NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH
​Long Thành: Tổ chức lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội và hoạt động về nguồn “Tìm về địa chỉ đỏ” cho đội ngũ Tổng phụ trách Đội, cán bộ đội huyện Long Thành năm học 2018-2019
Cập nhật 05/12/2018 14:22


          Trong 3 ngày 29,30/11 và ngày 1/12/2018 Hội đồng đội huyện Long Thành phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức lớp tập huấn thu hút 100% tổng phụ trách đội trong toàn huyện tham gia. Các các chuyên đề thiết thực như: Công tác tuyên truyền, định hướng nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm lý các em đội viên trong giai đoạn hiện nay nhất là việc sử dụng các trang mạng xã hội; Công tác truyền thông về các hoạt động của Liên đội; Công tác tổ chức sự kiện thông qua các trang mạng xã hội; Thực hiện Điều lệ và hướng dẫn điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh năm 2018, những điểm mới của Điều lệ Đội. Chuẩn hóa Nghi thức đội, trống đội… do anh Trương Hải Thi - phó giám đốc nhà thiếu nhi tỉnh Đồng Nai trình bày. Tập huấn các kỹ năng mềm, kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng nhận tín hiệu khi đi rừng hay trong cắm trại ngoài trời như nút dây, dấu đi đường, cờ shemaphore, còi morse... Do anh Nguyễn Trần Quốc Việt - thành viên hội đồng Huấn luyện tỉnh Đồng Nai hướng dẫn...Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ Tổng phụ trách Đội là nội dung trọng tâm được quan tâm, hỗ trợ cho anh, chị là giáo viên tổng phụ trách đội vững chuyên môn, giỏi nghiệp vụ và hiểu rõ những kỹ năng để áp dụng vào công việc và cuộc sống.

47168310_259108138084213_2306934570857005056_n.jpg
Quang cảnh lớp tập huấn

          Cũng trong dịp này, ngày 1/12/2018, Hội đồng Đội huyện Long Thành - Huyện đoàn Long Thành tổ chức hoạt động về nguồn cho đội ngũ Cán bộ Đội, tổng phụ trách Đội huyện Long Thành viếng thăm quê hương người nữ anh hùng tại miền Đất Đỏ anh hùng - chị Võ Thị Sáu. Đã thu hút 50 cán bộ đoàn, đội tham gia. Đoàn viếng thăm do đồng chí Đỗ Kiều Trang - phó chủ tịch Hội đồng Đội huyện làm trưởng đoàn đã ghé thăm và dâng hương tại tượng đài Liệt sỹ người nữ anh hùng Võ Thị Sáu, trong lễ dâng hương sau khi được nghe hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử hào hùng dân tộc tại quê hương miền đất đỏ hảo hùng và những chiến công oanh liệt của người con gái dành trọn thanh xuân vì bình yên của đất nước, Đoàn đã dành phút tưởng niệm thiêng liêng nhất dành trọn tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc đến vùng đất anh hùng và người con gái kiên trung tại huyện Đất Đỏ. Võ Thị Sáu tên thật là Nguyễn Thị Sáu (1935-1952) là một nữ chiến sĩ được tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Cô quê huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Mới 12 tuổi, cô đã đi theo anh trai tham gia hoạt động cách mạng trốn lên ở trên chiến khu. Năm 1949, cô tham gia đội công an xung phong Đất Đỏ làm liên lạc tiếp tế. Năm 1950, khi mới 15 tuổi cô bị chính quyền Pháp Bắt và bị tòa án binh Pháp kết án tử hình vào tháng 4 năm 1951 vì đã ném lựu đạn tại chợ Đất Đỏ, giết chết tên cai tổng Tòng- một tên bán nước ác ôn ngay tại xã nhà và gây thương tích cho 20 tên lính Pháp. Sau gần 3 năm tra tấn, giam cầm, giặc Pháp đưa cô ra giam ở Côn Đảo. Trong ngục giam những người bị án tử hình, Cô vẫn hồn nhiên, vui tươi,tin tưởng vào ngày chiến thắng của Tổ Quốc. Dù các luật sư biện hộ cho cô đã phản ánh với lý do chưa đủ 18 tuổi nhưng thực dân Pháp vẫn ngoan cố tuyên án tử hình. Trước khi bị đưa ra thi hành án, Cô bị đày qua các nhà tù Chí Hòa, Bà Rịa và Côn Đảo. Vì quân Pháp không dám công khai thi hành bản án đối với Cô, chúng đã lén lút đem cô đi thủ tiêu. Chuyện vẫn kết rằng, khi nhóm đao phủ bảo cô quỳ xuống, Cô đã quát lại bọn chúng với một câu đã đi vào huyền thoại " Tao chỉ biết đứng, không biết quỳ". Cô bị xử bắn năm 1952 tại Côn Đảo khi chưa đủ 18 tuổi. Tượng đài anh hùng Võ Thị Sáu thuộc xã Phước Long Thọ - Huyện Đất Đỏ. Ở một nơi thoáng mát, bốn mùa ngát hương với hoa sứ, hoa ngọc lan, hoa lekima. Một nơi đẹp , yên bình và tĩnh lặng. Tượng được đúc bằng đồng, cao 7m, tạo theo thế chị Sáu ung dung ra pháp trường, tà áo vẫn tung bay trong gió. Một con người hiên ngang, bất khuất, kiên cường, và không bao giờ đầu hàng trước gian khó, hiểm nguy. Đền thờ là nơi cho dân chúng đến phúng viếng, tưởng niệm anh hùng và là nơi trưng bày hiện vật, giới thiệu hình ảnh về cuộc đời hoạt động của anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu cùng một số hình ảnh về quê hương Đất Đỏ. Đến đây chúng tôi như được tìm về những trang sử vẻ vang của dân tộc, để chúng ta tự hào, nước Việt Nam ta, lịch sử dân tộc ta! Thêm yêu và quý trọng cuộc sống của chính bản thân mình.

Kiều Trang​

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập