NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
​Biên Hòa: Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Hội và phong trào TTN thành phố Biên Hòa năm 2018 và lễ phát động năm thanh niên tình nguyện 2019.
Cập nhật 29/01/2019 23:53

Ngày 23/01/2019 tại hội trường Thành ủy Biên Hòa, Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức tổng kết công tác Đoàn – Hội và phong trào TTN thành phố Biên Hòa năm 2018 và lễ phát động năm thanh niên tình nguyện 2019 với sự tham gia của hơn 200 đồng chí cán bộ Đoàn – Hội trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

Tham dự hội nghị có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Cao Cường- Ủy viên Thường vụ Trung ương Đoàn – Bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Nai, đồng chí Đoàn Việt Bách – Thành ủy viên – Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; đồng chí Nguyễn Minh Hiếu - Ủy viên thường vụ Tỉnh Đoàn – Bí thư Thành Đoàn Biên Hòa cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện ban ngành đoàn thể thành phố.

Năm 2018, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Ban thường vụ Tỉnh Đoàn và Ban thường vụ Thành ủy, cùng với sự quan tâm phối hợp của cấp ủy, chính quyền các địa phương, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố Biên Hòa tiếp tục có những chuyển biến và đạt được những kết quả tích cực, các chỉ tiêu trong năm đều thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra. Công tác giáo dục của Đoàn tiếp tục thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, tập trung giáo dục đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục truyền thống quê hương cách mạng cho đoàn viên, thanh niên. Công tác bồi dưỡng, tập huấn đội ngũ cán Đoàn; rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ Đoàn các cấp được thực hiện nghiêm túc. Công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước được triển khai thực hiện cơ bản đạt được yêu cầu; Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng được quan tâm thực hiện. Theo đó, trong năm 2018, các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố đã bồi dưỡng, giới thiệu 540  đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, có 412  đoàn viên ưu tú được kết nạp đảng; Tham gia thực hiện bê tông hóa 2046 m2 mặt đường, cứng hóa 2524m2 mặt đường giao thông nông thôn, sửa chữa 10 nhà nhân ái, nhà văn hóa thôn; giúp đỡ 1645 hộ gia đình chính sách, khám chữa bệnh cho trên 12.000 người, vận động hiến 4084 đơn vị máu.… Tổng giá trị cho việc tổ chức các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng gần 54 tỷ đồng…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, nhìn chung công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong năm 2018 vẫn còn bộc lộ những khuyết điểm, hạn chế như: Các hoạt động phong trào đoàn còn dàn trải, không ít hoạt động chỉ chú trọng về quy mô và hình thức, chưa quan tâm đến kết quả và hiệu quả. Việc lực chọn các giải pháp, mô hình hoạt động vẫn chưa theo kịp nhu cầu, sở thích của đoàn viên thanh niên, chưa thu hút được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các đối tượng thanh niên, chưa có nhiều giải pháp hiệu quả để tập hợp các đối tượng thanh niên chậm tiến; Chi đoàn là tế bào của tổ chức Đoàn. Tuy nhiên chất lượng hoạt động của nhiều chi đoàn vẫn còn hạn chế, nhất là chi đoàn ở địa bàn dân cư. Nội dung, hình thức sinh hoạt và hoạt động của không ít chi đoàn còn thiếu hấp dẫn, ít sáng tạo, chưa đáp ứng được yêu cầu của tình hình công tác thanh niên trong giai đoạn hiện nay; Một số cán bộ Đoàn còn thụ động trong công tác tham mưu, đề xuất với cấp ủy trong triển khai phong trào; kỹ năng, nghiệp vụ công tác thanh niên của một số cán bộ Đoàn chưa được bồi dưỡng, rèn luyện thường xuyên. Một số bộ phận đoàn viên thanh thiếu nhi ít chịu rèn luyện, ít chịu học tập, ít tham gia các hoạt động xã hội do Đoàn tổ chức, không chấp hành pháp luật…tình hình vi phạm pháp luật, nhất là ma túy, vi phạm Luật giao thông đường bộ trong thanh thiếu nhi vẫn còn nhiều.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Cao Cường - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn – Bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Nai đã chỉ ra những hạn chế mà công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhỉ thành phố còn tồn tại trong thời gian qua, đồng thời phân tích làm rõ những mặt chưa đạt của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trong năm 2018. Đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Thành đoàn và tổ chức Đoàn các cấp khắc phục những khuyết điểm, hạn chế nêu trên, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung hoạt động của Đoàn để thu hút được tất cả đoàn viên tham gia; trong đó trọng tâm là nâng cao chất lượng đoàn viên, chất lượng cơ sở Đoàn, chú trọng vào chất lượng hoạt động, lấy chất lượng hoạt động làm thước đo phong trào, đồng thời trong đánh giá, xếp loại cơ sở Đoàn cần phải thực chất và quyết liệt hơn. Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn các cấp cần phải làm tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, thường xuyên định hướng cho đoàn viên thanh niên tham gia vào các hoạt động chính trị, hoạt động trong sáng lành mạnh để giúp đoàn viên thanh niên ý thức được trách nhiệm chung, cổ vũ cái tốt, cái đẹp, chống lại cái xấu nhất…..

Trong thời gian tới, đồng chí cũng lưu ý và đề nghị tổ chức Đoàn các cấp quan tâm triển khai thực hiện tốt một số nội dung như: Một là, tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong bội bộ, triển khai thực hiện chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015-2030”; và thực hiện việc xây dựng “hình mẫu thanh niên Biên Hòa thời kỳ mới, giai đoạn 2015-2020” theo hướng rõ việc và cụ thể nội dung. Nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong đoàn viên thanh niên gắn với kịp thời giải quyết các vấn đề nảy sinh trong đoàn viên thanh niên; Hai là, tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện sâu rộng phong trào gắn với Năm thanh niên tình nguyện; Ba là, nghiên cứu thực hiện các giải pháp phù hợp nâng cao chất lượng hoạt động của chi đoàn, nhất là chi đoàn trên địa bàn dân cư, nâng cao chất lượng đoàn viên. Làm tốt vai trò phụ trách Đội và chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; Năm là, đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn tặng danh hiệu “Cờ thi đua xuất sắc công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi” năm 2018 cho 16 đơn vị; tặng Giấy khen cho 17 tập thể đạt danh hiệu “Đơn vị suất sắc công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi” năm 2018; Trung ương Đoàn tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Biên Hòa năm 2018.

hinh 1dfsdfsdfgdfg.jpg
Quang cảnh hội nghị

Đồng thời, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã tổ chức Lễ khởi động Năm thanh niên tình nguyện đã tổ chức ký kết giao ước thi đua trong 07 cụm thi đua và các đơn vị trực thuộc. Tại lễ khởi động, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã tổ chức trao 200 phần quà cho cán bộ Đoàn – Hội.

 

*Tuổi trẻ Biên Hòa tổ chức xuân tình nguyện – chung tay chăm lo tết cho người nghèo

Trong nhiều ngày qua, các cấp bộ Đoàn trong thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, trợ giúp cho học sinh nghèo, học sinh mồ côi và các gia đình chính sách, hộ nghèo… với mong muốn mang đến cho người nghèo một cái Tết đầy đủ và ấm áp.

​            Phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ, mở đầu cho chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo là chương trình “Tết ấm tình thương” của tuổi trẻ phường Tân Biên. Theo đó, vào thứ 6 hàng tuần các bạn đoàn viên thanh niên tập trung tại Ủy ban nhân dân phường cùng nhau gói bánh chưng với số lượng từ 30 đến 60 chiếc bán cho mọi người để gây quỹ chăm lo cho người nghèo vào dịp Tết. Số tiền thu được đoàn phường mua quà mang tặng cho người nghèo trên địa bàn phường. Còn tại phường Long Bình, với đặc thù là phường có nhiều công nhân lao động sinh sống, ngay từ đầu tháng 12, đoàn phường đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa đến với thanh niên, công nhân lao động.

Chương trình “Tết ấm tình thương” của Đoàn phường Tân Biên và chương trình “Xuân yêu thương” của đoàn phường Long Bình đã mở đầu cho chuỗi các hoạt động chung tay, sẻ chia, chăm lo Tết cho người nghèo của tuổi trẻ toàn thành phố với nhiều tên gọi khác nhau như: “Tết ấm ân tình”, “Xuân đầm ấm – Tết yêu thương”, “Tết ấm tình thương”... nhưng tất cả đều tựu chung một thông điệp: chung tay góp sức trẻ, quan tâm, động viên giúp các đối tượng khó khăn, những mảnh đời kém may mắn vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống để mỗi mùa xuân về là mùa của yêu thương và ngập tràn niềm vui.

Đoàn phường Bình Đa và Đoàn xã An Hòa cũng là những đơn vị tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo. Tham gia các hoạt động này, tuổi trẻ Bình Đa và An Hòa đã tổ chức giao lưu văn nghệ và nấu bánh chưng cho người nghèo và trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi. Những phần quà Tết dù chưa được nhiều nhưng đã thể hiện được tấm lòng của tuổi trẻ và các cá nhân, tập thể có tấm lòng hảo tâm để mang đến cho các em học sinh và gia đình khó khăn có thêm một Tết đầm ấm, an vui và đầy tình yêu thương.

Cùng với hoạt động chăm lo về vật chất cho người nghèo, các đối tượng chính sách, những ngày này, các cấp bộ Đoàn toàn thành phố đã và đang chuẩn bị tốt các hoạt động phục vụ đời sống tinh thần cho Đoàn viên thanh niên như việc chuẩn bị các chương trình văn nghệ “mừng Đảng, mừng xuân”, các giải thể thao thi đấu giao hữu, qua đó dấy lên các phong trào thi đua sôi nổi trong toàn thành phố...tính đến ngày 28/01/2019, các cấp bộ đoàn từ thành phố đến cơ sở đã trao trên 2.500 phần quà trị giá 766 triệu đồng.

ádasdasdasdasdzxcwe434.jpg
Chương trình xuân tình nguyện tại phường Bình Đa.

Ngày Tết cổ truyền đang đến rất gần và với sự chung tay góp sức của tuổi trẻ hướng về người nghèo và các đối tượng chính sách sẽ góp phần giúp nhiều gia đình đón Tết, vui xuân ấm áp, bình an, qua đó khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác bảo đảm an sinh xã hội và góp phần xây dựng hình ảnh lớp thanh niên giàu lòng nhân ái.

 

Minh Anh, Đỗ Hồng

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập