NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
​Đoàn TN Công an tỉnh: Đoàn thanh niên phòng quản lý xuất nhập cảnh đi đầu trong công tác cải cách hành chính
Cập nhật 15/10/2018 15:50


Với xu hướng xây dựng một bộ máy gọn nhẹ, vận hành hiệu quả, hướng tới phục vụ tốt nhu cầu và lợi ích của công dân, trong thời gian qua, đoàn viên thanh  niên phòng xuất nhập cảnh đẩy mạnh hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng mạng Internet vào giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo các giao dịch của khách được thực hiện mọi lúc, mọi nơi, dựa trên nhiều phương tiện khác nhau. Có hai ứng dụng mang tính đột phá của tổ chức Đoàn là khai báo tạm trú cho người nước ngoài qua Internet và chương trình tờ khai điện tử cấp hộ chiếu phổ thông.

Các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú, nhà cho người nước ngoài thuê thu thập đầy đủ thông tin của người nước ngoài để tiến hành khai báo tạm trú trên mạng Internet bằng cách vào trang web https://dongnai.xuatnhapcanh.gov.vn đăng nhập tài khoản và các thông tin của người nước ngoài để thực hiện khai báo tạm trú. Cá nhân, doanh nghiệp, chủ cơ sở lưu trú có thể thực hiện việc khai báo tạm trú của người nước ngoài vào thời điểm phù hợp thay cho việc phải đến trụ sở của cơ quan Công an để khai báo tạm trú như trước đây; Chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet là có thể tiến hành các thủ tục khai báo tạm trú cho người nước ngoài đúng quy định của pháp luật, qua đó tiết kiệm thời gian, công sức của các cơ sở có người nước ngoài lưu trú; đồng thời đảm bảo tính kịp thời, hiệu quả trong công tác quản lý đối với người nước ngoài.

Từ ngày 5/3/2018, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh chính thức tiếp nhận hồ sơ tờ khai điện tử cấp hộ chiếu. Tính ưu việt của chương trình này là khách có thể khai hồ sơ tại nhà và đặt lịch hẹn, hạn chế số lượng khách tại phòng tiếp dân trong một thời điểm và không phải nhập máy lại thông tin của hồ sơ. Những người đã đặt lịch hẹn sẽ được tiếp nhận hồ sơ đúng lịch hẹn, khộng phải chờ đợi nộp hồ sơ theo số thứ tự. Đoàn Thanh niên đã tham mưu cho Lãnh đạo đơn vị đẩy mạnh công tác truyền thông, phối hợp Sở Nội vụ, các cơ quan báo, đài để thông báo, hướng dẫn về khai tờ khai điện tử tại nhà để giảm tải tại cơ quan. Được sự hỗ trợ của Sở Nội vụ, đơn vị đã bố trí thêm đoàn viên thanh niên tình nguyện hỗ trợ khách khai hồ sơ tại phòng khai dành cho khách, phối hợp tổng đài dịch vụ công 1022 để hướng dẫn các thủ tục xuất nhập cảnh cho khách. Tại phòng tiếp công dân ngoài bộ phận chụp ảnh, luôn có 4 đoàn viên thanh niên thường trực tại đây (2 hướng dẫn và 2 tiếp nhận hồ sơ cấp hộ chiếu). Trong năm 2018, Đoàn Thanh niên đã tham mưu cho Lãnh đạo đơn vị đã triển khai kế hoạch tăng cường lực lượng, thời gian tiếp nhận, giải quyết hồ sơ ngoài giờ, không để người dân nào đợi lâu, ra về mà không nộp được hồ sơ do hết giờ. Với lượng hồ sơ trung bình 400 hồ sơ/ngày, đoàn viên thanh niên và CBCS phải làm thêm ngoài giờ (ban đêm và cả thứ bảy) mới đảm bảo giải quyết hồ sơ đúng hạn.

Tiếp nhận hồ sơ tờ khai cấp hộ chiếu tại Phòng Quản lý xuất nhập cảngh.jpg
Tiếp nhận hồ sơ tờ khai cấp hộ chiếu tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh


Để nâng cao tinh thần, trách nhiệm cho CBCS, Đoàn Thanh niên đã tham mưu cho Lãnh đạo đơn vị làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhắc nhở hướng dẫn đoàn viên thanh niên và CBCS bằng khen thưởng, kỷ luật và tổ chức các hoạt động tạo sự gắn bó, đoàn kết, quan tâm CBCS, bên cạnh đó tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý và có chế tài, xử lý làm gương để bắt buộc cán bộ phải có trách nhiệm với công việc được giao, không thể né tránh, đùn đẩy. Tiếp tục quán triệt cho đoàn viên thanh niên và CBCS nghiêm túc thực hiện có hiệu quả nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trong đó quán triệt cho đảng viên nắm 27 biểu hiện suy thoái về chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để phòng ngừa, đấu tranh; Chỉ thị số 05/CT-BCT ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Chỉ thị 07/CT-BCA-X11 ngày 26/10/2016 của Bộ Công an về tăng cường lãnh đạo nâng cao văn hóa ứng xử Công an nhân dân trong tình hình mới”. Cam kết thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” theo kế hoạch số 07/KH-CAT-PX15… làm cho đoàn viên thanh niên và CBCS nâng cao nhận thức, nêu cao ý thức chấp hành các quy định, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật và ý thức phục vụ nhân dân./.


Tập huấn công tác phòng chống tác hại thuốc lá cho đoàn viên thanh niên công an tỉnh

 Thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2018. Ngày 11/10, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá Bộ Công an tổ chức lớp tập huấn chuyên đề về thực thi Luật phòng chống tác hại thuốc lá và xây dựng môi trường không thuốc lá cho CBCS và đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Đồng Nai.

định về phòng chống tác hại thuốc lá.jpg
Quang cảnh lớp tập huấn

* Đoàn thanh niên phòng cảnh sát cơ động công an tỉnh đồng nai làm công tác dân vận tại phường Tân Hiệp

Nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2018) và tiến tới kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động (15/4/1974 – 15/4/2018), ngày 13/10 Đoàn Thanh niên phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Đồng Nai đã huy động hơn 100 đoàn viên thanh niên ra quân làm công tác dân vận, dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát cỏ làm sạch môi trường tại khu phố 5, phường Tân Hiệp. Thông qua hoạt động này đã góp phần xây dựng mối đoàn kết quân – dân, rèn luyện cho CBCS đơn vị tính kỷ luật, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an Đồng Nai nói chung và đoàn viên thanh  niên phòng  Cảnh sát Cơ động nói riêng tại địa bàn đơn vị đóng quân.

cơ động 2.jpg
Đoàn thanh niên phòng cảnh sát cơ động tham gia dọn dẹp vệ sinh đường phố

Đoàn TN Công an tỉnh

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập