NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH
​Biên Hòa: Tổ chức Hội thi “Tiếng trống Đội ta” của cụm thi đua số II khối Liên đội
Cập nhật 01/04/2019 15:56

 

Thiết thực lập thành tích thi đua chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019). Cụm thi đua số II Khối Liên đội tổ chức Hội thi “Tiếng trống Đội ta” năm học 2018 – 2019. Hội thi đã thu hút hơn 200 em học sinh đến từ 17 đơn vị trong cụm II Khối Liên đội tham gia.

Các đội tham dự Hội thi phải trải qua 03 phần thi bao gồm: Phần thi bắt buộc (Bài trống chào cờ), Phần thi bốc thăm và Phần thi tự chọn (Các bài trống sáng tạo). Qua Hội thi Ban tổ chức đã trao 02 giải nhất, 03 giải nhì, 02 giải ba và 03 giải Khuyến khích (Giải nhất thuộc về Liên đội TH Nguyễn Du và Liên đội THCS Trần Hưng Đạo).

55661553_1092760134236280_6801040572451651584_n.jpg
Hoạt động tại chương trình

Hội thi là dịp để các em giao lưu, học tập; giúp các em có ý thức kỷ luật, tinh thần tập thể, củng cố và xây dựng tình đoàn kết thân ái trong Liên đội và giữa các Liên đội với nhau; Giúp các em thực hành tốt về các kỹ năng của người Đội viên, trong đó kỹ năng trống Đội là rất quan trọng và cũng là dịp để các em Đội viên thể hiện khả năng của mình, tự khẳng định mình trong quá trình rèn luyện phấn đấu theo chương trình rèn luyện Đội viên.

 

* Tổ chức Hội trại “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn” chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 

Nhằm Khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi em học sinh, đội viên; triển khai các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019).

Ngày 30/3/2019 tại trường Tiểu học Bình Đa, Cụm thi đua số 3 Khối Liên đội tổ chức Hội trại “Thiếu nhi vui khoẻ - Tiến bước lên Đoàn” chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Với sự tham gia của Lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố; Hội đồng Đội thành phố; Ban Giám hiệu các đơn vị; Giáo viên Tổng phụ trách Đội và 150 em trại sinh đến từ 23 liên đội trong cụm III Khối Liên đội.

55528663_1092774324234861_7577245135407153152_n.jpg
Hoạt động tại chương trình

Hội trại đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như tổ chức trò lớn, hướng dẫn các kỹ năng thực hành xã hội, các trò chơi dân gian, trang trí tiểu trại, Hội thi xé giấy dán tranh với chủ đề “Em yêu Tổ Quốc Việt Nam”, thiết kế thời trang bảo vệ môi trường. Qua Hội trại tạo sân chơi lành mạnh bổ ích, vui tươi, tạo nhịp cầu nối giao lưu văn hóa văn nghệ giữa các em học sinh, đội viên tại các liên đội trong cụm III.

* Tổ chức Hội thu phong trào Kế hoạch nhỏ tỉnh Đồng Nai năm học 2018 - 2019

 

       Nhằm giáo dục cho đoàn viên, đội viên, thiếu niên, nhi đồng ý thức tiết kiệm, ý thức bảo vệ môi trường, yêu lao động, đoàn kết, sẻ chia, cảm thông với mọi người; biết giúp đỡ và đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; qua đó giữ gìn cảnh quan sư phạm, bảo vệ môi trường xung quanh xanh - sạch - đẹp. Tiếp tục xây dựng các công trình măng non ý nghĩa, thiết thực, kết nối tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết giúp đỡ nhau dành cho đội viên, học sinh. Từ ngày 27/3/2019 đến ngày 05/4/2019, Hội đồng Đội thành phố Biên Hòa tổ chức Hội thu phong trào Kế hoạch nhỏ tỉnh Đồng Nai năm học 2018 – 2019 tại các liên đội trong toàn thành phố.

55595607_1091381631040797_6746385137925095424_n.jpg
Hoạt động tại chương trình

        Ngoài ra, Hội đồng Đội cùng Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố cũng khích lệ các đơn vị đổi mới phương án thực hiện phong trào Kế hoạch nhỏ bằng hình thức thu gom khác. Kết quả có 03 hình thức thu gom mới đó là mô hình Ngày hội Sắc màu tuổi thơ của Liên đội Tiểu học Nguyễn An Ninh được thực hiện bằng hình thức do học sinh tham gia thiết kế trang trí trên heo đất, vẽ tranh trên cát và sau khi hoàn thành tác phẩm của mình heo đất sẽ được sử dụng làm tiếp phong trào nuôi heo đất tại các chi đội còn tranh cát sẽ được bày bán để gây quỹ thực hiện phong trào Kế hoạch nhỏ; Với mô hình tổ chức Phiên chợ Tình bạn của Liên đội THCS Trần Hưng Đạo, các em học sinh đã bày bán các mặt hàng handmade, các sản phẩm thủ công các em đã được học trong giờ học Mỹ thuật, các sản phẩm tái sử dụng được (túi xách, gấu bông, nón, truyện tranh,...), các trò chơi mini game,... do chính các em làm ra và bày bán với giá từ 5k - 15k; Liên đội TH Phù Đổng với mô hình Vườn rau của em, các em học sinh vận dụng các thùng xốp trồng rau sạch và chăm sóc vào giờ ra chơi.

Các hình thức thu gom mới đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía Ban Giám hiệu các đơn vị, sự đồng tình của quý phụ huynh và các hình thức này tương đối dễ thực hiện, dễ triển khai và đạt hiệu quả tích cực. Qua đó các em còn được vui chơi giải trí sau những giờ học căng thẳng.


*Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên từ mô hình, việc làm thiết thực của đoàn thanh niên

 

Thời gian qua, tuổi trẻ Biên Hòa đã và đang thực hiện nhiều hoạt động, mô hình ý nghĩa xây dựng đô thị văn minh, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng để phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ. Đó là những gì mà tuổi trẻ thành phố Biên Hòa đang xây dựng giá trị hình mẫu người thanh niên Biên Hòa mới, góp phần xây dựng thế hệ thanh niên có đủ phẩm chất đạo đức, hình thành nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố Biên Hòa theo tinh thần “Tuổi trẻ thành phố Biên Hòa tình nguyện”.

Phải kể đến là công trình thanh niên “Tuổi trẻ Tam Hiệp chung tay bảo vệ môi trường”, hàng tuần các chi đoàn còn phối hợp với khu phố tổ chức quân dọn vệ sinh, hưởng ứng “Ngày thứ 7 Xanh – sạch – đẹp” và “Ngày chủ nhật xanh”. Xuất phát từ tình hình thực tế, phường Tam Hiệp tập trung đông dân cư sinh sống và buôn bán nên Đoàn thanh niên phường đã thực hiện tặng thùng rác ở các khu phố nhằm tuyên truyền vận động đoàn viên, nhân dân cùng xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường.

Còn ở phường Bửu Long, Đoàn thanh niên phường này thực hiện mô hình bến đò ngang an toàn. Các thành viên tham gia mô hình tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường thủy nội địa cho chủ phương tiện và xây dựng nếp sống văn hóa tại các bến đò; tham gia tu sửa, bảo dưỡng, bảo quản phương tiện, thiết bị và xây dựng hạ tầng khu vực bến đò; đồng thời giữ gìn an ninh trật tự tại các khu vực trên trong những lúc cao điểm lễ, tết và trao áo phao tại bến đò ngang Bửu Long. Mỗi tháng, trung bình các bạn đoàn viên thanh niên phường tổ chức ra quân tuyên truyền và giữ gìn trật tự an toàn giao thông ở các bến đò 1 lần vào những giờ cao điểm có học sinh đi đò đến trường và tan trường, nhắc nhở các chủ đò và người điều khiển phương tiện thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn và tổ chức ứng cứu khi tai nạn xảy ra.

hinh 1dsfdsfsdf.jpg
Đoàn phường Bình Đa tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.​

Cùng với nhiều hoạt động phát huy vai trò của thanh niên, thời gian qua, tuổi trẻ thành phố đã trồng 1.200 cây xanh, trồng hoa  tại xã Tam Phước và Phước Tân, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại phường Bình Đa; tuyên truyền phòng cháy và chữa cháy, tặng 20 bình chữa cháy cho người dân phường Long Bình, tặng hơn 20 áo phao cho nhân dân xã Hiệp Hòa; tặng quà cho gia đình chính sách, Cựu Thanh niên xung phong. Tổng số huy động hơn 5.000 lượt đoàn viên, thanh niên và tổng giá trị nguồn lực vận động hơn 1 tỷ đồng.

Với nhiều cách làm hay, đa dạng thông qua các mô hình đoàn thanh niên thành lập đã và đang tạo sức lan toả lớn, khẳng định sức trẻ và sự cống hiến của thanh niên đối với sự phát triển chung của thành phố, nhất là xây dựng đô thị văn minh.​

​Thảo An, Minh Anh

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập