NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
​Đồng Nai: Kiểm tra, giám sát tổ tiết kiệm và vay vốn do Đoàn Thanh niên quản lý năm 2018
Cập nhật 12/11/2018 09:30

 

Thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát tổ tiết kiệm và vay vốn do Đoàn Thanh niên quản lý, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thành lập đoàn kiểm tra, giám sát nhằm nắm bắt, kịp thời chỉ đạo các Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) từ chương trình ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác từ nguồn vốn hỗ trợ của Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh, trong năm 2018. Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn trực tiếp làm Trưởng đoàn.

Năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh thành lập các đoàn đi kiểm tra, giám sát ở 06 huyện, thị xã (Tân Phú, Cẩm Mỹ, Long Thành, Xuân Lộc, Trảng Bom, thị xã Long Khánh); 08 xã, phường, thị trấn và 11 tổ TK&VV nợ quá hạn có tỷ lệ nợ quá hạn trên 2% với 31 hộ.

Qua kiểm tra tại các đơn vị cho thấy, các đơn vị đã quan tâm đến nội dung nhận và quản lý vốn ủy thác, thực hiện tốt 6 công đoạn ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội, chú trọng nâng cao dư nợ và chất lượng tín dụng chính sách xã hội, nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ TK&VV; Các đơn vị đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thực hiện đảm bảo các văn bản theo quy định; Hầu hết đồng chí Tổ trưởng đều đảm bảo việc họp giao ban, trao đổi định kỳ hàng tháng với đồng chí Bí thư Đoàn và giao dịch định kỳ với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện.

xã Lâm San CM.7.9.2018.jpg
Quang cảnh 1 buổi kiểm tra

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được, vẫn tồn tại một số hạn chế, cụ thể: Hầu hết các hộ có nợ quá hạn được kiểm tra, giám sát đều là hộ nghèo, vốn vay từ rất lâu và Đoàn Thanh niên tiếp nhận từ các Hội đoàn thể khác chuyển qua; một số hộ đã bỏ đi khỏi địa phương, một số hộ chây ỳ, còn lại là những hộ khó khăn không có khả năng chi trả thời gian tới.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức kiểm tra tại các đơn vị, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn thực hiện đúng và đầy đủ nội dung ủy thác theo văn bản thỏa thuận của các tổ chức Hội, Đoàn thể với Ngân hàng Chính sách xã hội về việc thực hiện cho vay vốn đối với hộ nghèo và đối tượng chính sách khác, quan tâm nâng cao chất lượng kiểm tra quản lý vốn vay ủy thác qua tổ chức Đoàn. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Chính sách xã hội tăng cường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tín dụng chính sách đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác xác định đúng quyền lợi và nghĩa vụ trả nợ đúng hạn, đầy đủ với Ngân hàng Chính sách xã hội.

Với vai trò của mình, tổ chức Đoàn đã và đang tập trung nguồn vốn nhằm tăng dư nợ vốn vay hỗ trợ thanh niên đáp ứng nhu cầu của thanh niên, đặc biệt là qua nguồn vốn của NHCSXH, qua đó động viên, khích lệ đoàn viên thanh niên tham gia khởi nghiệp, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Trần Lý

 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập