NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
​Tân Phú: Đoàn thanh niên với mô hình thu gom rác thải
Cập nhật 08/07/2019 10:45


Trước tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt ở địa phương, các đoàn viên thanh niên ở xã Thanh Sơn, huyện Tân Phú đã mạnh dạn thành lập tổ thu gom rác, nhằm bảo vệ môi trường, mang lại cảnh quan thông thoáng, sạch đẹp.

Anh Trần Đức Hòa, Tổ trưởng Tổ hợp tác thu gom rác thải xã Thanh Sơn cho biết, hàng ngày xe thu gom rác của đoàn viên thanh niên xã đều đi gom những túi rác thải sinh hoạt của người dân 2 xã Thanh Sơn và Phú Lâm chở về nơi xử lý đúng quy định. Nhờ việc làm này mà các con đường nông thôn ở đây đã trở nên sạch sẽ hơn, tình trạng ứ đọng rác tại các con suối, mương nước cũng không còn, khiến người dân rất phấn khởi.

Bà Nguyễn Thị Vui, một người dân sống lâu năm trên tuyến đường Phú Lâm – Thanh Sơn chia sẻ: “Từ khi có xe hốt rác của các chú thanh niên, đường sá ở đây đã không còn bóng dáng của rác thải vứt lung tung nữa, ai cũng bỏ rác vào bao, rồi mang ra trước hiên nhà để chờ xe rác tới lấy. Chúng tôi rất mong muốn được mãi như thế này”.

Còn Bà Nguyễn Thị Kim Chung, chủ một tiệm tạp hóa gần trường THCS Trường Chinh thì cho hay, từ ngày có các anh thu gom rác, đường sá trong xã rất là sạch sẽ, không những vậy các con suối, kênh mương cũng không có rác ứ động, nên cũng không còn mùi hôi. Chúng tôi rất là hài lòng, tuy các anh vất vả, làm ngày làm đêm nhưng vẫn rất là chu đáo.

Những năm trước xã Thanh Sơn là 1 trong những điểm nóng về tình trạng xã rác bừa bải. Rác thải ở các khu dân cư được vứt thẳng ra đường hoặc mương, suối, tạo cảnh quan hét sức nhếch nhác và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Nhưng kể từ khi Tổ hợp tác thu gom rác thải của đoàn viên thanh niên xã được thành lập cùng với việc tích cực tuyên truyền, vận động, giờ đây người dân đã dần thay đổi thói quen và bỏ rác đúng qui định để các thành viên trong tổ tiến hành thu gom về nơi xử lý.

 Dù là mô hình hay, nhưng ban đầu khi mới đi vào hoạt động, tổ gom rác của các đoàn viên thanh niên trong xã vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng nhờ sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, quyết tâm trong công việc nên đến nay họ đã có hơn 2000 khách hàng hợp tác thường xuyên, với số lượng rác thu gom trên 70 tấn/tuần, gần bằng 1/3 tổng lượng rác thải sinh hoạt thu gom trên toàn huyện.

Anh Trần Quang Khải, một thành viên của Tổ hợp tác thu gom rác thải xã Thanh Sơn cho biết, “em đã làm công việc thu gom rác 2 năm nay, trước đây, khi đi ngoài đường thấy bà con vứt rác lung tung, ô nhiễm. Khi biết được có Tổ hợp tác đi thu gom rác, em đã đăng kí tham gia để góp phần làm cho đường làng, ngõ xóm thêm sạch. Em thấy rất vui vì mình đã góp sức làm được việc ý nghĩa nơi mình sinh sống”.

TNGR 2.jpg
Hoạt động thu gom rác

Nói về việc Đoàn thanh niên quyết định thành lập Tổ hợp tác và đảm nhận công việc thu gom rác thải, Anh Trần Đức Hòa cho biết thêm: Chính từ thực trạng ở xã, rác thải được vứt bừa bãi của người dân trên các con đường làng và kênh, suối. Trong khi đó, Thanh Sơn là địa phương có nhiều kênh, rạch, đồng ruộng nhưng lại không có nới xử lý rác, nên bà con cứ đụng đâu là vứt đó rất ô nhiểm. Từ đó Đoàn thanh niên đã mạnh dạn xin ý kiến chính quyền địa phương cho phép tổ chức Đoàn đứng ra đảm nhiệm công việc thu gom rác. Đến nay không những tình trạng vứt rác bừa bãi cảu người dân đã chấm dứt mà còn tạo được việc làm thường xuyên cho các bạn đoàn viên ở địa phương”.

Đây là mô hình hay và ý nghĩa và mới đây đã được tỉnh đoàn Đồng Nai đề xuất khen thưởng cho những nỗ lực của đoàn viên thanh niên Tổ Hợp tác thu gom rác xã Thanh Sơn huyện Tân Phú vì đã góp phần làm cho môi trường sống ngày càng xanh, sạch, đẹp.

 

* Bàn giao nhà Nhân ái – Mái ấm Hương Sen

Sáng ngày 6/7, tại ấp Phú Lợi xã Phú Trung, Huyện đoàn phối hợp với chi hội Hương Sen, công ty Changshin, UBND xã Phú Trung bàn giao nhà Nhân ái – Mái ấm Hương Sen cho anh Kim Hoàng Duy Thanh, tổng trị giá 50 triệu đồng.

Tham dự buổi bàn giao nhà có các đồng chí đại diện Ban Thường vụ Huyện đoàn, UBND xã, Đoàn xã Phú Trung, chi hội Hương Sen và Đoàn Thanh niên công ty Changshin. Đại diện chi hội, cùng các thành viên đã trao tặng nhiều phần quà cho gia đình và tặng thêm 1 suất học bổng trị giá 3 triệu cho con gái học lớp 6 của anh Thanh.

13fa13a1b08e54d00d955f.jpg
Chụp ảnh lưu niệm tại lễ bàn giao

Đồng thời, Đoàn thanh niên công ty Changshinh cũng đã bàn giao số tiền 25 triệu đồng cho gia đình thanh niên Trương Thuận – xã Núi Tượng tiêp tục thi công giai đoạn 2, tổng giá trị căn nhà là 50 triệu đồng, dự kiến bàn giao vào đầu tháng 8/2019.

Thế Công, Văn Trương

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập