NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
Đồng Nai: Kiểm tra công tác công tác quản lý đoàn viên, hồ sơ đoàn vụ và các nguồn quỹ của đoàn
Cập nhật 17/06/2019 16:14

 

Thực hiện Chương trình công tác năm 2019, trong 02 ngày (25 và 26/4/2019), Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn đã thành lập 02 Tổ công tác (Tổ công tác số 01 do đồng chí Bùi Thị Nhàn – Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn làm Tổ trưởng và Tổ công tác số 02 do đồng chí Lê Quang Vinh – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn làm Tổ trưởng) tiến hành kiểm tra, giám sát chuyên đề về công tác quản lý đoàn viên, hồ sơ sổ sách đoàn vụ và các nguồn quỹ của Đoàn năm 2019 tại 04 đơn vị: Thị đoàn Long Khánh, Huyện đoàn Xuân Lộc, Huyện đoàn Long Thành và Huyện đoàn Trảng Bom.

Tại mỗi đơn vị được kiểm tra, các Tổ công tác đã lựa chọn và làm việc với một số cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn cấp huyện, sau đó làm việc với Ban Thường vụ Đoàn cấp huyện.

Qua kiểm tra cho thấy, nhìn chung các đơn vị Đoàn cấp huyện được kiểm tra đã triển khai cho các đơn vị trực thuộc các hồ sơ đoàn vụ theo quy định và các đơn vị được chọn kiểm tra cung cấp được các nội dung trong việc quản lý hồ sơ đoàn vụ như: sổ quản lý đoàn viên, sổ quản lý giới thiệu đoàn viên ưu tú; sổ quản lý đảng viên trẻ, sổ chi đoàn, biên bản họp Ban Chấp hành và sổ thu chi tài chính của đoàn. Các văn bản có liên quan đến việc phân bổ đoàn phí ... Các cơ sở Đoàn đều thể hiện việc ghi chép các thông tin cần thiết về đoàn viên cơ bản đảm bảo.

092fe8a738f6dca885e7.jpg
ce04148fc4de208079cf.jpg
Quang cảnh các buổi kiểm tra

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được, qua kiểm tra, Tổ công tác nhận thấy vẫn còn một số đơn vị Đoàn cấp huyện việc quản lý sổ, thẻ đoàn viên chưa đầy đủ, thiếu chặt chẽ và chưa khoa học.  Đối với các cơ sở Đoàn, hiện nay Chi đoàn đang sử dung dùng from theo mẫu Sổ chi đoàn do BTC Trung ương Đoàn ban hành, tuy nhiên việc ghi chép theo các biểu mẫu chưa đầy đủ và chưa kịp thời.

 Công tác thu - chi đoàn phí và các nguồn quỹ của Đoàn tại các đơn vị đều được ghi chép đầy đủ và có văn bản mình chứng các nội dung thu, chi theo quy định. Tuy nhiên, hầu hết các đơn vị cấp huyện và cơ sở còn chưa xây dựng được Quy chế chi tiêu nội bộ.  

Qua kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra cũng đã chỉ ra một số tồn tại hạn chế và định hướng, hướng dẫn cho các đơn vị một số giải pháp cụ thể để thực hiện tốt hơn công tác quản lý hồ sơ, sổ sách đoàn vụ và công tác quản lý các nguồn quỹ của Đoàn trong thời gian tới.

Ban TC-KT

  

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập