NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH
​Định Quán: “Diễn đàn trẻ em” huyện năm 2019
Cập nhật 28/06/2019 07:52

 Nhằm thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em được tham gia đóng góp ý kiến, nguyện vọng của mình vào các vấn đề liên quan đến trẻ em và chủ đề của Diễn đàn. Nâng cao nhận thức, vai trò, cam kết trách nhiệm của các cấp, ban, ngành, đoàn thể và cả cộng đồng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đặc biệt công tác phòng, chống xâm hại trẻ em.Tạo điều kiện để trẻ em được nói lên tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của mình; có cơ hội tham gia đóng góp ý kiến đối với các lĩnh vực mà các em quan tâm trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; được tham gia đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các cấp.

 Sáng ngày 26/6/2019,  Ban thường vụ Huyện đoàn Định Quán phối hợp cùng Phòng Lao động thương binh và xã hội huyện tổ chức “Diễn đàn trẻ em” huyện Định Quán năm 2019 với chủ đề: “ Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”.Tham dự có sự hiện diện của đ/c Nguyễn Thị Diễm Châu – Phó chủ tịch UBND Huyện, đ/c Bùi Thị Minh Ngọc– Phó bí thư thường trực Huyện đoàn cùng các đ/c đại diện ban ngành đoàn thể huyện, cùng hơn 200 em học sinh trên địa bàn huyện về tham dự.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đ/c Nguyễn Thị Diễm Châu – Phó Chủ tịch UBND Huyện mong muốn thông qua Diễn đàn sẽ giúp các em giải đáp các thắc mắc, các vấn đề mà các em quan tâm, lo lắng nhằm động viên các em vươn lên trong cuộc sống, trở thành người công dân có ích cho xã hội. Chuyển đến các em thông điệp của các cô chú, bậc phụ huynh về thực hiện các nhóm quyền trẻ em: quyền được sống; quyền chăm sóc sức khỏe, quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng; quyền được sống chung với cha, mẹ; quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu; quyền được vui chơi; quyền được bảo vệ để không bị xâm hại tình dục, không bị bóc lột sức lao động; không bị bạo lực, bỏ rơi, bỏ mặc; không bị mua bán, bắt cóc, đánh tráo, chiếm đoạt.

7132e6d153a9b7f7eeb8.jpg
Quang cảnh diễn đàn

Tại diễn đàn các em đã thực hiện tốt quyền tham gia của mình, chia sẻ các ý kiến, những ước mơ để các cô chú lãnh đạo hiểu được tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề mà các em đang quan tâm về cuộc sống hiện tại xung quanh mình; Thông qua phóng sự thực trạng tại  gia đình, nhà trường, xã hội về mạng xã hội, game online, facebook; Ban tổ chức đã đặt câu hỏi giao lưu với các em về facebook, mạng xã hội, game online, nguy cơ có thể dẫn đến xâm hại. Phòng ngừa xâm hại, bạo lực trẻ em trên môi trường mạng; Trẻ em với văn hóa sử dụng mạng xã hội và cách đối phó với những lời rủ rê của bạn bè trên mạng xã hội; Chia sẻ về cách sử dụng mạng xã hội an toàn.

     Với những ý kiến của các cô chú, anh chị chủ tọa diễn đàn, mong muốn phần nào đã giải đáp những khó khăn vướng mắc của các em trong cuộc sống, gia đình, học đường, Ban tổ chức đã ghi nhận những ý kiến và phản ánh của các em với các cấp lãnh đạo, nhằm dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất bởi các em chính là chủ nhân tương lai của quê hương, đất nước./.

Anh Thư


CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập