NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
​Biên Hòa: Kiểm tra giám sát về hoạt động ủy thác vay vốn tín dụng chính sách phường An Bình
Cập nhật 22/05/2019 10:15

 

Nhằm đánh giá kết quả triển khai 4 tháng đầu năm thực hiện chương trình cho vay đối với hộ nghèo, các đối tượng chính sách khác và kết quả việc triển khai thực hiện các dự án vay vốn, Vừa qua, Ban Thường vụ Thành Đoàn phối hợp cùng Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Đồng Nai đã tổ chức kiểm tra hoạt động ủy thác vay vốn tín dụng chính sách tại phường An Bình.

Đoàn kiểm tra đã làm việc với Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, các Tổ tiết kiệm và vay vốn do Đoàn thanh niên quản lý và các tổ vay vốn. Nội dung kiểm tra tại các đơn vị bao gồm công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, quy định của Ngân hàng trong việc cho vay vốn đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; công tác phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội trong việc triển khai các chủ trương chính sách của Nhà nước tới đối tượng vay vốn, phối hợp khai thác và quản lý ngồn vốn vay; công tác phối hợp triển khai khảo sát đối tượng cho vay; chất lượng hoạt động các Tổ tiết kiệm và vay vốn và việc sử dụng vốn vay của các thành viên trong tổ.

Qua kiểm tra tại phường An Bình cho thấy kết quả hoạt động ủy thác vốn vay thông qua Ngân hàng CSXH trong 4 tháng đầu năm 2019 đạt được như sau: Tổng dư nợ đạt 1.506.700 đồng; với74 hộ vay trong đó 02 chương trình vốn vay hộ nghèo, học sinh sinh viên và giải quyết việc làm; thu nợ 288.000.000 đồng, thu lãi được 30.900.419 đồng. Huy động và nhận tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ được 97.026.529 đồng.

Thực hiện công tác kiểm tra giám sát: Các cấp Đoàn chấp hành và thực hiện nghiêm túc chế độ kiểm tra giám sát theo đúng quy định văn bản thỏa thuận của Trung ương Đoàn, tỉnh Đoàn, Thành Đoàn và hợp đồng ủy thác của Đoàn xã, Tổ TK&VV với Ngân hàng CSXH, đã thực sự chuyển biến tích cực về quan điểm, vai trò và trách nhiệm trong công tác kiểm tra, kiểm soát đối với cấp cơ sở. Tập trung đi sâu vào chất lượng, chú trọng kiểm tra chấn chỉnh hoạt động ủy thác của các tổ chức hội cấp dưới trực tiếp. Chấn chỉnh công tác điều hành, công tác triển khai nghiệp vụ theo chỉ đạo của cấp trên, sổ sách ghi chép, quản lý lưu giữ và sử dụng tài liệu. Nắm chắc chất lượng tín dụng ủy thác, tập trung thu lãi, thu tiền gửi tiết kiệm, tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng Nhà nước, Chính phủ, quyền lợi được thụ hưởng và trách nhiệm của người vay vốn. Những tồn tại được phát hiện qua kiểm tra đã được chỉ đạo, chấn chỉnh, thông báo với Ngân hàng nơi cho vay để cùng phối hợp chỉ đạo giải quyết. Chế độ thống kê báo cáo của các cấp Hội đã được thống nhất và đi vào nề nếp, chất lượng hiệu quả nâng lên rõ rệt.

Ngoài những mặt đạt được cũng còn một số hạn chế tồn tại như: tỷ lệ tiết kiệm tại dân cư còn thấp, số hộ HSSV vay vốn chưa nhiều, một số văn bản mới của Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh triển khai chưa cập nhật thường xuyên, một số hộ dân vẫn chưa tích cực trong việc trả lãi hàng tháng dẫn đến chậm và trì trệ…….

 Thời gian tới, Thành Đoàn tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức kiểm tra tại các đơn vị thực hiện đúng và đầy đủ nội dung ủy thác theo văn bản thỏa thuận của các tổ chức Hội, Đoàn thể với Ngân hàng Chính sách xã hội về việc thực hiện cho vay vốn đối với hộ nghèo và đối tượng chính sách khác, quan tâm nâng cao chất lượng kiểm tra quản lý vốn vay ủy thác. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tín dụng chính sách đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác xác định đúng quyền lợi và nghĩa vụ trả nợ đúng hạn, đầy đủ với Ngân hàng Chính sách xã hội.

hinh 2dfgdfgdgd.jpg
Kiểm tra giám sát vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội tại phường An Bình.

Đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương, các tổ chức Hội, đoàn thể nhận ủy thác, các tổ tiết kiệm và vay vốn, phối hợp với NHCS xã hôi tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hạn chế những sai sót; tập trung xử lý kiên quyết đối với món vay chây ỳ, nở lãi cao, vay ké, chiếm dụng…thực hiện củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách; rà soát danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo; làm tốt công tác bình xét, xác nhận, phê duyệt danh sách hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đủ điều kiện vay vốn đảm bảo đúng đối tượng theo Nghị định 78/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ. Qua đó, thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền để nhiều người hiểu đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

* Sinh hoạt chủ điểm tháng 5 với chủ đề “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn” của Đoàn cơ sở Trung tâm y tế thành phố Biên Hòa

Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2019), 129 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019), 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ (1969 – 2019), ngày 15/5/2019, Ban Thường vụ chọn Đoàn cơ sở Trung tâm y tế thành phố tổ chức sinh hoạt chủ điểm tháng 5/2019 với chủ đề “Nhớ về Bác – lòng ta trong sáng hơn” – Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thành phố Biên Hòa trong thời kỳ mới- đối thoại giữa đồng chí Bí thư Đảng ủy – Giám đốc với đoàn viên, thanh niên Trung tâm y tế.

Về dự Hội nghị có sự tham dự của Thầy thuốc ưu tú – Bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Hùng – Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Trung tâm y tế, cùng đại diện của Chi uỷ các Chi bộ, Chủ tịch CĐCS, trưởng các phòng chức năng như : P. Điều dưỡng, P. TCHC, P. KHNV, P. TCKT cùng với hơn 100 đoàn viên thanh niên tham gia.

Tại Hội nghị, đ/c Bí thư Đảng uỷ đã triển khai đề cương tuyên truyền 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) với các nội dung: Hoàn cảnh ra đời, Nội dung và các giá trị cốt lõi, các bài học rút ra và việc tiếp tục thực hiện Di chúc của Bác trong giai đoạn hiện nay; đồng thời nêu lên "Vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao", đáp ứng xây dựng giá hình mẫu thanh niên Biên Hoà thời kỳ mới.

Thông qua đối thoại, ngoài việc giải đáp những thắc mắc, vấn đề, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên, đ/c Bí thư Đảng uỷ cũng được những bạn đoàn thanh niên trung tâm y tế cùng hiến kế, tham mưu trong việc nâng cao việc thực hiện tốt giao tiếp ứng xử, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân và làm thế nào để thực hiện có hiệu quả chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Đồng thời, Đ/c Bí thư Đảng uỷ đã định hướng thêm cho Đoàn Thanh niên về việc thực hiện công trình Thanh niên là "Vườn cây thuốc Nam" trong thời gian sắp tới, qua đó nhân rộng mô hình đối với 30 trạm y tế phường, xã trực thuộc.

hinh dfgdfgdfgd1.jpg 
Quang cảnh chương trình sinh hoạt chủ điểm tháng 5 của Đoàn cơ sở Trung tâm y tế thành phố Biên Hòa.

Đây lài dịp nhằm tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên những truyền thống quý báu và những mốc son lịch sử của dân tộc, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên đối với chính bản thân, với tập thể, đối với việc học tập và thực hiện các phong trào thi đua. Thông qua đối  thoại để đoàn viên, thanh niên nêu lên được tâm tư, nguyện vọng của mình; để Đảng ủy, Ban giám đốc nắm bắt được tình hình thanh niên tại đơn vị, qua đó có kịp thời chỉ đạo và đặt ra phương hướng đúng đắn cho hoạt động và sự phát triển của Đoàn thanh niên Trung tâm y tế thành phố Biên Hòa.

Minh Anh

 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập