NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
XUNG KÍCH - ĐỒNG HÀNH
Giữ "lửa" cho Đoàn
Cập nhật 08/04/2019 11:04


Tháng Thanh niên năm 2019 đã khép lại sau 1 tháng phát động (từ ngày 1 đến 31-3) với nhiều hoạt động sôi nổi, mang lại nhiều kết quả cụ thể. Qua các hoạt động đã tạo được dấu ấn quan trọng cho tổ chức Đoàn, tạo sức hút và tập hợp thêm nhiều thanh niên đứng vào đội ngũ của Đoàn.

Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hiền (thứ 3 từ trái qua) dự lễ khởi công xây dựng nhà tình thương và khu vui chơi cho trẻ em tại tỉnh miền núi Cao Bằng trong Chương trình “Tháng 3 biên giới” năm 2019. Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp
Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hiền (thứ 3 từ trái qua) dự lễ khởi công xây dựng nhà tình thương và khu vui chơi cho trẻ em tại tỉnh miền núi Cao Bằng trong Chương trình “Tháng 3 biên giới” năm 2019. Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp

Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hiền cho biết: “Dù Tháng Thanh niên 2019 đã khép lại nhưng nếu Đoàn không duy trì đều đặn các hoạt động sẽ rất dễ bị “mang tiếng” là hình thức, do đó Đoàn càng cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để hoạt động có cả bề rộng lẫn chiều sâu”.

* Nỗ lực từ Tháng Thanh niên

Tháng Thanh niên năm nay được Tỉnh đoàn triển khai với nhiều nội dung và các chỉ tiêu cụ thể, tất cả các hoạt động đều được hướng về cơ sở, nhất là các huyện vùng sâu, vùng xa trong tỉnh như: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Tân Phú, Định Quán và Vĩnh Cửu. Bên cạnh các hoạt động diễn ra trong tỉnh còn có các hoạt động hướng về các tỉnh biên giới của Tổ quốc như: Cao Bằng, Kon Tum, Đắk Nông… Chỉ trong 1 tháng diễn ra, các cấp bộ Đoàn đã huy động được trên 6,5 tỷ đồng cho các hoạt động vì cộng đồng và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn.

Những công trình, phần việc nổi bật của Tháng Thanh niên 2019:

- Hỗ trợ vốn thanh niên khởi nghiệp trên 1,5 tỷ đồng.

- Vận động sửa chữa và xây dựng 11 căn nhà nhân ái cho người dân có hoàn cảnh khó khăn (đạt 110%) với tổng trị giá 301 triệu đồng.

- Xây dựng 7 điểm vui chơi cho thiếu nhi trị giá là 231 triệu đồng.

- 200 triệu đồng học bổng, 20 xe đạp cho học sinh nghèo.

- Tư vấn việc làm cho 15.400 thanh niên qua 8 sàn giao dịch việc làm.

- Hiến gần 400 đơn vị máu.

- Phát triển 28 ngàn đoàn viên mới.

Tháng Thanh niên đến với anh Nguyễn Văn Công, ngụ ấp Thanh Minh, xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch) bằng niềm vui khó tả hết khi anh được xây tặng căn nhà mới. Anh Công cho hay: “Tôi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương chưa lâu. Vợ chồng tôi tính dành dụm xây căn nhà nhỏ mà chưa biết khi nào mới có đủ tiền. Nhờ sự vận động, giúp đỡ của Huyện đoàn mà căn nhà đã dần trở thành hiện thực”.

 Cùng có niềm vui này là chị Nguyễn Thị Gấm, ngụ ấp Vũng Gấm, xã Phước An (huyện Nhơn Trạch). Giữa tháng 3 vừa qua, chị Gấm được Huyện đoàn thông báo đã có nguồn tiền xây nhà tình thương cho chị. Hiện căn nhà của chị đã được khởi công, dự kiến hoàn thành trong tháng 4 này.

Tháng Thanh niên năm nay huyện Cẩm Mỹ có nhiều công trình thanh niên gắn kết với lợi ích cộng đồng. Bí thư Huyện đoàn Cẩm Mỹ Trần Hưng Sơn cho biết huyện Cẩm Mỹ được Tỉnh đoàn chọn là địa điểm phát động Tháng Thanh niên của tỉnh, chính vì vậy huyện như được tiếp thêm “lửa”. Huyện đã nhận từ Tỉnh đoàn nguồn hỗ trợ xây dựng 2 cây cầu dân sinh, 1 căn nhà Khăn quàng đỏ cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời huyện còn có 20 đoàn viên được tặng xe đạp và 25 đoàn viên được tặng học bổng Cặp nến yêu thương...

Còn tại huyện miền núi Tân Phú, Tháng Thanh niên được ghi dấu bằng những công trình thanh niên từ sự chung tay góp sức của tuổi trẻ. Cụ thể, Huyện đoàn vận động xây dựng được 5 căn nhà tình thương, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng; khởi công xây dựng 3 công trình khu vui chơi dành cho trẻ em tại các xã Núi Tượng, Đắc Lua và thị trấn Tân Phú. Dự kiến trong tháng 5 tới, các công trình này sẽ được bàn giao cho trẻ em sinh hoạt hè.

* Phát huy sức mạnh của Đoàn

Theo Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, sau khi kết thúc Tháng Thanh niên năm 2019 vào cuối tháng 3 vừa qua, Tỉnh đoàn tiếp tục hướng các hoạt động về cơ sở, phát huy tối đa sức mạnh của Đoàn và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh - quốc phòng.

Đoàn viên viên huyện Nhơn Trạch tham gia Ngày hội hội đoàn viên do Huyện đoàn tổ chức
Đoàn viên viên huyện Nhơn Trạch tham gia Ngày hội hội đoàn viên do Huyện đoàn tổ chức

Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hiền cho biết phong trào Tuổi trẻ Đồng Nai nhớ lời Di chúc theo chân Bác được phát động từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay đang được triển khai sinh động ở tất cả các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh.

Anh Vy Hoài Vũ, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho hay bên cạnh việc tiếp tục duy trì các phong trào của Đoàn trong năm 2019, Đoàn khối đang phát động các cơ sở Đoàn và đoàn viên thanh niên tập trung thực hiện các công trình, phần việc thanh niên cụ thể gắn với nhiệm vụ từng đơn vị, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là đoàn viên thanh niên các cơ quan, đơn vị xung kích trong công tác cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, duy trì đều đặn hoạt động Ngày thứ bảy tình nguyện.

Trong khi đó anh Lê Sơn Quang, Bí thư Đoàn Trường đại học Lạc Hồng cho biết sau Tháng Thanh niên, Đoàn trường bắt đầu phát động đoàn viên thanh niên đăng ký tham dự chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019 tại huyện Vĩnh Cửu. Đoàn trường triển khai vận động đoàn viên các cơ sở Đoàn quyên góp tiền, đồ dùng học tập, sách, truyện tranh cũ để tặng cho học sinh nghèo. Ngoài ra trong dịp hè này, Đoàn trường sẽ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức từ 1-2 đợt hiến máu tình nguyện, mỗi đợt đăng ký từ 200 đơn vị máu trở lên. 

Mới đây, Tỉnh đoàn đã ký kết hợp tác với VNPT Đồng Nai về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đoàn viên và triển khai các hoạt động của Đoàn. Theo đó, Đoàn sẽ tập trung vào việc định hướng cho đoàn viên thanh niên các kỹ năng ứng xử trên mạng xã hội an toàn, tránh để thanh niên bị cuốn vào các trào lưu không lành mạnh, cổ xúy cho cái xấu, cái ác, nhất là tránh bị các thế lực thù địch kích động.

Công Nghĩa​

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập