NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
BÚT XANH
Quan tâm hơn nữa đến con công nhân lao động trong hoạt động hè
Cập nhật 22/05/2015 11:29



Ban Chỉ đạo hè tỉnh đã tổ chức khai mạc hè năm 2015 vào sáng 20-5. Dịp này, phóng viên Báo Đồng Nai đã có cuộc trao đổi nhanh với anh Nguyễn Cao Cường (ảnh), Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn - đại diện cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo hè tỉnh về một số nội dung liên quan đến các hoạt động hè.

 Vi ch đề “Hè rèn luyn - vui tươi - b ích - an toàn”, các hođộng hè tnh năm 2015 s tp trung vào nhng ni dung nào, thưa anh?

- Các hoạt động hè năm 2015 sẽ tập trung vào 4 nội dung chủ yếu: đó là công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống, pháp luật; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, phát động phong trào rèn luyện kỹ năng, phát triển năng khiếu, nâng cao sức khỏe, thể chất cho đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng; tổ chức các hoạt động tình nguyện, chiến dịch hè tình nguyện gắn với việc triển khai thực hiện kế hoạch xây dựng nông thôn mới; tham gia các hoạt động trong khu vực, toàn quốc và quốc tế. Trong đó, hoạt động hè của tỉnh sẽ đặc biệt chú trọng đến các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi bằng các hình thức sinh hoạt dã ngoại, tìm hiểu thiên nhiên, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, các hội thi, các chuyên đề về rèn luyện kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi…

 Xin anh cho biếđim mi ca các hođộng hè năm nay so vi nhng năm trước?

- Năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Bên cạnh việc tiếp tục tổ chức các hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho thanh thiếu nhi, các hoạt động hè năm 2015 sẽ tập trung tuyên truyền đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; tổ chức các diễn đàn để thanh thiếu nhi gặp gỡ, bày tỏ tâm tư nguyện vọng đối với lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Trong suốt mùa hè, mà nhất là trong Tháng hành động vì trẻ em, sẽ tổ chức các hoạt động phổ cập bơi, dạy bơi, thi bơi cho thiếu nhi góp phần hạn chế tai nạn thương tích và đuối nước ở trẻ em. Ngoài ra, trong dịp này Ban Chỉ đạo hè các cấp sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các nguồn lực xã hội cùng chăm lo, hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em đường phố, trẻ em lang thang cơ nhỡ, trẻ em tại các cơ sở bảo trợ xã hội, vùng sâu, vùng xa bằng hình thức trao học bổng, xây dựng, sửa chữa nhà tình bạn, nhà tình thương, tặng tập vở, dụng cụ học tập…

 Để hođộng hè thc s vui tươi, b ích, an toàn, cơ quan thường trc Ban Ch đạo hè tnh mong munđiu gì?

- Bên cạnh việc phát huy tinh thần trách nhiệm của các thành viên Ban Chỉ đạo hè tỉnh - đại diện các ngành trong việc tổ chức các hoạt động hè phù hợp với chức năng nhiệm vụ; ban chỉ đạo hè các huyện, thị, thành phố cần nhanh chóng triển khai kế hoạch hoạt động hè và kế hoạch Tháng hành động vì trẻ em với những hoạt động thiết thực, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của thanh thiếu nhi tại địa phương. Song song đó, cấp ủy, chính quyền địa phương cần tăng cường chỉ đạo tổ chức Đoàn - Đội tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi trong dịp hè, vừa tạo điều kiện để các em vui chơi, vừa làm tốt công tác quản lý thanh thiếu nhi, tránh để xảy ra những vụ việc đáng tiếc xảy ra đối với các em.

 Là tnh tp trung đông công nhân lao động nên con công nhân lao động cũng có s lượng khá cao. Để tođiu kin cho con em công nhân lao động được bình đẳng trong vic th hưởng các hođộng hè, Ban Chđạo hè tnh có kế hoch gì, thưa anh?

- Những năm trước việc tổ chức các hoạt động hè dành cho con công nhân lao động còn nhiều hạn chế. Hè năm nay cùng với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Ban Chỉ đạo hè tỉnh đã yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thị, thành phố đặc biệt quan tâm đến thanh thiếu nhi là con công nhân lao động. Trong đó, đáng chú ý là năm nay Ban Chỉ đạo hè tỉnh sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hoạt động hè tại các khu nhà trọ công nhân, vận động các doanh nghiệp tổ chức hoạt động hè tại các khu nhà trọ công nhân, tạo điều kiện để tất cả con công nhân lao động đều được thụ hưởng.

 Xin cơn anh!

Nga Sơn (thực hiện)

 ​

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập