NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH
​Nhà thiếu nhi tỉnh: Lễ trưởng thành đoàn và công bố quyết định giải thể Chi đoàn Nhà Thiếu nhi
Cập nhật 03/06/2019 14:12

 Thực hiện quyết định của UBND tỉnh, kể từ ngày 01/6, toàn bộ tổ chức và hoạt động của Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ chuyển giao về Tỉnh đoàn quản lý và sử dụng. Chính vì vậy, chiều ngày 30/5/2019, Chi đoàn Nhà Thiếu nhi tổ chức lễ trưởng thành đoàn và công bố quyết định giải thể Chi đoàn Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai. Tham dự buổi lễ có đồng chí Ngô Thị Hoàng Oanh – Giám đốc Nhà Thiếu nhi - Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Thị Minh Tâm - Chi ủy viên, Đồng chí Vy Hoài Vũ – Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, đồng chí Bùi Đức Trịnh – Phó Bí thư Chi đoàn Cơ quan Tỉnh Đoàn và tập thể đoàn viên của chi đoàn.

IMG_1202ád234234xssdf.jpg
Đồng chí Vy Hoài Vũ – Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trao quyết định trưởng thành đoàn và khen thưởng cho các đồng chí đoàn viên chi đoàn

Đoàn khối đã thống nhất tổ chức lễ trưởng thành Đoàn cho 10 đồng chí đoàn viên của chi đoàn; như vậy sau khi trưởng thành Đoàn, chi đoàn Nhà Thiếu nhi tỉnh còn 05 đồng chí đoàn viên. Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Lộc – UVTV Đoàn Khối đã thông qua quyết định giải thể chi đoàn Nhà Thiếu nhi và tặng giấy khen của Đoàn khối cho 06 đồng chí có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 – 2019. Dịp này, Chi đoàn Nhà Thiếu nhi đã bàn giao, chuyển sinh hoạt Đoàn cho 05 đồng chí đoàn viên của Nhà Thiếu nhi về sinh hoạt với Chi đoàn Cơ quan Tỉnh Đoàn.

Chung kết hội thi Nét đẹp tuổi hoa tỉnh Ðồng Nai 2019

Hội đồng Đội tỉnh và Nhà Thiếu nhi phối hợp tổ chức vòng chung kết Hội thi "Nét đẹp tuổi hoa" năm 2019. Tham gia vòng chung kết cấp tỉnh có 87 em đội viên lớp 8 và 9 của 11 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là những em đã trải qua vòng thi cấp huyện để tuyển chọn các thí sinh xuất sắc tham gia vòng chung kết. Tại vòng chung kết, các em đội viên tham gia 5 phần thi: kiến thức quanh em, trang phục đội viên, trang phục tự chọn, tài năng đội viên. 10 thí sinh xuất sắc đã lọt vào vòng xử lý tình huống diễn ra trong học tập, sinh hoạt Ðội và trong gia đình.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho 02 thí sinh đó là thí sinh Vũ Nhựt Tân – thí sinh nam đến từ thành phố Biên Hòa và thí sinh Ngô Thảo Nguyên – thí sinh nữ đến từ huyện Định Quán. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải nhì, 1 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc nhất hội thi; trao 02 giải thưởng dành cho thí sinh có trang phục tự chọn đẹp nhất, 02 giải thưởng dành cho thí sinh tài năng và 02 giải thưởng dành cho thí sinh xử lý tình huống hay nhất. Giải tập thể của hội thi đã được trao cho 02 đơn vị tổ chức tốt vòng thi cấp huyện và có nhiều thí sinh đạt giải cao vòng thi chung kết đó là Hội đồng Đội huyện Xuân Lộc và Hội đồng Đội huyện Định Quán.

7sdfr3453453sdf.jpg
Trao thưởng tại Hội thi

Hội thi "Nét đẹp tuổi hoa" nhằm xây dựng một chuẩn mực về vẻ đẹp của người đội viên, để mỗi đội viên thể hiện và tự khẳng định khả năng, thành tích của bản thân trước bạn bè, anh chị phụ trách và thầy cô giáo. Hội thi là dịp để các em trong toàn tỉnh được giao lưu, học hỏi, thể hiện tài năng, nét đẹp truyền thống, tính năng động, sáng tạo và tinh thần đoàn kết trong hoạt động của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh. Đây là một sân chơi lành mạnh, định hướng thẩm mỹ, xu hướng lựa chọn trang phục cho phù hợp với lứa tuổi học sinh.

* Lễ khai mạc hè Nhà Thiếu nhi Đồng Nai “Hè tình nguyện – Vì đàn em thân yêu”

Sáng ngày 01/6/2019, Nhà Thiếu nhi Đồng Nai đã tổ chức Lễ khai mạc hè với chủ đề “Hè tình nguyện – Vì đàn em thân yêu”. Đến dự có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Ủy viên thường vụ Trung ương Đoàn – Bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Nai- Thường trực Ban Chỉ đạo hè tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Hiền, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn – Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Đồng Nai; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.

anh 1 khai mac he.jpg
Các đại biểu tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2019, Nhà Thiếu nhi Đồng Nai sẽ tổ chức nhiều hoạt động hè sôi nổi như: tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử, đạo đức, lối sống, pháp luật cho trẻ em; các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe, thể chất cho thanh thiếu nhi; chăm lo, hỗ trợ cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiếu nhi dân tộc; tổ chức các hoạt động đại chúng, hội thi và tham gia các hoạt động trong khu vực, phía Nam, toàn quốc. Dịp này, Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng phát động hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2019 (từ 01/6 đến 30/6/2019) với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số” với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức các sân chơi dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Sau lễ khai mạc hè, đã diễn ra “Ngày hội tuổi thơ” chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6 với nhiều hoạt động như: tổ chức trò chơi dân gian, trò chơi vận động, trò chơi khéo tay có thưởng, Ngày hội đọc sách thu hút hơn 1.500 lượt thiếu nhi trên địa bàn thành phố Biên Hòa tham gia. Dịp này, Nhà Thiếu nhi còn tặng 100 phần quà dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 100.000 đồng./.

Sinh hoạt chuyên đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thời đại công nghệ số”

       Chương trình được diễn ra vào sáng ngày 04/6/2019 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai với hơn khoảng 800 em hiện đang học tại các lớp năng khiếu bán trú hè tham gia.

1gfhgfh554gh.jpg
Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề

Buổi nói chuyện chuyên đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thời đại công nghệ số” do tiến sỹ Đào Lê Hòa An – Trường Cán bộ thành phố Hồ Chí Minh trình bày tập trung vào cách xử lý những tình huống nguy hiểm thường diễn ra trong cuộc sống hằng ngày đối với trẻ em như: thông tin cá nhân do gia đình đăng tải trên các trang mạng xã hội, dụ dỗ trẻ em, lạm dụng trẻ em, các thủ đoạn nhắm vào sự non nớt, thiếu hiểu biết của các em học sinh…. Bằng các hoạt cảnh cụ thể và cách nói chuyện tương tác, dí dỏm, phần nào đã làm cho các em học sinh nắm được những cách xử lý cơ bản khi gặp những tình huống nguy hiểm.

Qua buổi chuyên đề, nhằm truyền tải đến các em biết ứng phó với các tình huống thường xảy ra trong cuộc sống hằng ngày. Từ đó giúp các em hình thành những phản xạ có điều kiện với các tình huống nguy hiểm. Đó cũng chính là mục tiêu mà Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai trang bị cho các em học sinh khi tham gia học tập và sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.​

 Vũ Hoàng​

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập