NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HỘI LHTN VIỆT NAM
GƯƠNG SÁNG THANH NIÊN TIÊN TIẾN LÀM THEO LỜI BÁC
Cập nhật 27/05/2015 16:17

* Nữ thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác

Gặp người nữ thanh niên trẻ tiêu biểu Hồ Thị Kim Ngân - Phó Bí thư Huyện đoàn Nhơn Trạch, với dáng người nhỏ nhắn, tính cách năng động, hoạt bát, sôi nổi, mỗi chúng ta đều cảm nhận rõ sức trẻ, ngọn lửa nhiệt huyết của một thủ lĩnh thanh niên thế hệ 8X. Trong những năm qua, trên cương vị là một Phó Bí thư Đoàn của một huyện đang vươn mình trỗi dậy, Kim Ngân đã cùng với Ban Chấp hành Huyện Đoàn Nhơn Trạch đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của huyện nâng cao hơn cả về chất và lượng, mang lại những hiệu ứng tích cực.

hinh 1NGAN.JPGHình 1:Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân (đứng giữa) dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Bình Phước khi tham gia liên hoan TNTT cụm Miền Đông

Với phương châm tổ chức thực hiện công tác đoàn phải “Tập trung - Đồng bộ - Quyết liệt” nhằm tạo chuyển biến rõ nét, mang lại những hiệu quả thiết thực trong hoạt động của tổ chức Đoàn, những năm qua Kim Ngân cùng với BCH Huyện đoàn đã phối hợp thực hiện những công trình thanh niên có giá trị, tiêu biểu như làm đường giao thông nông thôn tại ấp 1 xã Phước Khánh, ấp Long Hiệu xã Long Tân với tổng chiều dài 900 mét, trị giá trên 20 triệu đồng; phong trào kế hoạch nhỏ cấp huyện năm học 2013-2014, hội thu với số tiền gần 50 triệu đồng… cùng với những con đường tự quản, những công trình thanh niên đã góp phần mang lại cho Nhơn Trạch những điểm nhấn mang dấu ấn màu xanh của tuổi trẻ huyện nhà. Với vai trò của mình, Kim Ngân luôn chủ động đẩy mạnh các hoạt động phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, biết lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, triển khai thực hiện, thường xuyên vận động đoàn viên thanh niên học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vận động các đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, Kim Ngân cũng đã tình nguyện hiến trên 15 đơn vị máu.Phụ trách “Chuyên mục thanh niên” trên Đài Phát thanh huyện, Kim Ngân chủ động phát hiện, giới thiệu các mô hình và gương đoàn viên thanh niên điển hình trong học tập và làm theo lời Bác góp phần tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên thanh niên huyện Nhơn Trạch. Là “Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu”, cái được lớn nhất, quý giá nhất đối với Kim Ngân đó là được cống hiến, rèn luyện và để được trưởng thành.

hinh 2ngan.JPG
Hình 2: Đ/c Ngân tham gia tặng quà cho gia đình chính sách


* Người thầy giáo làm kinh tế giỏi

Đó là thầy giáo trẻ Lê Văn Cảnh, giáo viên Trường PTTH Long Thành, huyện Long Thành. Trong những năm qua, bằng nhiệt huyết, cái tâm của nghề giáo và những kiến thức của mình, thầy Cảnh đã đưa nhiều chuyến đò học sinh đến bến trưởng thành. Không những phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người thầy giáo, thầy Cảnh còn nổi bật là gương giáo viên làm kinh tế giỏi.

           Chủ động tìm hiểu và học tập các mô hình trồng trọt, chăn nuôi nhằm phát triển kinh tế gia đình và hỗ trợ thanh niên sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao, từ thực tiễn địa phương, gia đình, thầy Cảnhquyết định chọn mô hình nuôi bồ câu sinh sản vì đây là mô hình ít tốn thời gian và phù hợp với điều kiện của gia đình. Thời gian đầu, do chưa có kinh nghiệm nên việc nuôi chim bồ câu cũng gặp nhiều khó khăn. Không nản chí, thầy đã chủ động tìm hiểu sách báo, học hỏi những người thành công và có kinh nghiệm trong việc nuôi chim bồ câu, thầy mạnh dạn đầu tư chuồng trại, phát triển chăn nuôi. Bằng nỗ lực, cố gắng của mình, sau 04 năm, đến nay trại bồ câu đã có 600 cặp chim bố, mẹ, số lượng chim con tiêu thụ từ 300 - 350 cặp/01 tháng, thu nhập từ 08 đến 10 triệu đồng/01tháng, tạo việc làm cho 02 lao động thời vụ với thu nhập bình quân 1,5 triệu đồng/người. Hỗ trợ 180 cặp bồ câu bố, mẹ và 180 lồng nuôi cho 15 đoàn viên, thanh niên địa phương và thường xuyên tổ chức chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi, cách phòng, chống bệnh cho thanh niên và người dân có nhu cầu.Không chỉ đầu tư cho chăn nuôi, bằng sự nhạy bén, sáng tạo, thầy Cảnh đã có mô hình kết hợp trồng xen cây mít và cây gấc, tổng diện tích 8.000m2 với 210 cây mít, 400 gốc cây gấc, thu nhập hằng năm gần 60 triệu đồng.

hinh 3canh.JPG

Hình 3: Thầy giáo trẻ Lê Văn Cảnh

Trịnh Tình

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập