NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
​Tô thắm màu áo xanh thanh niên
Cập nhật 13/08/2018 08:11


Lần thứ 2 trở lại với mảnh đất Kratie, nước bạn Campuchia, chị Mai Thị Như Duyên, dược sĩ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất vẫn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết như lần đầu cách đây tròn một năm.

Phó bí thư Tỉnh đoàn Bùi Thị Nhàn tặng quà cho học sinh ở vùng dự án trồng cao su Kratie.
Phó bí thư Tỉnh đoàn Bùi Thị Nhàn tặng quà cho học sinh ở vùng dự án trồng cao su Kratie.

Và cũng bởi nhiệt huyết mà 31 thành viên tham gia chương trình tình nguyện quốc tế năm 2018 do Tỉnh đoàn Đồng Nai, Đoàn Thanh niên Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam phối hợp tổ chức đã làm được nhiều việc ý nghĩa, góp phần tô thắm màu áo xanh thanh niên Việt Nam trong lòng người dân nước bạn.

* Làm những việc có ích

Theo lịch trình, 4 giờ sáng 9-8 đoàn tình nguyện viên tham gia chương trình tình nguyện quốc tế khởi hành từ trung tâm tỉnh Kratie đến với thanh niên công nhân, người dân đang sinh sống và làm việc tại vùng dự án trồng cao su Kratie, trong khoảng thời gian 3 giờ. Thế nhưng, những cơn mưa liên tục trong nhiều ngày qua đã khiến con đường đến với người dân nước bạn trở nên khó khăn hơn.

Phó bí thư Tỉnh đoàn Bùi Thị Nhàn cho biết từ những kết quả đã đạt được sau 2 lần phối hợp tổ chức chương trình tình nguyện quốc tế Kỳ nghỉ hồng, thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các nguồn lực để cùng với Đoàn Thanh niên Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam có những hoạt động chăm lo cho thanh niên công nhân, con thanh niên công nhân và người dân còn nhiều khó khăn.

Chiếc xe đồng hành với đoàn trong suốt cuộc hành trình đã phải dừng lại giữa đường vì sa lầy. Được sự hỗ trợ của lãnh đạo Công ty cổ phần cao su Đồng Phú - Kratie, Công ty cổ phần cao su Đồng Nai - Kratie, từng nhóm tình nguyện viên, từng thùng thuốc, quà  và máy móc phục vụ cho hoạt động từ thiện xã hội đã lần lượt được chuyển đến địa điểm tổ chức. Thay nhau ăn vội tô mì, tô bún do đầu bếp của Công ty cổ phần cao su Đồng Phú - Kratie chuẩn bị, các tình nguyện viên nhanh chóng bắt tay vào việc.

Nghe tin có đoàn tình nguyện viên từ Việt Nam sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, chị You Pov, công nhân Nông trường cao su thuộc Công ty cổ phần cao su Đồng Phú - Kratie đã dẫn theo 3 con có mặt ở địa điểm được thông báo từ sớm. Thông qua phiên dịch, chị You Pov cho biết chị bị ho cách đây 2 tháng đã từng đến trạm y tế của nông trường khám, lấy thuốc về uống mà vẫn chưa khỏi. Chị muốn đến gặp bác sĩ Việt Nam khám, tư vấn và cho thuốc uống với hy vọng bệnh ho sẽ thuyên giảm. Không chỉ được các bác sĩ ân cần thăm khám mà người dân đến khám bệnh còn được siêu âm, đo điện tim, cho thuốc mang về và không quên dặn dò kỹ lưỡng cách sử dụng.

Cách vị trí khám bệnh, cấp thuốc không xa là điểm cắt tóc miễn phí của các thành viên trong Câu lạc bộ tóc trẻ Đồng Nai. Anh Võ Sơn Vương, Chủ nhiệm Câu lạc bộ tóc trẻ cho hay số lượng người dân, trẻ em có nhu cầu cắt tóc đông ngoài sức tưởng tượng. 3 thành viên câu lạc bộ tham gia chương trình lần này phải hoạt động liên tục mới giải quyết hết nhu cầu của người dân. “Mặc dù không có thời gian nghỉ tay để uống nước nhưng tôi và các thành viên khác đều cảm thấy phấn khởi khi đã góp sức làm đẹp cho mọi người” - anh Vương bộc bạch.

Ngoài khám bệnh, cấp thuốc, cắt tóc miễn phí, trong chương trình còn tặng quà thanh niên công nhân, con thanh niên công nhân và người dân; tặng điểm vui chơi thiếu nhi tại 3 điểm trường, tặng hệ thống lọc nước... Ông Oeng Rachna, giáo viên phụ trách điểm trường dành cho con công nhân Nông trường 1, Công ty cổ phần cao su Đồng Nai - Kratie vui mừng chia sẻ từ nay các học sinh đã có khu vui chơi, không cần phải chơi các trò chơi lấm lem bùn đất nữa. 

* Vì cuộc sống cộng đồng

Phó bí thư Tỉnh đoàn Bùi Thị Nhàn cho biết năm 2017 Tỉnh đoàn Đồng Nai và Đoàn Thanh niên Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2017-2019 với nhiều nội dung như: tổ chức các hội thi nhằm phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao tay nghề trong đoàn viên thanh niên; tuyên truyền, giáo dục truyền thống đạo đức lối sống, pháp luật; tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thanh niên tại địa phương. Đặc biệt theo nội dung chương trình phối hợp, 2 bên sẽ tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Bác sĩ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất thăm khám cho người dân và thanh niên công nhân.
Bác sĩ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất thăm khám cho người dân và thanh niên công nhân.

Trên cơ sở đó, tháng 8-2017, Tỉnh đoàn Đồng Nai và Đoàn Thanh niên Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam lần đầu tiên phối hợp tổ chức chương trình tình nguyện quốc tế Kỳ nghỉ hồng tại tỉnh Kratie.

Tiếp nối thành công của chương trình tình nguyện quốc tế đầu tiên, năm nay Tỉnh đoàn Đồng Nai và Đoàn Thanh niên Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình tình nguyện tại tỉnh Kratie lần thứ 2 trong thời gian từ ngày 8 đến 10-8. Trong 3 ngày, 2 đơn vị đã hoàn thành nhiều phần việc ý nghĩa dành cho thanh niên công nhân, con thanh niên công nhân và người dân đang sinh sống và làm việc trong khu vực các nông trường cao su (thuộc Công ty cổ phần cao su Đồng Nai - Kratie, Công ty cổ phần cao su Đồng Phú - Kratie). Trong đó, 2 đơn vị đã phối hợp trao  300 phần quà cho học sinh là con thanh niên công nhân, 100 phần quà cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn; trao 2 hệ thống xử lý nước nhiễm phèn đặt tại các nông trường; trang bị đồ chơi tại 3 điểm trường cho thiếu nhi; tổ chức cắt tóc, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 400 thanh niên công nhân và người dân. Ngoài ra, 2 đơn vị cũng phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, lửa trại...

Ông Trần Hoàng Khải, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần cao su Đồng Nai - Kratie cho biết, những năm qua Công ty cổ phần cao su Đồng Nai - Kratie nói riêng và các doanh nghiệp cao su nói chung gặp không ít khó khăn khi giá mủ cao su ngày càng giảm mạnh, thời tiết biến đổi thất thường làm ảnh hưởng đấn năng suất, chất lượng mủ... Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống công nhân viên ngành cao su. Vì vậy, các hoạt động mà Tỉnh đoàn Đồng Nai và Đoàn Thanh niên Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam đem lại vô cùng ý nghĩa trong việc chia sẻ khó khăn với thanh niên công nhân, con thanh niên công nhân và người dân nơi đây. “Bên cạnh chia sẻ khó khăn về vật chất, hoạt động này còn có ý nghĩa động viên tinh thần để thanh niên công nhân, con thanh niên công nhân và người dân địa phương vươn lên trong cuộc sống đồng thời thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam - Campuchia” - ông Khải nói.

Với các thành viên tham gia chương trình tình nguyện, chuyến đi lần này là kỷ niệm đẹp trong cuộc đời của mỗi người. Chị Phan Thị Anh Vân, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất chia sẻ chị đã từng tham gia nhiều chuyến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí do bệnh viện tổ chức nhưng chuyến đi lần này với chị là chuyến đi đặc biệt. Chị có cơ hội biết thêm về vùng đất mới, hiểu hơn về cuộc sống của con người nơi đây, tiếp thêm động lực để chị tiếp tục cống hiến cho cộng đồng...

Nguồn: http://baodongnai.com.vn​

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập