen thưởng đối với các cá nhân, tập thể thực hiện tốt tiêu chí. Chú trọng xây dựng các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến thực hiện tiêu chí “Thanh niên CSGT kiểu mẫu” tại một trạm (đội) sau đó nhân rộng toàn đơn vị thực hiện.

          Thứ sáu: Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng, tạo điều kiện để nhân dân tham gia góp ý kiến xây dựng và kiểm tra, giám sát, phát hiện sai phạm, ủng hộ giúp đỡ thanh niên CSGT thi hành nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ trong công tác đảm bảo TTATGT, thực hiện công khai, minh bạch các hoạt động tuần tra kiểm soát giao thông. Tổ chức tốt việc tiếp nhận, xử lý tin phản ánh của nhân dân về tiêu cực sai phạm của thanh niên CSGT qua đường dây điện thoại nóng. Chỉ đạo giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân, phản ánh của báo chí, phát thanh truyền hình về sai phạm, tiêu cực của thanh niên CSGT.

          Thứ bảy: Tổ chức các đoàn trao đổi, học tập kinh nghiệm các tỉnh, thành trong cả nước có thành tích cũng như cách làm hay trong việc xây dựng lực lượng thanh niên CSGT để nghiên cứu triển khai phù hợp với lực lượng thanh niên CSGT trong tỉnh./.

CTV Minh Đức

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập