NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 - 03/02/2023) - MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN QUÝ MÃO! - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023. - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023) - TUỔI TRẺ ĐỒNG NAI THI ĐUA THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ X VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027.
Hình ảnh hoạt động
Liên kết website
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN
​Tân Phú: Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác – Khởi nghiệp từ nông nghiệp
Cập nhật 20/07/2018 17:39

Thanh niên hiện nay với sức trẻ, sự sáng tạo và luôn học hỏi tìm cách vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình. Đồng thời với sự quyết tâm, dám nghĩ, dám làm để có thể tạo ra những bước đột phá, tìm ra hướng đi mới mang lại hiệu quả cao hơn trong sản xuất nông nghiệp. Hiện nay có rất nhiều đoàn viên, thanh niên ở huyện Tân Phú lựa chọn con đường khởi nghiệp từ việc đầu tư vào nông nghiệp.

Anh Phạm Văn Đại - Phú An, vừa là 1 đảng viên trẻ, vừa là đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia công tác Đoàn – Hội, cũng là một thanh niên sản xuất giỏi. Trải qua quá trình lao động trực tiếp và tham gia sinh hoạt Đoàn – Hội tại địa phương, anh luôn có mong muốn công việc ổn định ngay chính mảnh đất mình sinh ra và lớn lên.

Năm 2012 tốt nghiệp trường Đại học kinh tế luật TP Hồ Chí Minh, được sự ủng hộ của gia đình và bạn bè, bạn Đại không nộp hồ sơ xin việc tại các doanh nghiệp hoặc nhà nước mà quyết định lập nghiệp trên chính mảnh đất của gia đình. Sau khi tham khảo thị trường, học hỏi kinh nghiệm từ các nông dân đi trước, kinh nghiệm qua sách, internet…Với kinh nghiệm học hỏi được và được chính quyền địa phương hỗ trợ tích cực bằng việc cử cán bộ kỹ thuật lắp ráp hệ thống tưới nước tự động tiết kiệm, anh đã mạnh dạn quyết định đầu tư trồng 1.400 cây chanh, 600 cây bưởi, 300 cây sầu riêng trên diện tích 5ha. Kết quả đến năm 2015, vườn cây của anh đã cho thu hoạch chanh lứa đầu tiên với sản lượng gần 20 tấn. Sau đó, anh đã liên hệ và ký hợp đồng cung cấp chanh cho công ty với giá cố định là 15.000 đồng/kg (theo quy trình VietGrap). Đồng thời cây bưởi bắt đầu cho thu trái với giá bình quân 40.000đ/kg và kết hợp bán cây bưởi, chanh giống cho nhân dân trong và ngoài huyện. Cuối năm 2016, trên cơ sở nguồn vốn thu được từ các loại cây trái, đầu tư mở rộng thêm 6ha để trồng tràm và điều.

Phạm Văn Đại  với vuon cay của minh 1.jpg
Anh Đại bên vườn cây

Anh cho biết khi mới bắt tay và gây dựng mô hình kinh tế, bản thân gặp khó khăn không nhỏ, do vốn đầu tư lớn nhưng vốn sẵn có còn ít; cơ sở hạ tầng ban đầu là vùng đất phèn địa hình nhiều nơi trũng thấp, đất bạc màu, chưa có điện, nước, đường xá giao thông đi lại khó khăn. Thời tiết khí hậu khắc nghiệt làm ảnh hưởng tới năng suất cây chanh cây bưởi và tăng chi phí đầu tư. Tuy nhiên với quyết tâm và sự kiên trì nên thành quả dần được thu về.

Hiện nay tổng diện tích vườn cây của anh Văn Đại Đại rộng khoảng 11ha với thu nhập trên 500 triệu đồng/năm; đã tạo việc làm và giải quyết cho 5 - 7 lao động thường xuyên với thu nhập mỗi lao động từ 4 - 6 triệu đồng/tháng.

Văn Trương 

CÁC TIN KHÁC
PHÓNG SỰ ẢNH
Lượt truy cập :

Cơ quan chủ quản: Tỉnh Đoàn Đồng Nai
Địa chỉ: số 33, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai
Website: doantncshcm.dongnai.gov.vn         Điện thoại: 02513.846.458        E-mail: vanphongtinhdoandn@gmail.com
® Ghi rõ nguồn " Tỉnh Đoàn Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

| Đăng nhập